คอลัมนิสต์

ส่อง 3 บ้านใหญ่ทิ้ง “ธรรมนัส” เลือกบ้านใหม่เซราะกราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางใครทางมัน “ธรรมนัส” เล่นไม้แข็ง เตรียมลงโทษ ส.ส.แหกมติ โหวตหนุนประยุทธ์ ส่อง 3 ส.ส.บ้านใหญ่ ย้ายไปบ้านใหม่บุรีรัมย์ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

ตามคาด “ธรรมนัส” เล่นไม้แข็ง เตรียมลงโทษ ธนัสถ์-ธนะสิทธิ์-ณัฏฐพล ส.ส.สายบ้านใหญ่ สวนมติพรรคหนุนประยุทธ์ 


“ธรรมนัส” รู้อยู่แก่ใจเรื่อง 3 ส.ส.บ้านใหญ่แหกค่าย ขอวัดใจครั้งสุดท้าย เมื่ออยู่ร่วมกันไม่ได้ ก็ทางใครทางมัน 


ก่อนหน้าวันลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ให้สัมภาษณ์ดักทางล่วงหน้าว่า ส.ส.ของพรรคคนใด ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค ก็ไม่ต้องอยู่ร่วมกันต่อไป 
 

 

 

วันที่ 25 ก.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 4 ส.ส. สวนทางกับมติพรรคว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรค สอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นรายบุคคล เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ซึ่งภายใน 3 วันนี้ น่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น


“ถ้าใครจะออกไปอยู่กับพรรคอื่น ผมก็ไม่ห้าม ใครจะออกก็เป็นเรื่องของเขา ใครจะอยู่ก็อยู่ด้วยใจ และต้องเป็นเลือดแท้ของพรรค” ธรรมนัสกล่าว 

 

ส.ส.เฟิร์ท ออกงานในพื้นที่ ไม่มีโลโก้พรรคมานานแล้ว


4 ส.ส.เศรษฐกิจไทยที่กำลังถูกสอบอยู่นั้น ประกอบด้วย ณัฏฐพล จรัสพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ , ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ,ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 


‘บ้านใหญ่เมืองตาก’
ใน จ.ตาก พรรคเศรษฐกิจไทย มี ส.ส. 2 คน แต่มีคนเดียวที่เลือกยืนข้าง “ธรรมนัส” ส่วนอีกรายหนึ่งน่าจะไปสังกัดค่ายบุรีรัมย์


เลือกตั้งหนที่แล้ว ณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ.ตาก หรือบ้านใหญ่เมืองตาก ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส. 3 คน ในสีเสื้อพลังประชารัฐ ได้แก่เสี่ยเฟิร์ท- ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ลูกชายคนโต เขต 1 , ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ ลูกชายคนเล็ก เขต 2 และภาคภูมิ บูลย์ประมุข อดีตรองนายก อบจ.ตาก เขต 3
 

 

 

 

ผลปรากฏว่า เสี่ยเฟิร์ท ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ และภาคภูมิ บูลย์ประมุข ได้รับเลือกตั้ง ทำเอาสภากาแฟเมืองตากงุนงง เพราะ 20 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ยึดครองพื้นที่เมืองตากทั้ง 3 เขต


ตระกูลทวีเกื้อกูลกิจ หรือลิ้มชัยเซ้ง เอเย่นต์ขายเหล้า และเครื่องดื่ม ทำมาค้าขายใน จ.ตากมานาน แต่เพิ่งมาโลดแล่นในยุทธจักรการเมืองระดับชาติ เมื่อส่งลูกชาย ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ สมัคร ส.ส.ในสีเสื้อไทยรักไทย


เสี่ยเฟิร์ท ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก แต่ระยะหลัง ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา จึงสอบตก ก่อนจะย้ายมาสังกัดพลังประชารัฐ


ช่วงที่อยู่พลังประชารัฐ ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 2 ค่อนข้างสนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่เสี่ยเฟิร์ทค่อนข้างมีระยะห่าง


เมื่อทั้งคู่ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย เสี่ยเฟิร์ทจึงไม่มีความผูกพันกับพรรคใหม่ ต่างจากภาคภูมิที่เลือกข้างผู้กองแล้ว 


‘บ้านใหญ่อีสาน’
หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง “ธรรมนัส” ยอมรับว่า ความพ่ายแพ้ก็ส่งผลให้พรรคเสียทรง กลุ่มบ้านใหญ่อีสานเลยแยกตัวออกไป


เสี่ยอู๊ด-ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.เขต 6 (อ.เขมราฐ และ อ.โพธิ์ไทร) เป็นพี่ชายของเสี่ยอี๊ด-สิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีต ส.ส.อุบลฯ และเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ขนส่ง การเกษตร และพลังงาน ในนาม ส.เขมราฐ


ส.เขมราฐ ของตระกูลโควสุรัตน์ อาณาจักรธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ขนส่ง การเกษตร และพลังงาน ที่มีฐานอยู่ใน อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ


ในอดีต เสี่ยอี๊ด สิทธิชัย อดีต ส.ส.อุบลฯ และอดีต รมช.มหาดไทย เป็นแกนนำกลุ่มวังพญานาค ร่วมกับพินิจ จารุสมบัติ และปรีชา เลาหพงศ์ชนะ


ช่วงหลัง เสี่ยอี๊ดถอยห่างจากสนามเลือกตั้ง แต่ก็ดันเสี่ยอู๊ด ลงสนามแทน และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก    

 

บ้านใหญ่เมืองช้างคือ ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ หรือ เซี้ย สินอุดม ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 พลังประชารัฐ ก่อนจะย้ายไปเศรษฐกิจไทย และน่าจะจอดป้ายที่ค่ายบุรีรัมย์ เหมือนธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ 


เสี่ยเซี้ย เป็นเจ้าของบริษัท สินอุดมสุรินทร์-1990 จำกัด และเคยเป็นรองนายก อบจ.สุรินทร์ สมัยที่ธงชัย มุ่งเจริญพร เป็นนายก อบจ.เมืองช้าง ปี 2551-2555 


คนในพรรคเศรษฐกิจไทย ก็รู้อยู่เต็มอกว่า ส.ส.บ้านใหญ่ 3 คน เตรียมจะย้ายไปอยู่ค่ายบุรีรัมย์ เพราะเหตุผลใดนั้น นักเลือกตั้งระดับจอมยุทธ์อย่างไผ่ ลิกค์ มีหรือจะไม่รู้


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่น ๆ ได้ที่
Website -
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ