คอลัมนิสต์

กล้ามาก “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” ปักธงชลบุรี ไม่มีชัชชาติฟีเวอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้ามาก “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” ชี้ชัชชาติฟีเวอร์แค่เมืองหลวง มังกรน้ำเค็มสยายปีกคุมแดนบูรพา เพื่อไทยยังวิ่งหาแม่ทัพ เพราะอุ๊งอิ๊งเป็นรองลุงตู่ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึกิ

 

กล้ามาก “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” มั่นใจชลบุรีแลนด์สไลด์ ชัชชาติฟีเวอร์แค่เมืองหลวง รอชมลุงป้อมโรดโชว์ 10 ก.ค.นี้


มังกรน้ำเค็ม “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” สยายปีกคุมภาคพื้นบูรพา ค่ายเพื่อไทยยังป่วน วิ่งหาแม่ทัพ เพราะกระแสอุ๊งอิ๊งเป็นรองลุงตู่


วันที่ 4 ก.ค.2565 สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีลุงตู่เรตติ้งตก พปชร.ขาลง และชัชชาติฟีเวอร์ ทำเอาสื่อบางสำนักนำไปขยี้เสียเละเทะ

 

 

ประเด็นชัชชาติฟีเวอร์ กับกระแส พปชร.นั้น เสี่ยเฮ้ง สุชาติ อธิบายว่า “ถ้าเป็นใน กทม.ก็ต้องยอมรับ เพราะเขาทำพื้นที่ในกทม. มาก่อน แต่ถ้าไปที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผม ก็คิดว่าผมฟีเวอร์ หรือไป จ.ตรัง ที่เป็นบ้านของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ต้องฟีเวอร์กว่า ขึ้นอยู่กับว่าเป็นพื้นที่ของใคร”


ชลบุรี เป็นพื้นที่ของใคร? ถ้าประเมินจากผลเลือกตั้ง ส.ส. และเลือกตั้งท้องถิ่น ก็ต้องบอกว่า บ้านใหญ่หลังเก่าตระกูลคุณปลื้ม และบ้านใหญ่หลังใหม่ เสี่ยเฮ้ง ยังมาแรง

 

รถหาเสียงของ สจ.ตี๋ มือขวาของสุชาติ ชมกลิ่น


สัปดาห์ก่อน ในโซเชียลมีการแชร์คลิป สจ.ตี๋ มือขวาเสี่ยเฮ้ง สุชาติ เตรียมจัดงานวันเกิดครบรอบ 48 ปี ของสุชาติ ชมกลิ่น ในวันที่ 15 ก.ค.2565 โดยมีเวทีฟรีคอนเสิร์ตให้ชาวบ้านดูฟรีเต็มอิ่ม 


ถัดมา เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ได้ชี้แจงผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ว่า ได้ยกเลิกงานฟรีคอนเสิร์ตไปแล้ว เพราะเกรงจะมีปัญหาตามหลายเรื่อง แต่ก็มีการจัดวันเกิดตามปกติ 


อย่างไรก็ตาม วันที่ 10 ก.ค.นี้ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี จะเป็นแม่งานใหญ่จัดงานโรดโชว์ของพลังประชารัฐ เวทีแรกที่หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี 


‘บ้านใหญ่หลังใหม่’
ในชั่วโมงนี้ “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” ขึ้นแท่นบ้านใหญ่หลังใหม่ของเมืองชลบุรี ตีคู่มากับบ้านใหญ่หลังเก่าของตระกูลคุณปลื้ม


บ้านใหญ่หลังเดิม ไร้เงากำนันเป๊าะ สนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ยังเป็นกำลังหลักรักษาพื้นที่อยู่

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - 
https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

สมัยหน้า บ้านใหญ่ชลบุรีจะอยู่พลังประชารัฐ หรือย้ายไปค่ายใหม่ ยังไม่มีคำตอบ เพราะอิทธิพลยังเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลลุงตู่


ข้างฝ่ายสุชาติ ชมกลิ่น ไม่รอช้า เร่งขยายพื้นที่ไว้รองรับการเปลี่ยนแปลง หากตระกูลคุณปลื้ม เปลี่ยนใจย้ายพรรค


เฉพาะสนามชลบุรี สุชาติได้เตรียมวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไว้ครบทั้ง 10 เขต แต่ก็ขึ้นอยู่กับบ้านใหญ่หลังเก่า ถ้าเปลี่ยนใจไม่ย้ายพรรค ก็ออกมาเป็นสูตร 5 : 5 


ที่ชัดเจนแล้ว สจ.ตี๋-สุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ส.อบจ.ชลบุรี เป็นคนสนิทของสุชาติ ถูกวางตัวให้ลงสมัครเขต 3 (อ.พานทอง และบางส่วนของ อ.เมืองชลบุรี) 


มิเพียงแค่เมืองชลฯ สุชาติ ชมกลิ่น ยังขยายอาณาจักรไปสู่ฉะเชิงเทรา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 2 คนคือ เขต 1 มติชน ชูทับทิม ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และเขต 4 จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ซึ่งเป็น 2 เขตที่พลังประชารัฐพ่ายไปหนที่แล้ว


‘เพื่อแม้วยังป่วน’
ข้อเท็จจริงในสมรภูมิชลบุรี “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” คงพูดไม่เกินจริง เพราะมีคำตอบจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ค่ายเพื่อไทยยังไม่ฟื้น


นับแต่หลังรัฐประหาร 2549 มีการเลือกตั้งทั่วไป 3 ครั้ง ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.ชลบุรี แค่คนเดียวในปี 2554 


สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า เฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ก็ไปจีบ กำนันนิตย์-มานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี มาเป็นขุนพลนำทัพเลือกตั้ง


จะว่าไปแล้ว มานิตย์ ภาวสุทธิ์ เป็น ส.ส.สมัยเดียวในสีเสื้อ ปชป.ซึ่งตอนนั้น กระแสเสื้อเหลืองมาแรง ปชป.จึงชนะยกจังหวัด


สมัยที่แล้ว กำนันนิตย์มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ทีมผู้สมัคร ส.ส.ก็สอบตกทั้งหมด แถมเก็บแต้มได้ไม่เยอะ


ตอนนี้ แกนนำเพื่อไทยเลยเบนเข็มมาหาลูกหม้อเก่า จิรวุฒิ สิงโตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกล แต่เสี่ยเป้า จิรวุฒิ รับปากปั้น นภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 พรรคก้าวไกล  ลูกสาวอุทัย  มณีรัตน์โรจน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ไว้แล้ว คงไม่หวนกลับเพื่อไทย


ลึก ๆ ค่ายทักษิณอยากได้ตระกูลคุณปลื้ม กลับเพื่อไทย แต่คงไม่ง่าย เพราะบ้านใหญ่มีสัญญาใจกับพี่น้อง 3 ป. ย้ายพรรคได้ แต่ขออย่าเปลี่ยนขั้ว

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website - 
www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ