คอลัมนิสต์

ขุนพลอีสาน “จักรทิพย์” ตั้งเป้าเจาะฐานแดงอุ๊งอิ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่หวั่นกระแสอุ๊งอิ๊ง “จักรทิพย์” ควงคู่แม่ทัพลูกทุ่ง พล.อ.ธัญญา ลุยสมรภูมิอีสานเหนือ ตั้งเป้าหมายเจาะฐานสีแดงชายฝั่งโขง คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

ไม่ถอดใจ “จักรทิพย์” ควงคู่ พล.อ.ธัญญา ลุยสมรภูมิอีสานเหนือ แม้จะตกเป็นรองพรรคเพื่อไทย แต่ก็หวังเจาะฐานสีแดงให้ได้


ซุ่มเงียบ “จักรทิพย์” พึ่งบ้านใหญ่หนองคาย สร้างที่มั่นชายฝั่งโขง ยืนต้านอุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์ 


วันที่ 27 มิ.ย.2565 กกต.เผยแพร่กราฟิกจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในการเลือกตั้งปี 2566 โดยกฎหมายกำหนด ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 400 คน 400 เขตเลือกตั้ง เฉพาะภาคอีสาน มี ส.ส.เพิ่มจาก 116 คน เป็น 132 คน 


ดังนั้น เลือกตั้งสมัยหน้า สมรภูมิภาคอีสานจะมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย โดยมีพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวสอดแทรก 
 

 

 

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่า  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. จะร่วมกับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ช่วยกันดูแลพื้นที่อีสานเหนือ


สัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ประชุมแบ่งพื้นที่ให้แกนนำแต่ละคนรับผิดชอบ เพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

บิ๊กแป๊ะกับข้าวสาร จาก อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย


ภาคอีสาน แยกเป็น 2 โซนคือ โซนอีสานใต้ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนโซนอีสานเหนือ สามทหารเสือ บิ๊กแป๊ะ, บิ๊กอี๊ด และเสี่ยสุริยะ รับผิดชอบ


สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่จะพ้นจากการเป็น ส.ว.ครบ 2 ปีในวันที่ 1 ต.ค.2565 ก็จะเปิดหน้าออกรบเคียงข้างอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 


ถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 15 มิ.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ไปตรวจราชการที่ จ.สกลนคร ในช่วงเย็นวันนั้น นายกฯประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมถนนผ้ายอมคราม ที่ อ.เมืองสกลนคร


เบื้องหลังการจัดขบวนมวลชนต้อนรับลุงตู่ ก็คือทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคพลังประชารัฐ และในนั้นก็มีอดีตแกนนำเสื้อแดงสกลนคร เข้าร่วมด้วย 


ถ้าไม่มีอะไรพลิกผัน ถนอม สมผล อดีตแกนนำ นปช.สกลนคร จะลงสมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ


‘แม่ทัพลูกทุ่ง’
จริงๆแล้ว “จักรทิพย์” กับคู่หู พล.อ.ธัญญา ลุยพื้นที่อีสานแบบเงียบ ๆ มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ในพื้นที่หนองคาย, อุดรธานี, สกลนคร,ขอนแก่น และมหาสารคาม


ดังที่รู้กัน บิ๊กอี๊ด หรือ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตนายทหารใหญ่สไตล์ลูกทุ่ง วงในพลังประชารัฐรู้ดีว่า บิ๊กอี๊ดเป็นแม่ทัพหลังม่าน สู้ศึกเลือกตั้งปี 2562 และผู้สมัคร ส.ส.หลายคน ได้รับการติดต่อจากบิ๊กอี๊ดโดยตรง ไม่ใช่กลุ่มสามมิตร
 

ติดตามกระแสโซเชียลเพิ่มเติม : facebook.com/komchadluek
 

 

สองเดือนก่อน พล.อ.ธัญญา ได้พาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสานเหนือ 22 คน ไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่บ้านป่ารอยต่อฯ และแถลงข่าวเปิดตัว ซึ่งในนี้มี กฤษณพงศ์ เจริญวานิช อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม รวมอยู่ด้วย


‘ขวัญใจไทบ้าน’
“จักรทิพย์” มุ่งหน้าสู่ จ.หนองคาย มีเป้าหมายสร้างฐานการเมืองให้พรรคพลังประชารัฐ โดยมี ยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย และมีอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เป็นพันธมิตร


ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้จัดแข่งขันกีฬาฟุตซอล Chakthip Cup 2022 ร่วมกับ อบจ.หนองคาย


เบื้องต้น พลังประชารัฐ ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ไว้แล้ว 2 คนคือ กระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย และ ปภาสิริ ศรีตะบุตร เลขานุการนายก อบจ.หนองคาย


ยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย 4 สมัย ในนามกลุ่มรักหนองคาย เดิมทีอยู่ในสังกัดกลุ่มวังพญานาค ของพินิจ จารุสมบัติ และกลุ่มบ้านริมน้ำ ของสุชาติ ตันเจริญ


หนองคายเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของบิ๊กแป๊ะ ที่ต้องเจาะให้ได้อย่างน้อย 1 เขต จาก ส.ส.จำนวน 3 คน 3 เขตในสมัยหน้า

 

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม komchadluek.net
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ