คอลัมนิสต์

“สหายแสง ศุภชัย” ปิดดีลขาใหญ่ ทีม ส.ส.เดือนรอเสียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชายโขง “สหายแสง ศุภชัย” รอปิดดีลขาใหญ่นครพนม ส.ส.เดือนถ่ายเลือด ดันคนสนิทลง ส.ส.แทนคนเก่า คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

ศึกนครพนม “สหายแสง ศุภชัย” ปะทะมนพร เจริญศรี สายตรงอุ๊งอิ๊ง ลุ้นชิงตัว ส.ส.ขาใหญ่ ซบภูมิใจไทย


เกมคนกันเอง “สหายแสง ศุภชัย” รอลุ้นส้มหล่น เมื่อมนพรวางแผนถ่ายเลือด ดันคนสนิทลง ส.ส.แทน ส.ส.เก่า 


สมรภูมิชายฝั่งโขง นครพนม มี ส.ส. 4 คน 4 เขต แต่ก็น่าจับตา เพราะสหายแสง หรือ ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม และรองประธานสภาฯ มีเดิมพันต้องเพิ่มจำนวน ส.ส.ให้ได้


วันนี้ พรรคภูมิใจไทย มอบให้ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 และทรงศรี ทองศรี รมช.มหาดไทย ดูแลพื้นที่อีสานเหนือ ซึ่งเป็นสมรภูมิที่ค่ายสีน้ำเงิน เสียเปรียบค่ายสีแดงเยอะ
 

 

 

ฝั่งพรรคเพื่อไทย มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองเลขาธิการพรรค ก็เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่นครพนม 


นับแต่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเฮียเพ้งเข้ามาดูแลภาคอีสาน ส.ส.เดือน หรือมนพร เจริญศรี ก็มีบทบาทมากขึ้น ในการคัดสรรตัวผู้สมัคร ส.ส.


แม้ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เขต 3 และชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม เขต 4 ยังสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ ส.ส.เดือน มนพร ก็ส่งคนของตัวเองเข้าไปประกบ อ้างว่าเสริมทัพ


ลึก ๆ แล้ว ส.ส.เดือน แอบลุ้นแกนนำเพื่อไทยดัน ส.ส.ไพจิต และ ส.ส.ชวลิต ขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้คนตัวเอง ลงสมัคร ส.ส.เขต

 

ส.ส.เดือน เตรียมดันคนสนิทลง ส.ส.นครพนม แทน ส.ส.คนเก่า

 


‘มีแต่พรรคพวก’
ชั่วโมงนี้ “สหายแสง ศุภชัย” บารมีเบ่งบานทั่วนครพนม หลังปั้นลูกสาวคนโต ศุภพานี โพธิ์สุ เป็นนายก อบจ.นครพนม ด้วยการล้มแชมป์เก่า 2 สมัย อย่าง สมชอบ นิติพจน์


เบื้องหลังชัยชนะของศุภพานีคือ การผนึกกำลังของสิงห์เหนือ ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 ภูมิใจไทย กับเสือใต้ ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เขต 3 เพื่อไทย ตามสโลแกนที่ว่า “ไม่มีพรรค มีแต่พวก เรื่องของท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับพรรค”


แถมสหายแสง ยังดึง 2 อดีต ส.ส.นครพนมคือ นพ.อลงกต มณีกาศ และ ชูกัน กุลวงษา มาเป็นรองนายก อบจ.นครพนม โดยสมัยที่แล้ว นพ.อลงกต และชูกัน ลงสมัคร ส.ส.ในสังกัดพลังประชารัฐ แต่สอบตก


สมัยหน้า สหายแสง วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ไว้แล้ว 2 เขต โดยเขต 1 ตัวเขาจะลงป้องกันแชมป์ ส่วนเขต 2 ส่ง นพ.อลงกต มณีกาศ ชน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี พรรคเพื่อไทย


ที่เหลืออีก 2 เขตคือ เขต 3 และเขต 4 จะรอการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของไพจิต ศรีวรขาน และชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าจะอยู่เพื่อไทย หรือย้ายไปภูมิใจไทย


‘แต่งตัวรอเสียบ’
เลือกตั้งสมัยหน้า พรรคเพื่อไทยหวังล้ม “สหายแสง ศุภชัย” ให้ได้ โดยมนพร เจริญศรี แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ได้แล้ว 2 คน 2 เขต
 

 

 

นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทยส่ง ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ อดีต ส.ส.นครพนม ลงสนามท้าชิงแชมป์จาก ศุภชัย โพธิ์สุ ซึ่งเทียบฟอร์มกันแล้ว สหายแสงเป็นต่ออยู่พอควร


เขต 2 ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี ลงสนามเอง ที่จะต้องเจอคู่ปรับเก่าอลงกต มณีกาศ พรรคภูมิใจไทย


ส่วนที่เหลืออีก 2 เขต เป็น ส.ส.นครพนม เพื่อไทย ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่กลับยังอึมครึม เพราะ ส.ส.เดือน กลับไปสนับสนุน สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม และสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม ลงไปทำกิจกรรมในพื้นที่เขต 3 และเขต 4


พูดง่าย ๆ ส.ส.เดือน ส่ง สมนาม เหล่าเกียรติ ไปเป็นตัวสำรองของ ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เขต 3 และส่ง สมชอบ นิติพจน์ เป็นตัวสำรองของชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม เขต 4


หากว่า สหายแสง ศุภชัย สามารถปิดดีลกับ ส.ส.ไพจิต และ ส.ส.ชวลิต ได้ ทาง ส.ส.เดือน ก็จะดันสมนาม และสมชอบ เข้าเสียบแทนทันที


อุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์ก็แค่เปลือกนอก แต่ส่องไส้ในเพื่อไทย ก็ยังเต็มไปกลเกมพวกใครพวกมัน ใครเข้าถึงนายหญิงน้อยได้ ก็เสียงดังกว่าคนอื่น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ