คอลัมนิสต์

ส่องม็อบลอตเตอรี่ “จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” ตัวจริงพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องม็อบลอตเตอรี่ “จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” พลิกปูมแกนนำคนดัง ขออาสาลุงป้อมลุยสังเวียน ส.ส.เลย แทนกลุ่มปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

ส่องม็อบลอตเตอรี่ “จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลย พลังประชารัฐ สวมหัวโขนประธานผู้ค้าสลากรายย่อยนำทัพมาเอง


สมรภูมิเมืองเลยสมัยหน้า “จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” พร้อมชน อาสาลุงป้อมลุยเขต 2 แทนกลุ่มปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข บ้านใหญ่วังสะพุง 


เย็นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.2565 น. นักข่าวภาคสนามรู้สึกแปลกใจที่เห็นม็อบลอตเตอรี่ เดินทางโดยรถบัสขนาดใหญ่นับสิบคันจาก จ.เลย มาจอดที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถ.พิษณุโลก ใกล้ทำเนียบรัฐบาล  
 

 

ม็อบลอตเตอรี่ หรือกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย มีเป้าหมายยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรี ให้ปลดบอร์ดกองสลากฯ และจัดสรรโควตาสลากอย่างเป็นธรรมให้กับผู้ค้าตัวจริง


แกนนำม็อบลอตเตอรี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน สจ.โก้ หรือ จีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต2 พรรคพลังประชารัฐ 


สจ.โก้ เป็นประธานชมรมเครือข่ายลูกค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

 

จีระศักดิ์ พร้อมรับใช้ชาวเลย

 


‘ฐานคนขายหวย’
แกนนำม็อบลอตเตอรี่ “จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” เล่นการเมืองท้องถิ่นมานาน เคยลงสมัครนายก อบจ.เลย แต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน คราวนี้ได้เตรียมตัวลงสมัคร ส.ส.เลย ในนามพรรคพลังประชารัฐ


จีระศักดิ์ เกิดที่บ้านโป่ง ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย แต่ไปปักหลักเป็นตัวแทนพี่น้องผู้ค้าสลากรายย่อยอยู่ที่ อ.วังสะพุง ปี 2543 เขาเคยเป็น ส.อบจ.เลย เขต อ.หนองหิน 
 

 

ปลายปี 2563 จีระศักดิ์ จัดทีมลงสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ.เลย ปรากฏว่า พ่ายแชมป์เก่า ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ แต่ สจ.โก้ ก็ได้ 52,476    คะแนน 


เดือน เม.ย.2565 จีระศักดิ์ ร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 2 (อ.ผาขาว, อ.ภูกระดึง, อ.ภูหลวง, อ.หนองหิน และอ.วังสะพุง) สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของแม่ทัพอีสานอย่าง พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา


ด้วยประสบการณ์การก่อตั้งสโมสรฟุตบอลเลยชิตี้ และเป็นผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเลยชิตี้ อยู่สองสามปี จีระศักดิ์จึงการแข่งขันฟุตบอลพลังประชารัฐคัพ ชิงถ้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ และจัดประชารัฐลีก แข่งฟุตบอล 7 คน กรุยทางสร้างชื่อเสียงในหมู่เยาวชนคนรุ่นใหม่


คู่ปรับที่สำคัญของ สจ.โก้ คือ ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเกมที่ไม่ง่าย เพราะตระกูลทิมสุวรรณ จัดว่าเป็นบ้านใหญ่เมืองเลย และได้สีเสื้อที่มีชาวบ้านนิยมชมชอบ


อย่างไรก็ตาม สจ.โก้ ก็ต้องรักษาฐานเสียงชมรมผู้ค้าสลากฯ ใน อ.วังสะพุง และอีก 3 อำเภอในพื้นที่ใกล้เคียงเอาไว้ให้ได้ เป็นต้นทุนสู้ศึกใหญ่


‘ขาใหญ่ไปไหน’
“จีระศักดิ์ น้อยก่ำ” มาเป็นตัวแทนพลังประชารัฐ เมืองเลย หลังจากกลุ่มปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ถอนตัวออกไปตั้งพรรคใหม่


ช่วงการเลือกตั้งปี 2562 ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย 12 สมัย ยกทีมออกจากพรรคเพื่อไทย มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยการชักชวนของสมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ


ตอนนั้น ทีมปรีชากลายเป็นตัวเต็งจะเข้าป้าย 2-3 ที่นั่ง แต่ปรากฏว่า ขาใหญ่เมืองเลยสอบตกยกทีม เพราะเจอกระแสไม่เอาคนแปรพักตร์


นัยว่าเป็นบทเรียนสำคัญของนักการเมืองอาวุโส ที่เลือกสีเสื้อผิด หรือบางทีปรีชาอาจมีเหตุผลที่ลึกไปกว่านั้น จึงเลือกเล่นในเกมที่รู้อยู่ว่าพ่าย


วันนี้ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข และพรรคพวกได้ก่อตั้งพรรคเพื่อประชาชน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย โดยปรีชา เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อประชาชน  


ปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ปรีชาได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อประชาชน เตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งทั่วไป โดยสมัยหน้า จ.เลย จะเพิ่มจาก 3 เขต เป็น 4 เขต


คอการเมืองแถววังสะพุง ยังไม่เชื่อว่า ปรีชาจะลงสนามในนามพรรคเพื่อประชาชน เขาอาจรอปิดดีลกับพรรคการเมืองตั้งใหม่ ก็เป็นไปได้
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website - 
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ