คอลัมนิสต์

ปลุกผีลอบสังหาร "ทักษิณ" สุมไฟแค้นเผด็จการทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลับเฮาส์ไฟลุก "ทักษิณ" ปลุกผีแผนลอบสังหาร เรียกคะแนนสงสารจากคนรุ่นใหม่ ที่โตไม่ทันม็อบคนเสื้อเหลือง เจอขบวนการจับโป๊ะสไนเปอร์ซุ่มยิงจากธรรมศาสตร์ คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย.. ขุนนน้ำหมึก

 

คลับเฮาส์ไฟลุก "ทักษิณ" ปลุกผีแผนลอบสังหาร ทั้งคาร์บอมบ์ อาร์พีจีถล่ม และสไนเปอร์ซุ่มยิง เรียกคะแนนสงสารจากคนรุ่นใหม่ ที่โตไม่ทันม็อบคนเสื้อเหลือง


จับโป๊ะแผนสไนเปอร์เด็ดหัว "ทักษิณ" พลาดเต็มๆ เรื่องจุดซุ่มยิงตึกรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ถึงสนามหลวง แอดมินกลุ่มแคร์ต้องแก้ตัวพัลวัน


ควันหลง 8 ปีรัฐประหาร 2557 ยังไม่จบ ทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซั่ม ฉวยจังหวะชัชชาติแลนด์สไลด์ รุกไล่กลุ่มพี่น้อง 3 ป. เปิดใจเรื่องการรัฐประหาร 2 ครั้งในรอบ 20 กว่าปี โดยเน้นคำว่า เรื่องที่ไม่เคยเล่า
 

 

แคร์คลับเฮาส์คืนนั้น จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเรื่องแผนลอบสังหารทักษิณ ก่อนการรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 ไล่มาตั้งแต่อาร์พีจีถล่ม, สไนเปอร์ซุ่มยิง และคาร์บอมบ์


เรื่องเล่าแผนลอบสังหารที่ทำให้ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการอิสระ ต้องลุกขึ้นมาจับโป๊ะกรณีสไนเปอร์ซุ่มยิงทักษิณ จากตึกรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  


โทนี่หรือทักษิณ เล่าว่า "ตอนนั้นมีความเคลื่อนไหวคือ ผมถูกดักยิงด้วยสไนเปอร์จุดหนึ่งที่ จ.ลำปาง แต่บังเอิญว่า ปราศรัยจาก จ.เชียงราย เสร็จก็เข้า จ.เชียงใหม่ต่อเลย ปรากฏว่าตั้งปืนเก้อ มาคราวทีหลังตั้งปืนตอนปราศรัยที่สนามหลวง ได้มีการตั้งปืนที่คณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แต่ผมนั้นออกมาก่อน เพราะติดธุระ ปืนเลยตั้งไม่ได้ เพราะนักศึกษายังไม่ออกจากตึก..."


การปราศรัยที่ท้องสนามหลวงในเรื่องเล่าของทักษิณนั้น พรรคไทยรักไทยจัดขึ้นอย่างเร่งด่วนเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2549 เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาเรื่องขายหุ้นชินคอร์ป และอีกหลายเรื่อง เพราะเวลานั้น มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชูธงโค่นระบอบทักษิณ

 

กลุ่มแคร์ชี้แจงใหม่ วัดระยะการยิงให้เสร็จ


"ผมจะเปิดใจ ผมถูกเล่นงานมานาน ผมจะใช้สนามหลวงเปิดการปราศรัยใหญ่ ประชาชนคนใดต้องการจะฟังเชิญมาได้เลย" ทักษิณให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนจะถึงวันที่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่


จากต้นปี 2549 จนถึงกลางปี 2565 ทักษิณจึงมาเล่าเรื่องแผนการลอบสังหาร กลางเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง โดยทีมสไนเปอร์มีแผนไปตั้งปืนซุ่มยิงจากตึกคณะรัฐศาสตร์ 


 

 

 

"จับโป๊ะลอบสังหาร"
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่พักหลังหันมาวิพากษ์ "ทักษิณ" ถี่ขึ้น จนกระทั่งนางแบกเพื่อไทย ไม่พอใจพาทัวร์ไปลงที่เฟซบุ๊คนักวิชาการอิสระอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งกรณีซุ่มยิงจากธรรมศาสตร์ สมศักดิ์ได้โพสต์แผนที่บริเวณธรรมศาสตร์ และสนามหลวง พร้อมวัดระยะทางจากตึกรัฐศาสตร์ ถึงสนามหลวง ซึ่งไกลมาก พร้อมข้อความแผนยิงทักษิณจากคณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์


ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชนะ ผาสุกสกุล ในฐานะอดีตนักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ ก็แสดงความเห็นว่า มันเป็นไปไม่ได้ "...ตึกรัฐศาสตร์ อยู่ลึกสุดถ้าวัดจากสนามหลวง  เอามุมไหนยิง มองเห็นสนามหลวงจากมุมไหนครับ นี่ไม่นับว่าตึกสูงที่บังอยู่ข้างหน้า คือ ตึกศูนย์ภาษา ตึกกิจกรรม ตึกคณะนิติศาสตร์"


ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก เข้าใจว่า น่าจะชื่อตุ้น ได้โพสต์สั้น ๆ ว่า "เด็กรัดสาดหัวเราะ เมื่อมีข่าวซุ่มยิงจากดาดฟ้าตึกรัดสาด โถ...ใครจะเอาที่สูบบุหรี่เป็นที่ซุ่มยิง ผ่านด่านพวกขี้เมาให้ได้ก่อนเหอะฎ


"'กลุ่มแคร์แก้ตัว"
หลังเรื่องเล่าสไนเปอร์ซุ่มยิงของ "ทักษิณ" ทำให้มีขบวนการจับโป๊ะเกิดขึ้นมากมาย แอดมินเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย จึงต้องชี้แจงผ่านสเตตัสตำแหน่งพลแม่นปืนหวังสังหารพี่โทนี่


"พี่โทนี่ได้เล่าว่า มีพลแม่นปืนเตรียมสไนเปอร์เพื่อลอบยิงพี่โทนี่บนเวทีปราศรัยกลางสนามหลวง จากดาดฟ้าตึกคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น อาจเป็นความสับสนเรื่องชื่อคณะและชื่อตึกภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งพี่โทนี่ไม่คุ้นเคย"


กลุ่มแคร์บอกเรื่องราวผ่านมานานแล้ว โทนี่หรือทักษิณ มีความสับสนในการจำชื่อตึก แถมยังอธิบายเพิ่มเติมว่า "เมื่อพิจารณาจากวิถีสไนเปอร์ ระยะยิงหวังผลของสไนเปอร์รุ่นต่างๆที่มีใช้ในประเทศอยู่ที่ 600 เมตรหรือมากกว่า ดังนั้น จากข้อมูลแผนที่ภาพตึกคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบกับตำแหน่งเวที เวลา และระยะยิงหวังผลของสไนเปอร์ จึงมีความเป็นไปได้มากที่พลแม่นปืนแอบซ่อนตัวเพื่อหวังยิงพี่โทนี่ บนตึกใดตึกหนึ่งภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่อยู่ในระยะหวังผลของสไนเปอร์ เช่น บริเวณตึกคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เป็นต้น"


ไม่ว่าจะชี้แจงอย่างไร เรื่องที่ไม่เคยเล่าของทักษิณ ได้ก่อให้ปฏิกิริยาจากคน 2 ขั้วเหมือนเดิม ฝ่ายกองเชียร์เพื่อไทย ย่อมเกิดความรู้สึกไม่พอใจ และแค้นใจต่อการกระทำของทหารบางกลุ่ม แต่กลุ่มที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ก็ยิ่งชิงชังมากขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ