คอลัมนิสต์

ซื้อใจซุ้ม “วราเทพ” อยู่กับลุง หรือคืนรังดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงตู่เหยียบบ้านใหญ่ “วราเทพ” หวังซื้อใจซุ้มกล้วยไข่ จะอยู่หรือไป หลังไผ่ ลิกค์ ย้ายไปพรรคธรรมนัส คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

ลุงตู่เหยียบบ้านใหญ่ “วราเทพ” หวังซื้อใจซุ้มกำแพงเพชรสามัคคี หลังสายไผ่ ลิกค์ เลือกข้างพรรคผู้กอง 


ชั่วโมงนี้ ซุ้มบ้านใหญ่ “วราเทพ” ใกล้ชิดซุ้มหิมาลัย ผิวพรรณ และยังเป็นแนวร่วมกลุ่มสามมิตร


วันที่ 7 ก.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชรตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยที่ อ.คลองขลุง และ อ.ขาณุวรลักษบุรี 


 

 

ในทางการเมือง พื้นที่ 2 อำเภอที่นายกฯประยุทธ์ เดินทางไปตรวจราชการหนนี้คือ ที่มั่นของ วราเทพ รัตนากร แกนนำกลุ่มกำแพงเพชรสามัคคี และสนั่น สบายเมือง อดีต ส.ส.กำแพงเพชร บ้านใหญ่คลองขลุง
 

ซุ้มวราเทพ มี ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ 4 คน คือ เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2, อนันต์ ผลอำนวย ส.ส. เขต 3 ,ปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส. เขต 4 และสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 

 

วราเทพ รัตนากร และปริญญา ฤกษ์หร่าย เจ้าถิ่น อ.ขาณุวรลักษบุรี

 


วราเทพ รัตนากร เป็นลูกชายกำนันลิ้ม หรือสุวิทย์ รัตนากร อดีตกำนัน ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร (แยกมาจาก อ.ขาณุวรลักษบุรี) มีพี่ชาย-สุนทร รัตนากร เป็นนายก อบจ.กำแพงเพชร 3 สมัย


สำหรับ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 ลูกชายเรืองวิทย์ ลิกค์ กลุ่มกำแพงเพชรพัฒนา ได้ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย  และจะเป็นคู่แข่งของ วราเทพ ที่สนามเลือกตั้งเมืองชากังราวในสมัยหน้า


‘แนวร่วมหิมาลัย’
“วราเทพ” ต้องเว้นวรรคทางการเมือง แต่ในพื้นที่เมืองกล้วยไข่ อดีตรัฐมนตรีคนดัง มิเคยหยุดการเคลื่อนไหว ทั้งหน้าฉากและหลังฉาก


วันที่ 19 ก.พ.2565 หิมาลัย ผิวพรรณ ได้ร่วมมือกับ สุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส.พิจิตร เขต 3,สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 ,เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ,อนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 และปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ชลประทาน แก้ปัญหาฝายชั่วคราววังยาง ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และฝายชั่วคราววังบัว ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
 

 

 

นี่คือรูปธรรมของความสัมพันธ์ระหว่างหิมาลัย ผิวพรรณ สายตรง พล.อ.ประยุทธ์ กับวราเทพ รัตนากร อดีต ส.ส.กำแพงเพชร หลายสมัย


คนในพรรคพลังประชารัฐ รู้ว่า หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารคนดังที่ถูกดึงมาทำงานในทำเนียบรัฐบาล ได้ดูแล ส.ส.พลังประชารัฐ 3 คน ได้แก่ สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 4,สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 2 และ มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5


ที่น่าสนใจ ส.ส.ไก่ สุรชาติ ศรีบุศกร จับมือกับ ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ หนุน พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ ล้มแชมป์เก่าได้เป็นนายก อบจ.พิจิตร แต่วันนี้ ตระกูลภัทรประสิทธิ์ มาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว


‘อนาคตซุ้มกล้วยไข่’
วันที่ “วราเทพ” พาพลพรรคอำลาเพื่อไทย มาสังกัดพลังประชารัฐ ก็แตะมือกับกลุ่มสามมิตรของ สมศักดิ์ เทพสุทิน แบบหลวม ๆ


ช่วงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ เรตติ้งร่วง และ พปชร.กำลังขาลง ก็มีข่าวลือหนาหูว่า ซุ้มวราเทพจะกลับบ้านเก่า เช่นเดียวกับกลุ่มสมศักดิ์


การที่ พล.อ.ประยุทธ์ เหยียบเมืองชากังราว และบุกไปถึงถิ่นเจ้าพ่อคลองขลุง ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณว่า บ้านใหญ่กล้วยไข่จะไม่ย้ายไปไหนแน่


ใครก็รู้ว่า สนั่น สบายเมือง อดีต ส.ส.กำแพงเพชร และพ่อตาของ อนันต์ ผลอำนวย พร้อมหมอทร-สุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ล้วนเป็นกำลังสำคัญในพื้นที่


เลือกตั้งสมัยที่แล้ว พรรคเพื่อไทย ส่ง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ มาบัญชาการสู้รบใน 4 เขต กำแพงเพชร แต่วันนี้ ไม่มี พ.ต.ท.บรรยิน ค่ายทักษิณ ก็ยังไม่มีใครมานำทัพต่อกรกับซุ้มวราเทพได้


อย่างไรก็ตาม ไผ่ ลิกค์ มือขวาธรรมนัส และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย น่าจะจัดทัพพรรคสู้กับซุ้มวราเทพ ทั้ง 4 เขต


จริง ๆ แล้ว ซุ้มวราเทพกับซุ้มเรืองวิทย์ ลิกค์ ก็เคยห้ำหั่นกันในศึกนายก อบจ.กำแพงเพชร มาแล้วหลายสมัย แต่ซุ้มวราเทพชนะทุกครั้ง


ซุ้มวราเทพ จะอยู่พลังประชารัฐ หรือย้ายกลับเพื่อไทย อีกไม่นานคงมีความชัดเจน

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website - 
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ