คอลัมนิสต์

สจ.โต้ง ลูกบุญธรรม “โกทร” ชื่อนี้หนาวทั้งปราจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหน้าลูกบุญธรรม “โกทร” บ้านใหญ่ปราจีนบุรี ชื่อ สจ.โต้ง โด่งดังทั้งยุทธจักรผู้กว้างขวาง และวงการมวยไทย คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

เปิดหน้าลูกบุญธรรม “โกทร” บ้านใหญ่ปราจีนบุรี ชื่อ สจ.โต้ง โด่งดังทั้งยุทธจักรผู้กว้างขวาง และวงการมวยไทย


ในอดีต สจ.โต้ง มือขวา “โกทร” เคยเผชิญหน้าอดีตนายตำรวจมือปราบ ในยุทธการปราจีนโมเดล เขย่าขวัญบ้านใหญ่มาแล้ว


หลังกบดานเป็นขอมดำดินอยู่นานนับสัปดาห์ “โกทร” หรือ สุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ได้ปรากฏตัวที่สำนักงานอัยการระยอง และตำรวจได้เข้าเชิญตัวมาที่ชั้น 2 ห้องศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) สภ.เมืองระยองเพื่อลงบันทึกประจำวัน ในคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 
 

 

 

ต่อมา พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสุนทร วิลาวัลย์ เป็นจำเลย ในคดีร่วมกับพวกรวม 10 คน มีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 มีคำสั่งประทับฟ้อง 


วันเดียวกัน ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา โดยใช้หลักประกันเป็นเงินสด 600,000 บาท 


สุนทร วิลาวัลย์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ผ่านมาไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ปราจีนบุรีโดยตลอด และมีอาการป่วย พออาการดีขึ้นก็มามอบตัว

 

สจ.โต้ง ทำกิจกรรมในนามคณะผู้ใจบุญ


ที่น่าสนใจ โกทร เดินทางมาสำนักงานอัยการฯ พร้อมบุตรบุญธรรมชื่อชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือ สจ.โต้ง ปราจีนบุรี 


ในยุทธจักรภาคตะวันออก ไม่มีใครไม่รู้จัก สจ.โต้ง เช่นเดียวกัน ในแวดวงมวยไทย ค่ายมวย สจ.โต้งปราจีน ก็มีชื่อชั้นไม่แพ้ค่ายใหญ่ในเมืองหลวง


‘เขาชื่อ สจ.โต้ง’
ช่วงที่ตำรวจไล่ล่า “โกทร” ได้มีการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.ปราจีนบุรี หลายจุด และในนั้น มีบ้านพักของ ชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือชื่อเดิมคือ เต็มพงษ์ ฤทธิ์เดช หรือ สจ.โต้ง รวมอยู่ด้วย


คนแถวปราจีนฯ รู้ดีว่า สจ.โต้ง-เต็มพงษ์ ฤทธิ์เดช และตึ๋ง-อุทิศ ฤทธิ์เดช สองพี่น้อง เปรียบเหมือนมือขวามือซ้ายของ สุนทร วิลาวัลย์ 

 

 

ชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือเต็มพงษ์ ฤทธิ์เดช เป็น ส.อบจ.ปราจีนบุรี หลายสมัย ยกเว้นสมัยที่แล้ว สจ.โต้ง ไม่ได้ลงสนามเลือกตั้ง


ปี 2555 สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 เปิดยุทธการปราจีนโมเดล นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมเป้าหมายเครือข่ายอิทธิพลใหญ่ที่สุดใน จ.ปราจีนบุรี โดย สจ.โต้ง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูล 


ปี 2557 ศาลอาญา ยกฟ้อง คดี สจ.โต้ง กับพวกรวม 5 คน ฮั้วประมูลโครงการก่อสร้าง ชี้ไม่มีประจักษ์พยานยืนยันว่า จำเลยขัดขวางการฮั้วประมูล


อย่างไรก็ตาม ปี 2563 ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด บังอร วิลาวัลย์ อดีตนายก อบจ.ปราจีนบุรี กับพวก 19 ราย ฮั้วประมูล 15 โครงการ และมีชื่อ สจ.โต้ง รวมอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย


แม้ไม่มีตำแหน่ง ส.อบจ.ปราจีนฯ  ทุกวันนี้ สจ.โต้ง ก็ยังทำกิจกรรมในนามคณะผู้ใจบุญ และเป็นตัวแทนของโกทร ชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ ชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ ชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ คอยช่วยเหลือชาวบ้านผู้ตกทุกข์ได้ยาก


‘ทายาทการเมือง’
“โกทร” ตกเป็นจำเลยคดีรุกป่าเขาใหญ่ ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ปราจีนบุรี กระทรวง มหาดไทยจะถอดถอนออกจากตำแหน่งได้หรือไม่


วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระบวนการถอดถอนสุนทร วิลาวัลย์ ออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ปราจีนบุรี ว่าเป็นเรื่องของจังหวัดปราจีนบุรี ต้องดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบ แล้วรายงานต่อไปยังอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบก่อนที่จะรายงานให้ รมว.มหาดไทย ซึ่งหากเห็นชอบ ก็ให้ รมว.มหาดไทย ลงนามถอดถอน  


ปัจจุบัน โกทร มอบให้ ชาญชัย จินดาสถาพร รองนายก อบจ.ปราจีนบุรีปฏิบัติราชการแทนมาหลายเดือนแล้ว


เหนืออื่นใด บังอร วิลาวัลย์ อดีตนายก อบจ.ปราจีนบุรี 4 สมัย และน้องสาวของโกทร พร้อมกับ สจ.โต้ง ก็ยังช่วยกันดูแล ส.อบจ.ปราจีนฯ ในสังกัดบ้านใหญ่ปราจีนฯ อยู่เหมือนเดิม


ทายาทการเมืองตัวจริงของโกทร ก็น่าจะเป็น สจ.โต้ง ลูกบุญธรรมคนนี้ เพราะครบเรื่องเรื่องบู๊และบุ๋น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ