คอลัมนิสต์

คืนรังเก่า “เต้น ณัฐวุฒิ” เคียงข้างอุ๊งอิ๊ง ไล่หนูตีงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาแล้ว “เต้น ณัฐวุฒิ” ปลุกพลังเสื้อแดง เคียงข้าง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ภารกิจแรกไล่หนูตีงูเห่าที่ศรีสะเกษ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

กลับมาแล้ว “เต้น ณัฐวุฒิ” ปลุกพลังเสื้อแดง ยืนเคียงข้าง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร งานแรกไล่หนูตีงูเห่าที่ศรีสะเกษ 

 

พรรคใหม่ไปไม่รอด “เต้น ณัฐวุฒิ” คืนรังเก่า ยอมรับบท ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ย้อนรอยยุทธศาสตร์สองขา


พรรคเพื่อไทยได้ฤกษ์เปิดตัว ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคอีกครั้ง ในฐานะ ผอ.โครงการครอบครัวเพื่อไทย โดยแพทองธาร ชินวัตร และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะให้การต้อนรับในวันที่ 15 มิ.ย.2565
 

 

 

ภารกิจของ เต้น ณัฐวุฒิ จะทำหน้าที่เดินสายทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนเสื้อแดงให้กลับบ้าน ตามที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธารเคยประกาศเอาไว้


วันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.2565 เต้น ณัฐวุฒิ จะร่วมขบวนไปกับหัวหน้าอุ๊งอิ๊ง เพื่อเข้าร่วมงานครอบครัวเพื่อไทยบุกศรีสะเกษ ไล่หนู ตีงูเห่า ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดกิจกรรมพบประชาชน รวมทั้งรับสมัครสมาชิกใน 3 อำเภอ 


อำเภอราษีไศล เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 นุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ที่จะต้องชน ปวีณ แช่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย สามีผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ


อ.อุทุมพรพิสัย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ประวิทย์ จารุรัชกุล หรือผู้ใหญ่เฮง ที่จะท้าชิงแชมป์ อาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย


อ.ขุนหาญ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 อมรเทพ  สมหมาย ต้องแข่งกับลูกสาวของ ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ย้ายจากเพื่อไทยไปภูมิใจไทย


‘พรรคใหม่ไปไม่รอด’
ปีที่แล้ว “เต้น ณัฐวุฒิ” ยังฝากฝันไว้กับ จาตุรนต์ ฉายแสง เดินหน้าสร้างพรรคเส้นทางใหม่ ที่มีเครือข่าย นปช.สายเต้นเข้าร่วมด้วย


ว่ากันว่า พรรคเส้นทางใหม่ จึงมีลักษณะพรรคบางประการ คล้ายพรรคไทยรักษาชาติ แต่ก็ไม่ใช่บริษัทลูกของคนแดนไกล

 

 

ดังที่รู้กันว่า ณัฐวุฒิหมดสิทธิห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพราะติดเงื่อนไขเข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเพิ่งได้รับโทษจำคุกและพ้นโทษมายังไม่ถึง 10 ปี แต่ก็ไม่มีข้อห้ามสำหรับกองเชียร์


แต่ฝันก็ไม่เป็นจริง เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตร 2 ใบเหมือนปี 2540 ทำให้พรรคเล็กพรรคใหม่ไปต่อยาก จาตุรนต์ก็ตัดสินใจหวนกลับเพื่อไทย พรรคเส้นทางใหม่ก็ต้องยุติไว้ชั่วคราว


‘ไล่หนูตีงูเห่า’
ภารกิจแรกของ “เต้น ณัฐวุฒิ” ในฐานะ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย คือการไปไล่ล่างูเห่าที่ศรีสะเกษ 


กรณีงูเห่าเพื่อไทยใน จ.ศรีสะเกษ ทักษิณ ชินวัตร รู้สึกไม่พอใจมาก และเคยขู่ข้ามประเทศผ่านคลับเฮาส์ว่า “มีข่าวว่า ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว.. เตือนไว้นะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปร่วมประชุมกับพรรครัฐบาลอยู่ ผมรู้ว่าชื่ออะไร”


อีกครั้งหนึ่งในแคร์คลับเฮาส์ ทักษิณบอกว่า “สาเหตุของงูเห่า เป็นเพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทำลายความแข็งแรงของพรรคการเมือง ส่งเสริมให้ ส.ส.ทำผิดวินัย เป็นเรื่องแปลกที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้..”


จริง ๆ แล้ว 3 ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ย้ายจากเพื่อไทยไปอยู่ภูมิใจไทย เป็น ส.ส.ประเภทบ้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ, จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 และธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 จึงทำให้คนแดนไกลรู้สึกไม่พอใจ


หลังจาก อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเปิดตัว 3 ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย คนแดนไกลจึงประสานแกนนำเพื่อไทย ให้รีบเคลียร์ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่เหลืออีก 3 คน ได้แก่ สุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เขต 2 ,วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ เขต 3 และวีระพล จิตสัมฤทธิ์ เขต 6 ให้อยู่พรรคเดิมต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ