คอลัมนิสต์

สานฝันลุงตู่ “พีระพันธุ์” ปั้นรวมไทยสร้างชาติภาค 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขานรับหาร 500 “พีระพันธุ์” เปิดตัวนำพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมดาวนักเลือกตั้ง 50 ชีวิต ชูที่ปรึกษาลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

ขานรับหาร 500 “พีระพันธุ์” เปิดตัวนำพรรครวมไทยสร้างชาติ พาพลพรรคนักเลือกตั้ง ชูที่ปรึกษาลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี 


ไม่ใช่พรรค กปปส. “พีระพันธุ์” รีรออยู่พักใหญ่ จึงตัดสินใจปั้นพรรคทางเลือก สำหรับผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์


พลันที่ปีกพี่น้อง 3 ป. ตัดสินใจเลือกคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ สูตรหาร 500 ก็มีข่าวว่า พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เตรียมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ 


 

 

ก่อนวันหยุดยาว คณะกรรมการบริหารพรรค (ชุดรักษาการ) พรรครวมไทยสร้างชาติ แจกข่าวว่าจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 3 ส.ค.2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต 
 

วาระการประชุมที่สำคัญคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติชุดใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งชุดใหม่ 


ทีมงานประชาสัมพันธ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้แนบชื่อแกนนำพรรคคนสำคัญ เช่น พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ,เอกณัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. ,วิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช, วีระชัย วีระเมธีกุล อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย 


ล่าสุด เอกณัฐ พร้อมพันธุ์ เปิดใจกับผู้ประกาศข่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคหนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่พร้อมชู พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรัฐมนตรียุติธรรม เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 


‘สายตรงประยุทธ์’
ชื่อ “พีระพันธุ์” ถูกพาดหัวข่าวว่า จะเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มาตั้งแต่สมัยที่แรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ ยังประจำการอยู่ในทำเนียบรัฐบาล


เมื่อนักข่าวถามพีระพันธุ์คราวใด เกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้ ไม่ได้คิดเรื่องนี้ ยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

 

 

วันที่ 3 เม.ย.2565 พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ทำหนังสือลาออกในการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค สื่อสายการเมืองก็เฝ้าจับตามองว่า ย่างก้าวต่อไปของพีระพันธุ์ จะไปจอดป้ายที่สถานีไหน


พีระพันธุ์บอกนักข่าวว่า ยังไม่ทิ้งเรื่องการเมือง แต่พรรคการเมืองที่ตนจะไปสังกัด จะต้องมีจุดยืนเดียวกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนพรรคการเมืองนั้น ต้องชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ หรือไม่ ตนยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น 


‘แตกแบงก์พัน’
ชั่วโมงนี้ “พีระพันธุ์” ยังไม่เปิดปากว่า จะเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ แต่มีแกนนำบางคน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อบางสำนักไปแล้ว


ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เล่าว่า การประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ 3 ส.ค.2565 ตัวเขาจะไปร่วมด้วยแน่นอน ตามคำเชิญชวนของพีระพันธุ์ แต่จะได้ตำแหน่งอะไรในพรรค ยังไม่ทราบ


ดร๊าฟ-ดวงฤทธิ์ ลูกชายบังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะลาออกไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีแรงงาน และเป็นเลขาธิการพรรค รปช.


กลางเดือน มี.ค.2565 ดร๊าฟ-ดวงฤทธิ์ ลาออกจากเลขาธิการพรรค รปช. และมีกระแสข่าวว่า ลุงตู่ส่งซิกให้ดร๊าฟย้ายเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค


ส่วน เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลูกเลี้ยงของสุเทพ ให้สัมภาษณ์สื่อแล้วว่า จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน


เอกนัฏระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่เกมแตกแบงก์พันของ 3 ป. โดยพรรคนี้ ไม่ได้รองรับหาร 500 เพราะพรรคมีกองกำลังนักเลือกตั้งประมาณ 50 คน ที่พร้อมจะลงสมัคร ส.ส.เขต


สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นคือ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ไม่ใช่บิ๊กตู่ ไม่ใช่พรรคสาขาของพลังประชารัฐ


อย่างไรก็ตาม พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวพันกับพรรครวมพลัง(รวมพลังประชาชาติไทย) รวมถึงพรรคไทยสร้างสรรค์ ของสกลธี ภัทธิยกุล
 
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website - 
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline