คอลัมนิสต์

ไล่หนูตีงูเห่าภาค 2 “อุ๊งอิ๊ง” ชิงยึดเมืองโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่หนูตีงูเห่าภาค 2 “อุ๊งอิ๊ง” เตรียมบุกโคราช เปิดยุทธการบดขยี้ภูมิใจไทย ยึดไม่ได้ แลนด์สไลด์ล่มสลาย คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

ไล่หนูตีงูเห่าภาค 2 “อุ๊งอิ๊ง” เตรียมบุกโคราช พื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ เปิดยุทธการบดขยี้ภูมิใจไทย 


ยึดโคราชไม่ได้ “อุ๊งอิ๊ง” แลนด์สไลด์ล่มสลาย ศึกใหญ่เจอด่านเสี่ยแป้งมันพันล้าน


ทีมงานพรรคเพื่อไทย ประโคมโหมข่าวความสำเร็จของยุทธการไล่หนูตีงูเห่าที่ศรีสะเกษ ภาพข่าวคนสวมเสื้อแดงเรือนหมื่นมาฟังการปราศรัยของ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ถูกแพร่กระจายไปทุกช่องทางอย่างรวดเร็ว
 

 

 

มีรายงานข่าวว่า เป้าหมายต่อไปของพรรคเพื่อไทยคือ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย


ดังที่ทราบกัน อีสานใต้ เป็นพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นศรีสะเกษ, สุรินทร์, บุรีรัมย์ และนครราชสีมา หากเพื่อไทยไม่สามารถชนะยกจังหวัดได้ ก็อย่าฝันถึงแลนด์สไลด์

 

สุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา เขต 14

 


หลังจบกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยที่สมุทรปราการ เฮียเพ้ง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แม่ทัพอีสาน จึงวางแผนออนทัวร์อีสานใต้ โดยเริ่มต้นที่สุรินทร์ และไปต่อที่ศรีสะเกษ


วันที่ 5 มิ.ย.2565 เวทีครอบครัวเพื่อไทยที่สุรินทร์ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ติดโควิดไม่ได้เดินทางไปพบชาวเสื้อแดงเมืองช้าง แต่โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร ก็ไปแทนน้องสาว 

 

วันที่ 18 มิ.ย.2565 กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย จ.ศรีสะเกษ มีการปรับแผนดึงณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาเป็นจุดขายร่วมกับอุ๊งอิ๊ง โดยหวังดึงคนเสื้อแดงให้มาร่วมกิจกรรมของพรรค


การเปิดเกมรุกประหนึ่งว่าเป็นฤดูหาเสียง จึงทำให้ยุทธการไล่หนูตีงูเห่าของเพื่อไทย ยึดพื้นที่ข่าวออนไลน์ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 


‘โคราชกระแสแผ่ว’
สมัยหน้า นครราชสีมาจะมี ส.ส.เพิ่มจาก 14 คน เป็น 16 คน “อุ๊งอิ๊ง” จึงต้องมาเยือน และอาจมีปฏิบัติการไล่หนูตีงูเห่าด้วย

 

 

 

ผลเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 พรรคเพื่อไทย มี ส.ส. 4 คน 4 เขตจากทั้งหมด 14 เขต ได้แก่ เขต 3 ประเสริฐ จันทรรวงทอง,เขต 5 โกศล ปัทมะ, เขต 12 ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ และเขต 14 สุชาติ ภิญโญ


เมื่อเปรียบกับการเลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทยเคยได้ ส.ส. 8 คน ก็หายไป 4 คนในปี 2562 ซึ่งตอนนั้น มีกระแสนารีขี่ม้าขาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวของเพื่อไทยในสนามโคราชคือ พรรคภูมิใจไทย ที่นำโดย กำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และ ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา 


สมัยที่แล้ว พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 3 คนคือ อภิชา เลิศพชรกมล ,พรชัย อำนวยทรัพย์ และวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ แต่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้อันดับ 2 อยู่หลายเขต


‘บ้านใหญ่แก้งสนามนาง’
ถ้า “อุ๊งอิ๊ง” จะมาตามล่างูเห่าโคราช ก็เห็นจะมีที่เขต 14 สุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ที่แสดงตัวโหวตสนับสนุนมติพรรครัฐบาล กรณี พรบ.งบประมาณฯ 


สุชาติ ภิญโญ โตมาจาก ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.แก้งสนามนาง และได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ปี 2554 สมัยที่แล้ว สุชาติ ภิญโญ เฉือนเอาชนะไพศาล เกียรติชัยพัฒน พรรคภูมิใจไทย ไม่ถึงพันแต้ม


ปี 2554  สุชาติ ภิญโญ ลงสมัคร ส.ส.เขต 6 และได้เป็น ส.ส.สมัยแรก โดยมีน้องชาย สมชาย ภิญโญ ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.แก้งสนามนางสมัยโน้น เป็นกองหนุน


ปี 2562 สองพี่น้องตระกูลภิญโญ ลงสนาม ส.ส.ในสีเสื้อเพื่อไทย สุชาติลงสมัครเขต 14 และสมชายลงสมัครเขต 6 ปรากฏว่า สุชาติชนะได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 ส่วนสมชายปราชัยที่เขต 6  


ชั่วโมงนี้ สมชาย ภิญโญ (น้องชาย ส.ส.สุชาติ) เป็นที่ปรึกษากำนันป้อ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ลงพื้นที่กับพัชราวรรณ นรากิจพงศ์ ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.แก้งสนามนาง (น้องสาว ส.ส.สุชาติ) อยู่เป็นประจำ
    


ดังนั้น สุชาติ ภิญโญ และสมชาย ภิญโญ คงสวมเสื้อภูมิใจไทยลงสนามเลือกตั้งสมัยหน้าแน่นอน ตามคำเชิญชวนของกำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม แม่ทัพใหญ่โคราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ