คอลัมนิสต์

"พล.อ.วิชญ์" ปั้นรวมแผ่นดิน พีระพันธุ์ดันรวมไทยสร้างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ป.แตกแบงก์พัน "พล.อ.วิชญ์" ปั้นพรรครวมแผ่นดิน รับคืนชีพบัตรใบเดียว ประสาน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รีโนเวทพรรครวมไทยสร้างชาติ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

มาแล้ว “พล.อ.วิชญ์” เปิดม่านพรรครวมแผ่นดิน รับกระแสข่าวคืนชีพบัตรใบเดียว รวมดาวนักเลือกตั้งจอมเก๋า

 

3 ป.แตกแบงก์พัน “พล.อ.วิชญ์” นั่งหัวหน้าพรรคใหม่ บังเอิญพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รีโนเวทพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วงเวลาเดียวกัน

 

การเมืองเรื่องชิงอำนาจ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อมีข่าวพี่น้อง 3 ป.กล่อมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลให้เห็นดีเห็นงามกับการแก้รัฐธรรมนูญอีกครั้ง เพื่อนำกติกาเลือกตั้งบัตรใบเดียวคืนกลับมา

 

บังเอิญวันที่ 1 ส.ค.2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะเปิดตัวพรรครวมแผ่นดิน ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ

 

ถัดมา วันที่ 3 ส.ค.2565 พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการประชุมใหญ่เลือก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ว่ากันตามจริง พรรคตระกูลรวม ทั้งสองพรรคนี้ อาจมองว่าเป็นเกมแตกแบงก์พันของพี่น้อง 3 ป. และไม่น่าแปลกใจที่มีกระแสข่าวคืนชีพบัตรใบเดียว มาแรงในห้วงเวลานี้

 

พูดกันตามตรง พรรครวมแผ่นดิน ของบิ๊กน้อย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพีระพันธุ์ น่าจะเป็นพรรคที่มาเก็บแต้มปาร์ตี้ลิสต์ มากกว่าจะเจาะ ส.ส.เขต

 

  • ‘รวมดาวผู้แทนเก่า’

พล.อ.วิชญ์” ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยบอกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง ทำงานไม่ฟังเสียงใคร ทำตามอำเภอใจ ไม่ให้เกียรติกัน

 

หลังจากนั้น บิ๊กน้อย-พล.อ.วิชญ์ ก็ไปประจำการที่บ้านป่ารอยต่อฯ ทำงานด้านการกีฬาให้ พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่ช่วงก่อนศึกซักฟอก มีข่าวว่า บิ๊กน้อยจะรีเทิร์นการเมือง

ทำไมต้องเป็นพรรคพลังชาติไทย ซึ่งเป็นพรรคที่ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ก่อตั้งและเป็นหัวหน้าพรรค หลัง พล.ต.ทรงกลด เสียชีวิต ก็มี บุญญาพร นาตะธนภัทร ภรรยา เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

หลายคนอาจไม่ทราบว่า พล.ต.ทรงกลด นั้นเคยเป็นลูกน้องคนสนิทของ “เสธ.อ้าย” พล.ต.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แห่งสนามม้านางเลิ้ง และบิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ ก็เคารพนับถือ เสธ.อ้าย และประจำการอยู่สนามม้านางเลิ้งเช่นกัน

 

เมื่อ พล.อ.วิชญ์ รับโจทย์จากพี่น้อง 3 ป. ให้ทำพรรคการเมืองที่มีเป้าหมายเก็บแต้มปาร์ตี้ลิสต์ จึงเจรจากับเพื่อนพ้องน้องพี่ในพรรคพลังชาติไทย และทำการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรครวมแผ่นดิน

 

เดิมที มีข่าวว่า อร่าม โล่ห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ ถูกวางตัวเป็นเลขาธิการพรรคใหม่ของบิ๊กน้อย อร่าม เป็นนักการเมืองอาวุโส ผ่านสมรภูมิการเมืองโชกโชน แต่ไม่ทราบด้วยเหตุผลอันใด อร่ามได้แยกวงประกาศตั้งพรรคไทยชนะ ตั้งเป้ากวาด ส.ส.อีสาน สกัดพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนแม่ทัพอีสานของพรรครวมแผ่นดินคือ จำลอง ครุฑขุนทด อดีต ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งจำลอง จะได้นั่งเลขาธิการพรรครวมแผ่นดิน สานฝันบิ๊กน้อยปั้นพรรคขนาด 30 ที่นั่ง

 

  • ‘รวมดาว กปปส.’

พรรครวมแผ่นดินของ “พล.อ.วิชญ์” ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรค 3 ส.ค.นี้

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกขานชื่อว่าเป็นพรรคสำรองของ พล.อ.ประยุทธ์ และพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กุนซือนายกฯ มีชื่อจะนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

พีระพันธุ์ รีโนเวทพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ในที่สุด พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้ฤกษ์แต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ เปลี่ยนโลโก้พรรค และตั้งสำนักงานพรรคใหม่ที่ดูหรูหราอยู่ในซอยอารีย์

 

ตามแผนของ เสธ.สายทำเนียบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. เป็นเลขาธิการพรรค

 

นอกจากนี้ ก็มี วิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เจ้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เข้าร่วมก่อร่างสร้างพรรคนี้ด้วย

 

การเกิดขึ้นของพรรครวมแผ่นดิน และพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอกย้ำให้รู้ว่า พี่น้อง 3 ป.เอาแน่ ขอกลับไปใช้การเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ