คอลัมนิสต์

ภัทรประสิทธิ์สาย “เนวิน” ลุยศึกชาละวัน ไร้เงาเสี่ยอ๊อด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่แท้ภัทรประสิทธิ์สาย “เนวิน” ประดิษฐ์ไม่คัมแบ็ค ปล่อยน้องและหลานลุยศึกชาละวัน คนละมุ้งกับชาติชาย เจียมศรีพงษ์ คอลัมน์..ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

ฟ้าร้องที่พิจิตรสะเทือนถึง “เนวิน” หลังมีข่าว ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ จะคัมแบ็ค แท้จริงเป็นเรื่องน้องชายและหลาน เสี่ยอ๊อดยันไม่หวนคืนการเมือง


ลึก ๆ แล้ว แกนนำค่าย “เนวิน” อึดอัดใจ ต้องเคลียร์ใจทีมภัทรประสิทธิ์ และทีมอดีตนายก อบจ.พิจิตร เพราะมีปมร้าวมาจากศึกชิง อบจ.พิจิตร


สืบเนื่องจากข่าว เสี่ยอ๊อด- ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร จะหวนคืนสังเวียนการเมือง และรับบทแม่ทัพภูมิใจไทย เมืองพิจิตร


คนวงในตระกูลภัทรประสิทธิ์ ได้อธิบายข้อเท็จจริงดังนี้ ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นั้นได้เคยลั่นวาจาเอาไว้กับพระผู้ใหญ่ชั้นสูง ที่เคารพนับถือว่าจะไม่กลับเข้ามาสู่การเมืองอีก จึงยังยึดมั่นกับสัจจะวาจาดังกล่าว
 

 

 

สำหรับคนในตระกูลภัทรประสิทธิ์ ที่จะเข้าร่วมทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยคือ วินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร ซึ่งเป็นน้องชายของประดิษฐ์ และหลานชาย ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ กำนัน ต.หัวดง อ.เมืองพิจิตร


หลานชายคนดังกล่าว เป็นลูกชายของประวัติ ภัทรประสิทธิ์ พี่ชายของวินัยเอง โดยเกี่ยวดองเป็นหลานเขยของเนวิน ชิดชอบ


ดังนั้น ในวันที่มีข่าวพรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวประดิษฐ์ ภัทรประสิทธ์ นักข่าวทำเนียบรัฐบาล จึงสอบถามศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค จึงตอบแบบไม่เต็มปากเต็มคำ และพูดสั้น ๆ ว่า กำลังพูดคุยกันอยู่


ในความเป็นจริง การเจรจาระหว่างตระกูลภัทรประสิทธิ์ กับแกนนำภูมิใจไทย ปิดดีลกันไปเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ไม่อยากให้เป็นข่าว เนื่องจากที่เมืองพิจิตรนั้น มีตัวแทนของภูมิใจไทยอยู่แล้ว 


‘ชาละวันสองขั้ว’
ว่ากันตามจริง หากไม่ใช่ “เนวิน” ดีลนี้คงปิดลำบาก เพราะตระกูลภัทรประสิทธิ์ กับกลุ่มภูมิใจไทยพิจิตร เพิ่งสู้รบกันดุเดือดมาในศึกชิงนายก อบจ.พิจิตร บาดแผลยังสดใหม่


ย้อนไปเมื่อปี 2561 ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ลูกชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ได้ลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยพ่วง ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ.พิจิตร 6 สมัย พร้อมทีมงาน ส.อบจ.พิจิตร
 

 

 

ผลเลือกตั้ง ส.ส.พิจิตรหนที่แล้ว ทีมภูมิใจไทยพ่ายทั้ง 3 เขต แต่ศิริวัฒน์ ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 


ปลายปี 2563 ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส่งน้องชาย พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ ลงสมัครนายก อบจ.พิจิตร แข่งกับชาติชาย เจียมศรีพงษ์ แชมป์เก่า 6 สมัย 


ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมภัทรประสิทธิ์โค่นแชมป์เก่าสำเร็จ ทำเอาชาติชาย เจียมศรีพงษ์ เสียอาการพอประมาณ


อย่างไรก็ตาม สมัยหน้าตระกูลภัทรประสิทธิ์ และอดีตนายกฯชาติชาย จะมาอยู่พรรคเดียวกัน โดยมีการแบ่งพื้นที่ชัดเจนคือ เขต 1 ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ,เขต 2 วินัย ภัทรประสิทธิ์ และเขต 3 ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ 


‘คู่เอกเมืองชาละวัน’
คอการเมืองคงรู้สึกแปลกใจที่อิทธิพล “เนวิน” สยายปีกมาถึงพิจิตร ทำให้เกิดชาละวันสายพันธุ์บุรีรัมย์


หลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายก อบจ.พิจิตร ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ เจ้าของสโลแกน พบง่าย ใช้คล่อง ต้องชาติชาย ก็เปิดตัวจะลงสมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 3 ประกอบด้วย อ.บางมูลนาก, อ.โพทะเล, อ.บึงนาราง และ อ.โพธิ์ประทับช้าง 


เลือกตั้งสมัยที่แล้ว ชาติชาย ส่ง วิชัย ด่านรุ่งโรจน์ อดีต ส.ว.พิจิตร แข่งกับสุรชาติ  ศรีบุศกร พรรคพลังประชารัฐ แต่พ่ายไปแบบฉิวเฉียด


สมัยหน้า ชาติชาย อดีตนายก อบจ.พิจิตร ต้องเจอ ส.ส.ไก่ สุรชาติ  ศรีบุศกร ที่มีฐานเสียงหลักอยู่ใน อ.โพทะเล และ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร


ปัจจบัน ส.ส.ไก่ จะมีความใกล้ชิดกับประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร โดย สุบิน ศรีบุศกร พี่ชาย ส.ส.ไก่ เป็นรองนายก อบจ.


ว่ากันว่า ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ค่ายภูมิใจไทย กับ สุรชาติ ศรีบุษกร ค่ายพลังประชารัฐ (สังกัดซุ้มหิมาลัย ผิวพรรณ) น่าจะเป็นคู่เอกของศึกเมืองชาละวัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ