คอลัมนิสต์

มาแล้วทีม "บรรยิน" โชว์ปึ้กทักษิณ ลุยยึดปากน้ำโพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่แล้ว ทีมทายาท "บรรยิน" เบล-บุษญา ตั้งภากรณ์ ถ่ายภาพร่วมกับทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ส่องปากน้ำโพ วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ คู่ชีวิตบรรยิน ดึง ส.ส.ทายาท ไม่ให้ทิ้งเพื่อไทย คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

โผล่แล้ว ทีมทายาท "บรรยิน" เบล-บุษญา ตั้งภากรณ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ ถ่ายภาพร่วมกับทักษิณและยิ่งลักษณ์ ประกาศมาเพื่อไทยแน่


ส่องสนามปากน้ำโพ ทีมงาน "บรรยิน" นำโดย วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ คู่ชีวิตของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เคลื่อนไหวแล้ว โดย ส.ส.ทายาท ก็ไม่ทิ้งเพื่อไทย 


เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2565 อินสตาแกรม bellebussaya หรือ เบล-บุษญา ตั้งภากรณ์ ลูกสาวของ บรรยิน ตั้งภากรณ์ ถ่ายภาพร่วมกับทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมข้อความว่า มาเพื่อ #เพื่อไทย เท่านั้น

 

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.2562 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ยังเป็นผู้ดูแลสนามนครสวรรค์-กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย ได้ส่งลูกสาว เบล-บุษญา ตั้งภากรณ์ ลงสมัคร ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 และลูกชาย บอส-วรภัทร ตั้งภากรณ์ ลงเขต 2 แต่ผลปรากฏว่า ทั้งคู่พ่ายคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐ


นอกจากนี้ นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ เด็กในคาถาของเสี่ยบรรยิน ก็สอบตกเช่นกัน เหลือเพียง ทายาท เกียรติชูศักดิ์ เป็น ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 อีกสมัย 


สมัยที่แล้ว พรรคพลังประชารัฐ ยึดครองปากน้ำโพ ได้ 4 ที่นั่ง ส่วนเพื่อไทยและภูมิใจไทย ได้พรรคละ 1 คน เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็มีข่าว ทายาท เกียรติชูศักดิ์ จะทิ้งเพื่อไทยไปพลังประชารัฐ

 

วราภรณ์ และ ส.ส.ทายาท ประกาศปักธงเพื่อไทย นครสวรรค์

 


ประเมินว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าคงดุเดือด เมื่อพลังประชารัฐ มีการปรับขบวน โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้ง นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ดำรงตำแหน่ง โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค


เฮียใช้-นิโรธ สุนทรเลขา คงจะเป็นแม่ทัพปากน้ำโพของ พปชร. และจะต้องเจอทีมบรรยิน นำโดย วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ คู่ชีวิตอดีตนายตำรวจคนดัง


"กลับมาแล้ว'
แม้วันนี้ "บรรยิน" อดีตแม่ทัพเพื่อไทยปากน้ำโพ ต้องเผชิญวิบากกรรมคดีอาญาอยู่ในเรือนจำ แต่เมื่อปี่กลองเลือกตั้งดังแว่วมา วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็เริ่มเคลื่อนไหวทำกิจกรรมพบปะชาวบ้าน ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

 

 

จะว่าไปแล้ว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เป็นลูกหม้อพรรคเพื่อไทย อยู่กับทักษิณ ตั้งแต่ลาออกจากราชการตำรวจมาสมัคร ส.ส.นครสวรรค์ ในนามไทยรักไทย และเป็น ส.ส. 2 สมัยติดต่อกัน

 

หลังรัฐประหาร 2549 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ร่วมงานกับสมศักดิ์ เทพสุทิน ในสีเสื้อพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในการเลือกตั้งปี 2550 และบรรยินได้เป็นรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ ในสมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต่อมา บรรยินถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย


เลือกตั้งปี 2554 บรรยินกลับมาจัดทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นครสวรรค์ ผลการเลือกตั้งหนนั้น เพื่อไทยกวาดเก้าอี้ ส.ส.นครสวรรค์ 4 ที่นั่งจากทั้งหมด 6 ที่นั่ง และ วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาบรรยิน ได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์


เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2565 แฟนเพจเฟซบุ๊ก วราภรณ์ (เจ๊ไก่) ตั้งภากรณ์  ได้ลงภาพวราภรณ์ คู่ ส.ส.ทายาทเกียรติชูศักดิ์ ในสีเสื้อเพื่อไทย พร้อมข้อความ "เราจะร่วมกันสร้างวันพรุ่งนี้ที่มีโอกาส คืนศักดิ์ศรี คืนประชาธิปไตย และคืนเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชน"


วราภรณ์ ต้องการสื่อสารถึงชาวนครสวรรค์ว่า ส.ส.ทายาท ยังไม่ได้ทิ้งเพื่อไทยไปอยู่พรรคอื่น เพราะปลายปีที่แล้ว มีกระแสข่าวย้ายพรรคสูงมาก


"ไม่ทิ้งเพื่อไทย"
ในทางการเมือง "บรรยิน" มีลูกน้องคนสนิท 2 คนคือ นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 


ย้อนไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมัยที่ยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  


พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไป อ.ตาคลี เพื่อกราบนมัสการรูปหล่อหลวงพ่อเดิม ที่วัดหนองโพ และจากนั้นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินพบปะประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ โดยมี ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ เจ้าของพื้นที่ประกบลุงป้อม แนะนำให้รู้จักชาวบ้านและผู้นำชุมชน


วันนั้น มีเวทีปราศรัยเล็ก ๆ ร.อ.ธรรมนัส พูดกับชาวตาคลีว่า อนาคตทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ส่วนตัวเชื่อว่าจะได้เดินไปด้วยกันกับ ส.ส.ทายาท เพื่อพัฒนาตาคลี


ว่ากันว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้เจรจากับทายาทมาหลายรอบแล้ว หลัง พ.ต.ท.บรรยิน ติดกับดักคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา โดยหวังจะดึง ส.ส.ทายาท มาเสริมทีมนครสวรรค์ และสมัยหน้า พลังประชารัฐก็อาจจะชนะยกจังหวัด


ต้นปี 2565 ร.อ.ธรรมนัส แยกออกจากพลังประชารัฐไปตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย ดีลเก่าระหว่างธรรมนัสกับ ส.ส.ทายาท ก็จบไป กระทั่ง วราภรณ์ ตั้งภากรณ์ กระโจนเข้ามานำทัพเพื่อไทยปากน้ำโพ


สมัยหน้า ชาดา ไทยเศรษฐ์ แม่ทัพภาคกลางของภูมิใจไทย ได้คว้าตัว พีรเดช ศิริวัณสาณฑ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ จากค่าย ปชป.มาไว้ในค่ายภูมิใจไทย พร้อมจะทำศึกล้างตากับทายาท ส.ส.นครสวรรค์ 


น่าจับตาอนาคตค่ายเพื่อไทย นครสวรรค์ ในยุคที่ไร้เงา "บรรยิน" แต่ก็ยังมีเจ๊ไก่ วราภรณ์ เป็นแม่ทัพ จะสู้ทีมแชมป์เก่า-พลังประชารัฐได้หรือไม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ