คอลัมนิสต์

เรตติ้งพุ่ง "อุ๊งอิ๊ง" จัดแถวถ่ายเลือด ล้างบางงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เวลาถ่ายเลือด "อุ๊งอิ๊ง" คะแนนนิยมพุ่งอันดับหนึ่ง หลังไล่หนูตีงูเห่า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ใกล้แค่เอื้อม คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ได้เวลาถ่ายเลือด “อุ๊งอิ๊ง” เรตติ้งพุ่ง หลังไล่หนูตีงูเห่า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ใกล้แค่เอื้อม

 

จัดทัพเลือดใหม่ ภารกิจของ “อุ๊งอิ๊ง” เลย์ออฟ ส.ส.เสาไฟฟ้า ไล่ล่าคนแปรพักตร์

 

เป็นไปตามแผนปั้นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของนิด้าโพล ช่วงไตรมาส 2 วันที่ 20-23 มิ.ย.2565 พบว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร มีคะแนนนิยมอันดับหนึ่ง ร้อยละ 25.28 รองลงมา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 13.24 และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 11.68

 

จากผลการสำรวจของนิด้าโพล เรตติ้งของพิธา คงที่ และ พล.อ.ประยุทธ์ ลดลงเล็กน้อย ต่างจากอุ๊งอิ๊ง ที่ขยับจากการสำรวจครั้งแรก จากร้อยละ 12.53 เป็นร้อยละ 25.28

เหตุปัจจัยที่ทำให้อุ๊งอิ๊ง มีเรตติ้งสูงขึ้นเท่าตัว ก็มาจากผลการเลือกตั้ง ส.ก. ที่เพื่อไทยกวาดมาได้ 20 ที่นั่ง และยุทธการไล่หนู ตีงูเห่าที่ศรีสะเกษ

 

20 มี.ค.2565 อุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีเป้าหมายต้องขยายฐานสมาชิกให้ได้ 14 ล้านคน

 

นวัตกรรมการเมืองชื่อ ครอบครัวเพื่อไทย ทำให้เกิดภาวะ 2 ผู้นำ 2 องค์กรในอาณาจักรชินวัตร คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดปรากฏการณ์ ผู้เสนอตัวพรรคเพื่อไทย เขตโน้น เขตนี้ ติดป้ายกันทั่วประเทศ และผู้เสนอตัวเหล่านี้ ต่างก็อ้างว่า มีหน้าที่หาสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ให้ได้ตามเป้า 14 ล้านคน

 

ผู้ที่รู้สึกอึดอัด ก็หนีไม่พ้น ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ แต่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ยิ่งเรตติ้งของอุ๊งอิ๊ง ทะยานแซงหน้าทุกหัวหน้าพรรค ส่อแววอนาคตนายกฯหญิงคนที่ 2 ยิ่งทำให้แผนการถ่ายเลือดใหม่เดินหน้าได้เร็วขึ้น

 

  • ‘สายตรงอุ๊งอิ๊ง’

ทักษิณเห็นดีกับกลุ่มแคร์ ปั้น “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ถือว่าเป็นสนามทดสอบ ก่อนจะตัดสินใจวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

การส่งอุ๊งอิ๊งลุยการเมือง ทักษิณก็หวังจะเห็นเลือดใหม่ในเพื่อไทยมากขึ้น อย่าง ส.ก. 20 คน ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่

 

จากแนวคิดถ่ายเลือดใหม่ของคนแดนไกล จึงทำให้มีผู้เสนอตัว พรรคเพื่อไทย ขึ้นป้ายในหลายสิบจังหวัดภาคอีสาน โดยอ้างว่าได้รับไฟเขียวจากคนใกล้ชิดลูกสาวนายใหญ่

 

แกนนำเพื่อไทยบางคน ยังร่วมมือกับประธานโซนบางคน จัดหาผู้สมัครหน้าใหม่ ทุนหนามาลงพื้นที่แทนคนเก่า

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงสื่อเกี่ยวกับการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ว่า กรรมการโซนทั่วประเทศ 21 โซน จะทำตัวเป็นแมวมองหาผู้ที่มีความพร้อมเข้าสู่การคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.

 

ส่วน ส.ส.ปัจจุบัน พรรคจะให้โอกาสลงสนามก่อนคนอื่น ยกเว้น ส.ส.มีปัญหาสุขภาพ หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก็ต้องหาคนแทน

เมืองไทยอาจมีนายกฯหญิง คนที่ 2

 

  • ‘ล้างบางงูเห่า’

ความสำเร็จของยุทธการไล่หนู ตีงูเห่า ส่งผลให้เรตติ้ง “อุ๊งอิ๊ง” พุ่งแรง คนแดนไกลคงประเมินว่า มาถูกทางแล้ว ฉะนั้น การประนีประนอมต่อ ส.ส.บางคนที่มีอาการแปรพักตร์นั้น คงจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

 

อย่างกรณีสนามเลือกตั้งนครพนม เขต 4 ส.ส.ปัจจุบัน ออกอาการแกว่งๆ จึงมีผู้เสนอตัวมาประกบถึง 2 คน โดยคนหนึ่ง มีเลขาธิการโซนเป็นกองหนุน อีกคนหนึ่งก็อ้างว่ามาจากสายครอบครัวเพื่อไทย

 

กรณีเครือญาติอยู่ต่างพรรค เช่นที่ขอนแก่น 2 เขต ลูกสาวกับพ่อ และน้องชายกับพี่ชาย อยู่คนละพรรค แกนนำพรรคก็ต้องให้เลือกทางใดทางหนึ่ง ไม่ให้แบ่งกันอยู่คนละพรรค

 

ยิ่งมีกระแสอุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์ ยิ่งทำให้แกนนำเพื่อไทย กดดัน ส.ส.ที่ส่อเค้าแปรพักตร์หนักขึ้น ตอบโจทย์ล้างบางงูเห่าของนายใหญ่

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ