คอลัมนิสต์

ศึกโพธาราม “ปารีณา” ออกโรงวิจารณ์ งานนี้ ส.จ.เส็งมีหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกนี้ไม่ง่าย “ปารีณา” วิจารณ์เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เสรีพิศุทธ์ได้ลูกขยัน ปชป.ดีแต่พูด ส.จ.เส็ง ชัยทิพย์ ประมาทอาจน้ำตาตก คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เงียบเชียบ ปารีณา วิเคราะห์เลือกตั้งซ่อมราชบุรี ชี้เป้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เกาะติดพื้นที่ เรียกร้อง ตรวจสอบแจกข้าวแจกของ

 

ปชป.ไม่ง่าย ปารีณา วิจารณ์ยับ สจ.เส็ง ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ เหมือนจะเหนือกว่าคู่แข่งเยอะ แต่ประมาทอาจน้ำตาตก

 

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ซึ่งวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.2565 จะเป็นวันเลือกตั้ง แต่บรรยากาศการหาเสียงค่อนข้างเงียบเหงา เมื่อตัวแทนแชมป์เก่า ปารีณา ไกรคุปต์ ไม่ได้ลงสนาม เหลือแต่คู่ปรับเก่าอย่าง สจ.เส็ง ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ลงสนามแข่งกับอีก 2 ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ คือ ณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า พรรคเสรีรวมไทย และภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ พรรคเสมอภาค

 

สำหรับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แทบจะปักหลักอยู่ที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง พาทนายแป๊ว ณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ลงพื้นที่หาเสียงแทบทุกวัน

เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ทนายแป๊วก็ลงสมัคร ส.ส. ได้ 2,514 คะแนน แต่เลือกซ่อมหนนี้ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ฉะนั้น ทนายแป๊วอาจได้เสียงสนับสนุนจากกองเชียร์พรรคฝ่ายประชาธิปไตย

 

ส่วน รฎาวัญ (ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค ก็ลงหาเสียงช่วยภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ เหมือนกัน แต่ไม่ถี่เหมือน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์

 

มีข้อมูลที่น่าสนใจ ภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ เคยเป็นประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง อ.โพธาราม และเคยเป็นรองนายก อบต.บางโตนด ซึ่งผู้ที่เป็นนายก อบต.คือ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายของปารีณา จึงมีเสียงวิจารณ์ว่า เขาเป็นตัวแทนของสีหเดช หรือไม่

 

มีคำถามว่า ฐานเสียงของปารีณา และฐานคะแนนพลังประชารัฐ จะเทไปที่ผู้สมัครรายใด ซึ่งคนในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ก็คงได้รับสัญญาณบางอย่างกันบ้างแล้ว

 

  • ‘แค้นฝังใจ’

นับแต่พี่ชายลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้ ปารีณา ก็ปิดปากเงียบ ไม่พูดถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี โดยหันไปเอาดีทางเป็นนักร้อง(เรียน)แทน กระทั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาหาเสียงช่วย ส.จ.เส็ง ที่โพธาราม ปารีณาจึงขยับวิจารณ์ ปชป.

วันที่ 14 พ.ค.2565 ที่ตลาดโพธาราม จ.ราชบุรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ ส.จ.เส็ง ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ เป็นครั้งแรก

 

วันเดียวกัน ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟซบุ๊คแสดงความไม่พอใจในถ้อยคำปราศรัยของหัวหน้าพรรค ปชป. ทำนองว่า เสียดสีตัวเธอเองหรือเปล่า

จุรินทร์ ลงช่วยหาเสียงให้ ส.จ.เส็ง ครั้งแรก

 

ปารีณายังพูดถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า “..ตอนนี้อยู่ราชบุรีทุกวัน เดินตลาดแทบทุกวัน ไปเยี่ยมทุก อบต. เทศบาล สอบถามความเดือดร้อนประชาชน ชาวบ้านบอกว่า ไม่เคยได้ยินหาเสียงเชิงโจมตีใคร”

 

อันที่จริง หลัง พปชร.มีมติไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ปารีณาก็โพสต์เฟซบุ๊คแสดงความยินดีล่วงหน้า ที่ฝ่ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ ส.ส.ไปสนับสนุนอีก 1 คน นั่นหมายถึงผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป.

 

“ความรู้สึกปารีณา ถึงแม้พี่ชายปารีณาจะไม่สามารถลงสมัคร ส.ส. ในนามของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ได้ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน ก็ไม่เป็นไร เพราะผู้แทนที่จะได้เข้าสภาไป จะเป็นอีกเสียงหนึ่งที่จะไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แทนที่ปารีณา...”

 

แม้วันนี้ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายปารีณา จะลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้ แต่ตัวเขาก็ยังออกงานสังคม พร้อมกับน้องสาว เหมือนเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปสมัยหน้า

 

คนโพธาราม-จอมบึง ยังเฝ้าจับตามองว่า โค้งสุดท้ายเลือกซ่อม ตระกูลไกรคุปต์ จะเทคะแนนไปให้ผู้สมัครคนใดหรือไม่

 

  • ‘ขั้วอำนาจใหม่’

มองตามรูปเกม ไม่มีตัวแทน ปารีณา ในสีเสื้อพลังประชารัฐ ลงสนาม ส.จ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ก็น่าจะนอนมา และอาจได้เป็น ส.ส.เขตนี้ เป็นคนที่ 3 ของพรรค ปชป.

 

ในรอบ 20 ปีมานี้ พรรค ปชป. มี ส.ส.ในเขตโพธาราม-จอมบึง มาแล้ว 2 คนคือ ประไพพรรณ เส็งประเสริฐ และปรีชญา ขำเจริญ ทั้งคู่ต่างก็เป็นลูกสาวกำนันดังเมืองโพธาราม

 

อย่างไรก็ตาม ส.จ.เส็ง ลงสนามในห้วงเวลาที่พรรค ปชป.เผชิญกับปริญญ์เอฟเฟกต์ ส่งผลให้กระแสพรรคลดต่ำลง บวกกับปัญหาภายในพรรคที่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ทำให้ สจ.เส็ง ประมาทกระแสไม่ได้

 

ส.จ.เส็ง เตรียมตัวจะลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี มาตั้งแต่พ่ายศึกครั้งที่แล้ว พลันที่ทราบข่าวศาลมีคำสั่งให้ ปารีณา ไกรคุปต์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ สจ.เส็งก็ออกแรงเดินพบปะชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง

 

นอกจากนี้ จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ รองนายก อบจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นญาติของ ส.จ.เส็ง ก็อยู่ในกลุ่มการเมืองท้องถิ่นของกำนันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี

 

ดังที่ทราบกัน พรรคพลังประชารัฐ ราชบุรี มี 2 ขั้วคือ ตระกูลไกรคุปต์ กับตระกูลนิติกาญจนา โดย บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี ภรรยาวิวัฒน์นั้น เดินคนละสายกับปารีณา

 

ถ้า ส.จ.เส็ง ได้เป็น ส.ส.ราชบุรี ก็เท่ากับเป็นการเสริมทัพกลุ่มราชันมังกร ของตระกูลนิติกาญจนา และน่าจับตาการเลือกตั้งสมัยหน้า กลุ่มกำนันตุ้ยจะไปทางไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ