คอลัมนิสต์

เปิดตัวคู่แข่ง “เก่ง การุณ” ทีมกนกนุช บ้านใหญ่ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวคู่แข่ง “เก่ง การุณ” เป็นนักธุรกิจบ้านใหญ่ดอนเมือง ตามด้วยกองหนุน สก.หนุ่ย-กนกนุช กลิ่นสังข์ ปักธงเพื่อไทยผืนใหม่ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

เจ๊แจ๋นโชว์บารมีขยี้ “เก่ง การุณ” ส่งนักธุรกิจบ้านใหญ่ดอนเมือง เสริมทัพ สก.หนุ่ย-กนกนุช กลิ่นสังข์ ปักธงเพื่อไทยผืนใหม่


หวังปิดฉาก “เก่ง การุณ” ด้วยคนกันเอง ที่ห้ำหั่นกันมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เพราะ สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขตดอนเมือง ไม่ใช่มือใหม่หัดขับ


แม้ การุณ โหสกุล ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง จะให้สัมภาษณ์สื่อว่า ไม่รู้จัก สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขตดอนเมือง แต่คนดอนเมือง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สมัยหน้า เก่ง ตายแน่”
 

 

ดังที่รู้กัน เลือกตั้ง ส.ก.เขตดอนเมือง ปี 2565 เป็นสนามที่ถูกจับตามองมากที่สุด เพราะเพื่อไทยส่ง กนกนุช กลิ่นสังข์ ตัวแทนเจ๊แจ๋น ชน พนา วุฒิเดช ไทยสร้างไทย และตัวแทนของเก่ง การุณ 


ผลปรากฏว่า สก.หนุ่ย กนกนุช ได้ 21,238 คะแนน ชนะพนา เด็กปั้นเก่ง การุณที่ได้ 18,329 คะแนน

 

 หมี-สุธนพจน์ ลงพื้นที่แนะนำตัวกับชาวดอนเมือง


เบื้องหลังชัยชนะของ สก.หนุ่ย และเพื่อไทย ก็คือ หนุ่มใหญ่เจ้าของโครงการหมู่บ้านหลายแห่งในเขตดอนเมือง ชื่อ หมี-สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์


ไม่น่าแปลกใจที่ พรรคเพื่อไทย เปิดตัว หมี-สุธนพจน์ ลงสมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง ชนแชมป์เก่า 3 สมัยอย่างเก่ง การุณ


‘ศึกคนกันเอง’
“เก่ง การุณ” บอกกับนักข่าวสภาฯว่า ไม่รู้จักสุธนพจน์ ก็เป็นลีลาแบบเก่ง ดอนเมือง แต่ในใจร้อนรุ่ม เพราะคู่แข่งคนนี้ เคยร่วมกินข้าวหม้อเดียวกันมาเมื่อ 20 ปีก่อน


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2565 หมี-สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เพิ่งเปิดตัวผ่านคลับเฮาส์ Likeสาระกะปีใหม่ 

 

 

หมี-สุธนพจน์ เล่าให้ฟังว่า การเลือกตั้งปี 2548 เขาเป็นทีมงานหาเสียงให้ แบม-จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ในสังกัดพรรคชาติไทย เมื่อแบม-จณิสตา ชนะเลือกตั้ง จึงได้เป็นผู้ช่วย ส.ส.


ถ้าจำกันได้ ปีนั้น การุณ โหสกุล ส.ก.เขตดอนเมือง พรรคชาติไทยย้ายมาลงสมัคร ส.ส.กทม.ในนามพรรคไทยรักไทย จึงสู้กับแบม-จณิสตา แต่เก่ง การุณ แพ้แบบสะใจกองเชียร์ดารา

 

เบื้องหลังชัยชนะของจณิสตา ก็คือ ส.ก.หนุ่ย-กนกนุช กลิ่นสังข์และหมี-สุธนพจน์ พร้อมทีมงาน ส.ข.


เมื่อพรรคชาติไทยถูกยุบในปี 2551 หมี-สุธนพจน์ ก็หยุดเล่นการเมืองแต่ด้วยความเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงมีเครื่องไม้เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยเหลือชุมชน จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่


ในการเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งที่ผ่านมา ทีมงานของหมี-สุธนพจน์ ได้เข้ามาช่วยกนกนุช หาเสียง จนเอาชนะคู่แข่งสายเก่ง การุณไปได้


นัยว่า ครอบครัวของหมี-สุธนพจน์ ก็เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และปัจจุบัน หมีเป็นเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรหลายแห่ง ในเขตดอนเมือง ไม่ต่างอะไรกับบ้านใหญ่ดอนเมือง ที่ชาวบ้านต่างพึ่งพาอาศัยยามมีปัญหาเดือดร้อน


‘มวยถูกคู่’
การเลือกตั้งสมัยหน้า “เก่ง การุณ” ก็เหมือนเจอคู่ปรับเก่า กนกนุช กลิ่นสังข์ ซึ่งจะต้องเป็นพี่เลี้ยงหมี-สุธนพจน์ 


เลือกตั้งปี 2562 กนกนุชอำลา ปชป.มาสังกัดพลังประชารัฐ โดยกนกนุช ลงสนาม ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง เจอกับการุณ ผลปรากฏว่า เก่ง การุณ ได้ 30,800 คะแนน ชนะกนกนุช กลิ่นสังข์ ได้ 22,060 คะแนน


ดังที่ทราบกัน เก่ง การุณ และกนกนุช กลิ่นสังข์ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น อยู่ในสังกัด ห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ตั้งแต่สมัยพรรคประชากรไทย จนถึงพรรคชาติไทย


หลังห้างทองเสียชีวิต กนกนุชย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย เก่ง การุณ ยังอยู่พรรคชาติไทย พอเก่งย้ายมาไทยรักไทย กนกนุชก็ย้ายกลับไปชาติไทย ก่อนจะไปสังกัด ปชป.ในปี 2553


ทั้งเก่ง การุณ ,กนกนุช และหมี-สุธนพจน์ ต่างก็เป็นนักการเมืองในท้องถิ่นดอนเมือง ต่างเคยอยู่ในสังกัดเดียวกัน แต่วันนี้ กลายมาเป็นคู่รักคู่แค้นในสมรภูมิเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website - 
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ