คอลัมนิสต์

สลายเสื้อแดง "อนุทิน" งัดเนวินโมเดล ยึดศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนวินโมเดล "อนุทิน" ยกพลภูมิใจไทยยึดศรีสะเกษ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.บ้านใหญ่ไตรสรณกุล กางแผนปักธงอีสานใต้ จากศรีสะเกษ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ยาวไปถึงนครราชสีมา คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

 

สลายเสื้อแดง "อนุทิน" ยกพลภูมิใจไทยยึดศรีสะเกษ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต สายบ้านใหญ่ไตรสรณกุล ตามยุทธศาสตร์เนวินโมเดล


สกัดแผนแลนด์สไลด์ "อนุทิน" กางแผนปักธงอีสานใต้ จากศรีสะเกษเชื่อมต่อบุรีรัมย์ ยาวไปถึงสุรินทร์ และนครราชสีมา 


วันที่ 20-21 พ.ค.2565 อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำรัฐมนตรี และ ส.ส. เดินทางไปทำกิจกรรมการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 2565 ที่จังหวัดศรีสะเกษ


 

 

เริ่มจากวันที่ 20 พ.ค.2565 ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันชี้แจงผลงานของพรรคภูมิใจไทย และเปิดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนที่โรงแรมลักษ์ลดารีสอร์ต อ.กันทรลักษ์ 


พื้นที่ อ.กันทรลักษ์ เป็นของ จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย และเป็นบ้านเกิดของกวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


วันที่ 21 พ.ค.2565 อนุทิน ชาญวีรกูล จะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย ของ ปวีณ แซ่จึง สามีผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย ที่ อ.ราษีไศล 


ภาคบ่าย อนุทินยกคณะไปที่หอประชุมเทศบาล ต.โพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ เพื่อชี้แจงนโยบายและผลงานของพรรคภูมิใจไทย 


พื้นที่ อ.ขุนหาญ เป็นของธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเลือกตั้งสมัยหน้า คาดว่าทั้งหมอจาตุรงค์ และธีระ จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย


มีรายงานข่าวว่า เกรียง กัลป์ตินันท์ แม่ทัพใหญ่อีสานใต้ พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมตัวผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ไว้พร้อมแล้ว ทั้ง 3 เขต รอจังหวะเปิดตัว


สำหรับ เนวิน ชิดชอบ รอเวลาอยู่นานนับสิบปี กว่าจะหาทางเจาะฐานทักษิณที่ศรีสะเกษได้ 2 ที่นั่งในสมัยที่แล้ว และตั้งเป้าสมัยหน้า ค่ายสีน้ำเงินจะต้องได้เพิ่มรวม 6 ที่นั่ง เพราะเป็นการร่วมมือกันของ 3 ตระกูลใหญ่คือ อังคสกุลเกียรติ, ไตรสรณกุล และแซ่จึง 


"สามสาวไตรสรณกุล"
"อนุทิน" ได้พูดคุยกับนักข่าวทำเนียบรัฐบาลเมื่อไม่นานมานี้ว่า ถึงเวลาแล้วที่ กวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะลงสมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ แต่ยังไม่กำหนดว่า เขตไหน
 

 

เริ่มมีป้ายของกวาง ไตรศุลี ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

 

กวาง ไตรศุลี เป็นลูกสาวของวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ และ กัญญ์ฐณัฐฐา ไตรสรณกุล ผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดกันทรลักษ์ มีน้องชาย ชิตพล ไตรสรณกุล เป็น ส.อบจ.ศรีสะเกษ เขต อ.กันทรลักษ์


ตระกูลไตรสรณกุล มีฐานธุรกิจและฐานการเมืองอยู่ที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และมีคนในตระกูลนี้เป็น ส.ส.มาแล้ว 2 คน


ธีระ ไตรสรณกุล พี่ชายของวิชิต ไตรสรณกุล เป็น ส.ส.ศรีสะเกษ 3 สมัย พรรคเพื่อไทย และอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นน้องสาวของธีระ และวิชิต


จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 เป็นสามีของอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ (ไตรสรณกุล) วันนี้ ตระกูลไตรสรณกุล ภาคการเมือง กำลังจะเปลี่ยนถ่ายจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า


เจน-จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ลูกสาวของอุดมลักษณ์-จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ได้ออกพบปะชาวบ้านเคียงคู่พ่อและแม่ ในพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 ศรีสะเกษ (อ.กันทรลักษณ์)


เช่นเดียวกับอีฟ-จินณ์ตวรรณ ไตรสรณกุล ลูกสาวธีระ-นิรตา ไตรสรณกุล ก็เดินสายช่วยเหลือชาวบ้านในฐานะผู้ช่วย ส.ส. ในพื้นที่ อ.ขุนหาญ และ อ.ภูสิงห์


ดังนั้น การเลือกตั้งสมัยหน้า คนศรีสะเกษอาจจะได้เห็น 3 สาวตระกูลไตรสรณกุล อย่างไตรศุลี ,จิณณพัฒน์ และจินณ์ตวรรณ สวมเสื้อสีน้ำเงินลงสนามสู้กับกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์


"เจ้าพ่อราษีไศล"
เมื่อต้นเดือน เม.ย.2565 ผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ไปพบ "อนุทิน" พร้อมสามี ปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ที่งานวิชาการเรื่องการใช้กัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ ที่ศรีสะเกษ ก็เท่ากับเป็นการประกาศชัดว่า สมัยหน้าตระกูลแซ่จึง ไม่อยู่กับอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นที่แน่นอนแล้ว


ปวีณ แซ่จึง เถ้าแก่ใหญ่เมืองราษีไศล เล่นการเมืองท้องถิ่นมาตั้งแต่ปี 2518 จนได้เป็นประธานสภา อบจ. และนายก อบจ.ศรีสะเกษ ก่อนจะส่งภรรยา ผ่องศรี แซ่จึง ลงสมัคร ส.ส.เมื่อปี 2544


การเลือกตั้ง 6 ม.ค.2544 ผ่องศรี แซ่จึง ลงสมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 9 ในสังกัดพรรคชาติไทย เนื่องจากเวลานั้น เนวิน ชิดชอบ ยังสังกัดพรรคชาติไทย จึงชวนเสี่ยปวีณส่งภรรยาลงสมัคร ส.ส. ผลปรากฏว่า ผ่องศรีเข้าป้ายอันดับ 1 แต่เจอ กกต.แจกใบเหลือง และเมื่อเลือกตั้งใหม่ ผ่องศรีก็ชนะอีก


สมัยที่แล้ว ปวีณ ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้เป็น ส.ส. และส่งผ่องศรี ภรรยาลง ส.ส.เขต 8 (อ.ราษีไศล,อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ, อ.บึงบูรพ์, อ.ยางชุมน้อย และอ.ศิลาลาด) เข้าป้ายสบายๆ 


ด้วยเชื่อมั่นในฐานเสียงตัวเองที่ อ.ราษีไศล และประเมินความอ่อนแรงของกระแสทักษิณ เสี่ยปวีณจึงตัดสินใจลาออกจากเพื่อไทย และไปเปิดตัวอยู่กับพรรคภูมิใจไทย มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

 

logoline