คอลัมนิสต์

ตามล่างูเห่า "อุ๊งอิ๊ง" ลุยศรีสะเกษ เช็คบิล ส.ส.แปรพักตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามล่างูเห่า "อุ๊งอิ๊ง" เดินสายศรีสะเกษ งัดแผนเกลือจิ้มเกลือ ย้อนศรภูมิใจไทยที่จัดอีเวนท์เปิดตัว 3 ส.ส.เพื่อไทย เย้ยคนแดนไกล คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

ตามล่างูเห่า "อุ๊งอิ๊ง" เดินสายศรีสะเกษ 3 เขตเลือกตั้ง งัดแผนเกลือจิ้มเกลือ ย้อนศรภูมิใจไทยที่จัดอีเวนท์เปิดตัว 3 ส.ส.เพื่อไทย เย้ยคนแดนไกล


เลือดใหม่ต้องมา "อุ๊งอิ๊ง" แม่เหล็กเสื้อแดง เปิดปฏิบัติการถ่ายเลือด คนเก่าถอยคนใหม่เข้า เชื่อมั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์จุดติด


เป็นที่แน่ชัดแล้ว ก่อนเปิดศึกซักฟอกนัดตัดสินชะตากรรมประยุทธ์ พรรคเพื่อไทยมีโปรแกรมทัวร์อีสานใต้ โดยการนำของอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

วันที่ 12 มิ.ย.2565 อุ๊งอิ๊ง มีคิวเดินสายพบคนเสื้อแดง 3 อำเภอคือ อ.ราษีไศล ,อ.อุทุมพรพิสัย และ อ.ขุนหาญ ซึ่งสัปดาห์ก่อน อนุทิน ชาญวีรกูล ได้ยกทัพใหญ่ภูมิใจไทย ไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ใน 3 อำเภอนี้เช่นกัน


เหมือนเป็นยุทธการเกลือจิ้มเกลือ เนื่องจากวันที่ 20-21 พ.ค.2565 อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรี และ ส.ส. ยกขบวนไปจัดกิจกรรมภูมิใจไทยสัญจร จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีการเปิดตัว ปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ และ ผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ในสีเสื้อพรรคภูมิใจไทย ที่ อ.ราษีไศล

 

นุชนาถ ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ เพื่อไทย สู้บ้านใหญ่ราษีไศล


นอกจากนั้น อนุทิน ก็เดินทางไปที่ อ.ขุนหาญ เปิดตัว ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ และจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคเพื่อไทย โดยทั้งคู่จะมาร่วมงานกับภูมิใจไทยในการเลือกตั้งสมัยหน้า


บนเวทีปราศรัยที่สำนักงานปวีณ แซ่จึง อ.ราษีไศล อนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยว่า "อย่าเรียกนางผ่องศรี อย่าเรียกนายปวีณ และอย่าเรียกผมว่างูเห่า เพราะเรื่องชาวนากับงูเห่าเป็นการพูดถึงเรื่องผู้มีพระคุณที่เคยชุบเลี้ยงงูเห่าให้รอดพ้นจากการบาดเจ็บ แต่แล้วก็ไปกัดชาวนา ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณ แต่ผู้มีพระคุณของพรรคภูมิใจไทย ผู้มีพระคุณของนายปวีณ ผู้มีพระคุณของนางผ่องศรี คือชาวราษีไศล ฉะนั้นเราจึงไม่ใช่งูเห่า" 


การที่เสี่ยปวีณ พาภรรยาไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย สร้างความเจ็บแค้นให้แก่คนแดนไกลอย่างมาก สังเกตได้จากในรายการแคร์คลับเฮาส์ โทนี่หรือทักษิณสาปแช่งพวกนักการเมืองย้ายพรรคอย่างรุนแรง


"ล้มบ้านใหญ่ราษีไศล"
เป้าหมายแรกของ "อุ๊งอิ๊ง" คือ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่มั่นของปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ และผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ
 

 

 

ตอนค่ำวันที่ 28 พ.ค.2565 นุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ผู้เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 9 ศรีสะเกษ ได้โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งข่าวว่า "วันที่ 12 มิ.ย.2565  เวลา 11.00 น. เชิญชวนพี่น้องพบกับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครจังหวัดศรีสะเกษเขต 9 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร อย่างเป็นทางการค่ะ"


สถานที่จัดงานครอบครัวเพื่อไทยคือ โรงเรียนเกศเกล้า อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง นุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เจ้าของโรงเรียนเกศเกล้า และวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราษีไศล ได้เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ศรีสะเกษในนามพรรคเพื่อไทย มานานหลายเดือนแล้ว


นับแต่ปวีณ แซ่จึง บ้านใหญ่ราษีไศล หอบหิ้ว ผ่องศรี ภรรยาที่ยังเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย แกนนำเพื่อไทยอีสานใต้ ก็เตรียมสรรหาผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่ลงสนามแทน


เฉพาะเขต 9 มีอยู่ 2 คนคือ ไชยวัฒน์ อำนวย ประธานชมรมยินดีต้อนรับพี่โทนี่กลับบ้าน(คนเสื้อแดง) และ นุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ต่างฝ่ายต่างขึ้นป้ายหาเสียง ราวกับคนกันคนละพรรค


ล่าสุด ในเพจชมรมยินดีต้อนรับพี่โทนี่กลับบ้าน ไชยวัฒน์ อำนวย ได้โพสต์ว่า "..พรรคเพื่อไทย หยุดเอาคนต่างถิ่นมาเหยียบหัว เขต 9 ได้แล้วทบทวนด่วน ก่อนที่จะสายและบานปลาย" โดยฝ่ายไชยวัฒน์ มองว่า นุชนาถ ไม่ใช่คนราศีไศล จึงร้องขอให้พรรคทบทวนมติเสียใหม่


"ล้างอายเสี่ยลาว"
ศรีสะเกษในการเลือกตั้งครั้งหน้า มี ส.ส.ได้ 9 คน พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าหมายชนะยกจังหวัด ดังนั้น เพื่อไทยจึงไม่ยอมให้ภูมิใจไทยมาลบเหลี่ยม จึงส่ง "อุ๊งอิ๊ง" ลุยพื้นที่ระดับอำเภอ


ช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ค.2565 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เขต 7 ของอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ  อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ปราศรัยต่อหน้าชาว อ.อุทุมพรพิสัย ว่า "ผมขอได้ไหม ขอให้มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่พูดไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง ทำงานเป็น มุ่งมั่นทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนดังสโลแกน พูดแล้วทำ ได้พูด ได้เว้า ได้เฮ็ด ส่วนที่เลขาธิการพรรค บอกว่าถ้าได้ส.ส.ยกจังหวัดจะให้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี แต่ผมจะให้ 2 เก้าอี้เลย ถ้ายกจังหวัด" 


การเลือกตั้งปี 2562 สนามเลือกตั้งเขต 7 (อ.อุทุมพรพิสัย อ.ห้วยทับทัน) อาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ทายาทเสี่ยก๋อ เอาชนะมานพ จรัสดำรงนิตย์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างกันกว่า 2 หมื่นคะแนน 


ทั้งที่มานพ จรัสดำรงนิตย์ ก็ได้ เสี่ยลาว-พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย ให้การสนับสนุนก็ยังแพ้ยับ ซึ่งต่อมา เสี่ยลาวก็ลาออกจากเพื่อไทย ไปสังกัดพลังประชารัฐ


วันนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมส่ง นายกเฮง-ประวิทย์ จารุรัชกุล นายก อบต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ลงสนามเขต 7 ทำศึกล้างตากับลูกชายเสี่ยก๋อ 


อุ๊งอิ๊งก็มีคิวเดินสายมาที่ อ.อุทุมพิสัย เพื่อเปิดตัวนายกเฮง หรือผู้ใหญ่เฮง ก่อนจะไปต่อที่ อ.ขุนหาญ เรียกว่าตามล้างตามเช็ดค่ายสีน้ำเงินกันถึงพื้นที่เลย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ