คอลัมนิสต์

ส่งไม้ต่อไม่ง่าย "พ่อมดดำ" เจอพี่เขยทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งไม้ต่อ "พ่อมดดำ" สุชาติ อาจต้องเคลียร์ใจให้จบ สมัยที่แล้วพี่เขยหลบให้ ครั้งหน้า รส มะลิผล ขอทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.แปดริ้ว คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เตรียมส่งไม้ต่อ “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ วางแผนดันลูกชายคนดังลงสนาม เกมนี้ไม่ง่าย ตระกูลตันเจริญ ต้องเคลียร์ใจให้จบ

 

ดั่งละครการเมือง “พ่อมดดำ” สุชาติ ได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 10 เพราะพี่เขยหลบให้ ครั้งหน้า รส มะลิผล ขอทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.

 

การเมืองเรื่องวงศาคณาญาติ สุชาติ ตันเจริญ อาจเหนื่อยสมัยหน้า เมื่อพี่เขย รส มะลิผล อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา หวนคืนพรรคเพื่อไทย เตรียมส่งทายาทลงสนาม

 

สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 10 สมัย ก็มีข่าวว่า ทาบทามลูกชาย มดดำ คชาภา ลงสนามแทนตัวเอง แต่มดดำยังไม่ตอบตกลง ขอดูสถานการณ์การเมืองก่อน

  • ‘การเมืองในครอบครัว’

 

ก่อนลงสนามสมัยที่แล้ว “พ่อมดดำ” รู้ดีว่า ถ้าไม่สังกัดพรรคเพื่อไทย จะเหนื่อยมาก เพราะ อ.ท่าตะเกียบ และ อ.สนามชัยเขต เป็นฐานคนเสื้อแดงที่รักและศรัทธาทักษิณ

 

ปี 2554 สุชาติ ตันเจริญ ส่งน้องชาย พิเชษฐ์ ตันเจริญ ไปลงสมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ในนามภูมิใจไทย ก็พ่าย รส มะลิผล อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

 

รส มะลิผล เป็นสามีของจินดา มะลิผล หรือจินดา ตันเจริญ พี่สาวของสุชาติ และเป็น ส.อบจ.แปดริ้ว เขต อ.ท่าตะเกียบ ก่อนเลือกตั้งครั้งที่แล้ว สุชาติคงเจรจากับพี่สาว จึงทำให้พี่เขย รส มะลิผล ลาออกจากเพื่อไทย มาสวมเสื้อภูมิใจไทย ลงสนามแข่งกับสุชาติ

 

คนแถวพนมสารคาม-สนามชัยเขต รู้สึกแปลกๆ เพราะรส ลงสมัคร ส.ส.เหมือนนักมวยอ่อนซ้อม ผลเลือกตั้ง พ่อมดดำได้ 31,625 คะแนน ส่วนรส ได้แค่ 4 พันแต้ม

เซียนไก่ชนแถวท่าตะเกียบยืนยันว่า ถ้า รส มะลิผล สวมเสื้อเพื่อไทย ไม่มีทางแพ้สุชาติ ที่สวมเสื้อพลังประชารัฐแน่นอน

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2565 คนแปดริ้วได้ข่าวว่า รส มะลิผล และลูกชาย ภูมิภัค มะลิผล ร่วมรับประทานอาหารกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการ หลังจากนั้น รสก็ออกเดินสายพบหัวคะแนนเพื่อแจ้งข่าวว่า กลับมาอยู่พรรคเพื่อไทยแล้ว

 

ว่ากันว่า รส มะลิผล พี่เขยสุชาติ อาจส่งลูกชายลงสนามแทนก็ได้ ขณะที่สุชาติเองก็ออกงานในพื้นที่ถี่ขึ้น ทั้งในเขต อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ

พ่อสุชาติ กับลูกชาย มดดำ และมดเล็ก

 

  • ‘ส่งไม้ต่อให้มดดำ’

สองเดือนที่แล้ว “พ่อมดดำ” ทาบทามลูกชายคนดังลงสมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา แต่ลูกรักยังไม่ตัดสินใจ

 

ต้นเดือน พ.ค.นี้ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ โพสต์ภาพคู่พ่อสุชาติ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมบอกว่า พ่อขอให้ลงสมัคร ส.ส.แทน แต่เจ้าตัวบอกขอพ่อใจเย็นๆ ขอคิดดูก่อน

 

สุชาติ ตันเจริญ มีลูกชาย 2 คนคือ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ และมดเล็ก-ศักดิ์ชาย ตันเจริญ โดยมดเล็ก เดินตามรอยพ่อ เป็น ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.สนามชัย มา 2 สมัยแล้ว

 

เมื่อการเลือกตั้งหนที่แล้ว มดดำ คชาภา ได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยพ่อที่ อ.สนามชัยเขต และยังนำพ่อสุชาติ มาออกรายแฉ ทางช่องวัน ก่อนวันเลือกตั้ง 2 วัน

 

เป็นครั้งแรกที่สุชาติ ตันเจริญ ได้ออกรายการทีวีพร้อมลูกชาย โดยคืนนั้น สุชาติยังแซวมดดำว่า “พ่อขอให้ลงการเมืองตลอด คราวนี้เซอร์ไพรส์ โผล่อีกทีไปอยู่กับเจ้าโอ๊คเลย พ่อมันยังไม่รู้ตัวเลย ไม่ได้โกรธหรอก ขำๆ คนมาถาม ทำไมมดดำไปอยู่ไทยรักษาชาติ ก็บอกมันคงเชื่อโอ๊ค มากกว่าพ่อ..”

 

ดังที่รู้กัน เลือกตั้งปี 2562 มดดำเข้าไปเป็นทีมงานหาเสียงให้พรรคไทยรักษาชาติ (พรรคถูกยุบ) เพราะสนิทกับ "โอ๊ค พานทองแท้"

 

หากว่า "มดดำ คชาภา" จะลงสนามการเมืองจริง ก็คงต้องเป็นพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็น่าจะมีปัญหา ตรงที่ รส มะลิผล สามีของป้าจินดา ไม่ยอมถอย น่าจะเป็นที่คนในตระกูลตันเจริญ ต้องเคลียร์กันอีกรอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ