คอลัมนิสต์

ปชป.กำชัย "สจ.เส็ง" ซ้อมใหญ่ เจอนอมินีปารีณาสมัยหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มังกรโพธาราม "สจ.เส็ง" ได้เวลาผงาดราชบุรี เขต 3 เหมือนซ้อมใหญ่ ชัยชนะที่ต้องรอการพิสูจน์ เมื่อตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ ได้ลงสนามเลือกตั้งสมัยหน้า คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เหมือนซ้อมใหญ่ สจ.เส็ง คว้าชัยตามคาด ปชป.ได้ ส.ส.เพิ่ม แต่เป็นชัยชนะที่อาจต้องรอการพิสูจน์ เมื่อตระกูลไกรคุปต์ ได้ลงสนามเลือกตั้งสมัยหน้า

 

มังกรโพธาราม สจ.เส็ง ได้เวลาผงาด เพราะปูพรมหาเสียงล่วงหน้านานนับปี แถมได้แรงใจแรงสนับสนุนจากซุ้มราชันมังกรคู่ปรับปารีณา

 

ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ไม่พลิกความคาดหมาย เมื่อ สจ.เส็ง หรือชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ คว้าชัยชนะ เหนือคู่แข่งอย่าง ณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า พรรคเสรีรวมไทย และภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ พรรคเสมอภาค

 

แม้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ รฎาวัญ (ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค จะลงหาเสียงช่วยลูกพรรคอย่างเต็มที่ แต่ก็สู้ สจ.เส็ง ที่มีต้นทุนทั้งฐานธุรกิจและฐานเสียงแน่นกว่าไม่ได้

สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ ฉายามังกรโพธาราม ผู้ที่ฝันอยากเป็นบรรหารคนที่สอง พัฒนาบ้านเกิดเมืองโพธารามให้เหมือนสุพรรณบุรี ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วระดับหนึ่ง แต่จะได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 หรือไม่ ก็ต้องรอดูสมัยหน้า

 

  • ‘นักบุญโพธาราม’

คนโพธารามจะคุ้นภาพของ สจ.เส็ง ในฐานะนักบุญ ผู้มีแต่ให้ชาวบ้านและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสมาตั้งแต่สมัยที่ ส.อบจ.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม กระทั่งมาลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี สมัยที่แล้ว

 

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมหนนี้ สจ.เส็ง เตรียมตัวจะลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี ตั้งแต่ทราบข่าวศาลมีคำสั่งให้ ปารีณา ไกรคุปต์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. โดย สจ.เส็งออกแรงเดินพบปะชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง

 

ตระกูลกมลพันธ์ทิพย์ ทำธุรกิจร้านทอง และลิสซิ่งใน อ.โพธาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และมีธุรกิจรีสอร์ตหลายแห่งใน จ.กาญจนบุรี

 

ลมใต้ปีกของ สจ.เส็ง คือพี่ชาย สมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของ The Resort Water Park อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยเสี่ยสมชาย นักธุรกิจที่กว้างขวางในราชบุรี, สมุทรสาคร, นครปฐมและกาญจนบุรี

สจ.เส็ง ยังมีเครือญาติอย่าง จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ เป็นรองนายก อบจ.ราชบุรี ซึ่งสังกัดกลุ่มพัฒนาราชบุรี ของกำนันตุ้ย- วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุยพื้นที่ช่วย สจ.เส็ง หาเสียงก่อนชนะขาดลอย

 

ชัยชนะของ สจ.เส็ง ในการเลือกตั้งซ่อม ถือว่า พรรค ปชป. มี ส.ส.ราชบุรี เขตโพธาราม-จอมบึง มาแล้ว 3 คน ภายในรอบ 20 กว่าปีนี้ คือ ปี 2544 ประไพพรรณ เส็งประเสริฐ ,ปี 2550 ปรีชญา ขำเจริญ และ สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์

 

  • ‘รอเวลาสางแค้น’

เลือกตั้งซ่อมเหมือนซ้อมใหญ่ สจ.เส็ง คงต้องรอพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า เมื่อมีตัวแทนไกรคุปต์ ลงสนาม หากวันนั้น สจ.เส็ง เอาชนะพี่ชายปารีณาได้ การเมืองโพธารามคงจะเปลี่ยนไปเยอะ

 

หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ในนามพลังประชารัฐ ปารีณาก็ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เธอคงรู้อยู่แก่ใจว่า ตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ขาดคุณสมบัติข้อใด

 

แม้ สีหเดช ไกรคุปต์ นายก อบต.บางโตนด พี่ชายปารีณา จะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ แต่ตัวเขาก็ยังออกงานสังคม พร้อมกับน้องสาว เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปสมัยหน้า

 

เลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี ปี 2562 พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส. 3 คนคือ กุลวลี นพอมรบดี เขต 1,บุญยิ่ง นิติกาญจนา เขต 2 และปารีณา ไกรคุปต์ เขต 3 โดยบุญยิ่ง-กุลวลี สังกัดกลุ่มสามมิตร แต่เอ๋ โพธาราม ขึ้นกับบ้านป่ารอยต่อฯ

 

นอกจากนี้ ปารีณา ใกล้ชิดสนิทสนมกับนภินทร ศรีสรรพางค์ อดีต ส.ว.ราชบุรี และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เจ้าของตลาดศรีเมือง ตลาดกลางผักและผลไม้ จ.ราชบุรี

 

ปารีณาจึงอยู่คนละขั้วกับซุ้มราชันมังกร กำนันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี และบุญยิ่ง นิติกาญจนา ซึ่ง สจ.เส็งและญาติพี่น้อง กลับมีความใกล้ชิดซุ้มกำนันตุ้ย

 

จากนี้ไป ปารีณาคงนั่งนับนิ้วรอการเลือกตั้งครั้งใหม่ และสีหเดช ไกรคุปต์ ทายาททวี ไกรคุปต์จะได้ลงสมัคร ส.ส.วัดฝีมือกับ สจ.เส็ง เรียกว่าใครดีใครอยู่ และจะพิสูจน์ความรักและศรัทธาคนโพธาราม-จอมบึงอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ