คอลัมนิสต์

ขายแพ็คคู่ "เศรษฐา ทวีสิน" ประกบอุ๊งอิ๊ง ชิงไทยคู่ฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ปีกลุ่มแคร์ "เศรษฐา ทวีสิน" เคียงข้างอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ฉายชัดแคนดิเดตนายกฯ ใต้เงาโทนี่ วู้ดซั่ม แห่งนครดูไบ คอลัมน์ท่องยุทธภพโดยขุนน้ำหมึก

2 ปีกลุ่มแคร์ “เศรษฐา ทวีสิน” เคียงข้างอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ฉายชัดแคนดิเดตนายกฯ ค่ายเพื่อไทย

 

วันนี้ยังไม่มีคำตอบ “เศรษฐา ทวีสิน” มีเอฟซีเพื่อไทย ส่งเสียงเชียร์เยอะ รอเพียงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

 

วันที่ 2 ก.ค.2565 กลุ่มแคร์ จัดงานกลุ่มแคร์จัดงาน 2 ปี CARE คิดเคลื่อนไทย ที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ โดยมีกิจกรรมมอบรางวัลคนเคลื่อนไทยเพื่อสังคมที่ทุกคนต้องการ

 

10 รางวัลคนเคลื่อนไทย ได้มอบให้กับบุคคลและองค์กร ซึ่งในนั้น มีชื่อของ เศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารแสนสิริ , พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย รวมอยู่ด้วย

ในงานดังกล่าว แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย เดินทางเป็นประธานมอบรางวัล ส่วนทักษิณ หรือโทนี่ ได้ส่งภาพ-เสียงมาจากนครดูไบ

 

สำหรับ เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้โลดแล่นอยู่ในโลกทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง และไม่น่าแปลกใจที่เขาได้รับรางวัลของค่ายโทนี่

 

  • ‘แคนดิเดตนายกฯ’

“เศรษฐา ทวีสิน” เคยมีกระแสข่าวว่าจะมานั่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ก่อนหน้าจะมีการเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

แม้เศรษฐา จะปฏิเสธข่าวนี้ไปแล้ว แต่สื่อหลายสำนักก็ยังเชื่อว่า แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย 3 คน ในการเลือกตั้งสมัยหน้า จะมีชื่อเศรษฐา ทวีสิน ,อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร และอาจเป็นชัชชาติ

เศรษฐา ทวีสิน ผู้ได้รับรางวัลคนเคลื่อนไทย

 

เมื่อปลายเดือน มิ.ย.นี้ ค่ายประชาชื่น จัดสัมมนา ได้เชิญ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กมม. และเศรษฐา ทวีสิน มาขึ้นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองในหัวข้อ Stronger Bangkok ; Stronger Thailand

 

มีการตั้งข้อสังเกตจากผู้ดำเนินรายการบนเวทีวันนี้ว่า มองเห็นแคนดิเดต 2 นายกรัฐมนตรี จึงมีการตั้งคำถามกับชัชชาติว่า ถ้าทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. กับนายกฯ ชื่อ เศรษฐา จะทำงานง่ายไหม ชัชชาติ นิ่งอยู่ชั่วอึดใจ ก่อนตอบว่า “คือนายกฯ จริง ๆ แล้ว ตามลำดับชั้น เป็นหัวหน้า ถ้าหัวหน้าดีก็ดี พูดตามหลักนะ”

 

เป็นคำถามเชิงสมมติ แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ฟัง ด้วยความปลื้มปีติ เพราะคนส่วนหนึ่งก็ต้องการให้เป็นเรื่องจริง

 

  • ‘คลังสมองเพื่อไทย’

กลุ่มแคร์เลือกชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ได้รับรางวัลคนเคลื่อนไทย ย่อมมีความนัย เพราะการกำเนิดกลุ่มแคร์ ใครก็รู้ว่าเพื่อเป็นเครื่องมือโฆษณาเผยแพร่แนวคิดการเมืองของทักษิณ

 

แคร์ไม่ใช่กลุ่มเอ็นจีโอ ไม่ใช่องค์กรการกุศล แต่เป็นขบวนหนึ่งของยุทธศาสตร์ทวงคืนอำนาจของทักษิณ

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2564 ครบรอบ 1 ปี กลุ่มแคร์ ได้มีรายการพิเศษเสวนาผ่านคลับเฮาส์ แถมด้วยปาฐกถา แคร์ : CARE THE FUTURE โดย Tony Woodsome หรือทักษิณ ชินวัตร

 

2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มแคร์พยายามสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ยูทูบ พอดแคสต์ และคลับเฮาส์ ปั้นแบรนด์โทนี่ วู้ดซั่ม และโฆษณาชุดความคิดทักษิโณมิกส์ ยุคดิจิตอล

 

ต้นปี 2564 ทักษิณถือโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งชัยชนะของพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษ(ภาษาอังกฤษ) ผ่านช่องยูทูบ Thai Enquirer ความยาว 47 นาที ซึ่งทักษิณได้อธิบายปัจจัยแห่งชัยชนะของไทยรักไทย ด้วยชุดนโยบายประชานิยม

 

คนแดนไกลบอกชัดว่า จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่ เพราะแบรนด์ทักษิณยังแข็งแรง

 

ดังนั้น อดีตแกนนำไทยรักไทย สายตรงบ้านจันทร์ส่องหล้า จึงรวมตัวกัน นำโดย พงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และภูมิธรรม เวชยชัย นั่งระดมสมอง และกลายเป็นกลุ่มแคร์ขึ้นมาขับเคลื่อนผ่านสื่อดิจิตอล

 

วันนี้ ทักษิณ ดำเนินยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์อย่างมีจังหวะก้าว ผ่านพรรคเพื่อไทย ,ครอบครัวเพื่อไทย และกลุ่มแคร์

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ