คอลัมนิสต์

ชินวัตรรุ่น 4 “อุ๊งอิ๊ง” คู่โอ๊ค สานฝันพ่อให้เป็นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย “โอ๊ค” หัวหน้าครอบครัวชินวัตร สู่สังเวียนการเมือง น้องสาวเป็นกองหน้า พี่ชายเป็นกองเชียร์ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมีก

 

ครอบครัวชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” เคียงข้างพี่ชาย โอ๊ค พานทองแท้ สู่สังเวียนการเมือง น้องสาวเป็นกองหน้า พี่ชายเป็นกองเชียร์


ลูกหลานปู่เชียงรุ่นที่ 4 “อุ๊งอิ๊ง” ดีใจพี่ชายแต่งงาน ครอบครัวจะได้สมบูรณ์แบบ ชินวัตรสายทักษิณ จะได้มีผู้สืบสกุล


เชื่อว่าเป็นข่าวดีของตระกูลชินวิตร ยิ่งกว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร มีคนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่าใครในนิด้าโพล นั่นคือ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เข้าสู่พิธีวิวาห์แบบเรียบง่าย


ทักษิณ ชินวัตร น่าจะดีใจเป็นที่สุด เพราะตระกูลชินวัตรสายนี้ จะได้ทายาทสืบสกุลเสียที

 

 

คูงวดเส็ง ต้นตระกูลชินวัตร อาศัยอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง และเดินทางมาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ทำการค้าขายอยู่ที่จันทบุรี ก่อนจะย้ายถิ่นฐานไปที่ อ. สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเชียง แซ่คู หรือเชียง ชินวัตร บุตรชายคูงวดเส็ง ถือเป็นชินวัตรรุ่นที่ 2 ส่วนลูกชายลูกสาวของทักษิณ จึงถือว่า ชินวัตรรุ่นที่ 4 


‘ลูกไม้ใต้ต้น’
จะว่าไปแล้ว “อุ๊งอิ๊ง” ถูกจัดวางให้เป็นทายาททางการเมืองมาแต่แรก สมัยทักษิณเป็นนายกฯ ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวคนเล็กสนใจเรื่องการเมืองมากที่สุด


สื่อมวลชนเคยจับจ้องไปที่โอ๊ค พานทองแท้ ว่าจะเป็นผู้รับไม้ต่อจากพ่อ แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธมาโดยตลอดว่า ไม่สนใจจะลงเล่นการเมือง

 

โอ๊ค-คู่ชีวิต กับน้องสาวทั้งสอง


ปลายปี 2561 โอ๊ค พานทองแท้ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับและฝ่ายตรงข้าม เมื่อเขาเดินเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมโชว์ใบเสร็จค่าสมัคร 2,000 บาท สำหรับการเป็นสมาชิกพรรคตลอดชีวิต


เวลานั้น สื่อวิเคราะห์กันว่า โอ๊คอาจจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ทายาททักษิณก็เฉลยว่า ขอเป็นเพียงสมาชิกพรรคธรรมดา ๆ คนหนึ่ง และจะเดินทางไปพบประชาชนทั่วประเทศ


ดังนั้น ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งสมัยที่แล้ว โอ๊ค พานทองแท้ จึงตระเวนไปขึ้นโชว์ตัวบนเวทีปราศรัยทั่วประเทศ เพื่อจะบอกว่า ตระกูลชินวัตรยังไม่ทอดทิ้งเพื่อไทย และคนเสื้อแดง
 

 

ในปีนี้ โอ๊ค พานทองแท้ ยังคงทำหน้าที่เดิม แต่เพิ่มเติมมีน้องสาวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย


จังหวะที่โอ๊คสร้างครอบครัว ก็ประจวบเหมาะกับน้องสาวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ดูช่างลงตัวไปเสียทุกอย่าง

 

‘ชีวิต-ธุรกิจ’
สมัยทักษิณก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี “อุ๊งอิ๊ง” ยังเรียน ม.ปลาย เตรียมเข้ามหาวิทยาลัย ดังนั้น สปอตไลท์การเมือง จึงสาดจับมาที่โอ๊ค ลูกชายคนโต


ดูเหมือนว่า โอ๊คจะไม่สนใจการเมืองเท่าไหร่ โอ๊คหันไปทำธุรกิจในฐานะประธานบริษัท ฮาว คัม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ดำเนินธุรกิจความบันเทิงครบวงจร 


นอกจากนั้น ยังเปิดร้านถ่ายภาพสตูดิโอ SHE@MOOD, บริษัทโอกานิท, บริษัท มาสเตอร์  โฟน ขายมือถือ VERTU ทั้งหมดนี้โอ๊คก็ยังเจอข้อหาเปิดกี่ที่ก็ไปไม่รอด


ปัจจุบัน โอ๊ค พานทองแท้ เป็นผู้ถือหุ้นหลายสิบบริษัทของตระกูลชินวัตร และกรรมการบริษัทบริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด เจ้าของเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ และโรงแรมโรสวู้ด แบงคอก เป็นต้น


ส่วนธุรกิจสื่อ วอยซ์ ทีวี สื่อในมือตระกูลชินวัตร ก่อนหน้านี้ โอ๊คเป็นกรรมการ ล่าสุด ไม่มีชื่อลูกชายทักษิณเป็นกรรมการแล้ว แต่ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 3 ที่ 6.2961% 


แม้โอ๊ค พานทองแท้ จะไม่ถนัดในการผู้นำการเมืองเหมือนอุ๊งอิ๊ง แต่งานการเมืองหลังม่าน โอ๊คก็มีส่วนร่วมคิดร่วมทำกับแกนนำเพื่อไทยมาโดยตลอด


รวมถึงยุคแดงทั้งแผ่นดิน แกนนำ นปช.ทุกคน ล้วนรู้จักโอ๊ค พานทองแท้ ในฐานะสปอนเซอร์หลักทีวีจอแดง  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ