คอลัมนิสต์

ชนกำนัน "ทักษิณ" จัดเต็มระบอบแม้ว ศึกชิงเมืองหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงเมืองหลวง "ทักษิณ" ยกระบอบทักษิณยังอยู่ เมืองไทยปังกว่านี้ หนุน ส.ก.เพื่อไทยแลนด์สไลด์ กำนันสุเทพ-หมอวรงค์ ปลุกต้านนอมินีแม้ว คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

ศึกสองขั้วรีเทิร์น "ทักษิณ" งัดมุมบวกระบอบทักษิณ จุดไฟขัดแย้งในสมรภูมิเมืองหลวง สุเทพโต้กลับเลือกสกลธี ต้านทักษิณคัมแบ็ค


ทดสอบแลนด์สไลด์ "ทักษิณ" ไม่หวั่นกระแสตีกลับ ชี้ถ้าระบอบทักษิณยังอยู่ เมืองไทยไปไกลแน่ กระชากเรตติ้ง ให้ทีม ส.ก.เพื่อไทยกวาด 25 ที่นั่ง


โค้งสุดท้ายสมรภูมิเมืองหลวง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นำโด่งทุกโพล น่าจะเข้าป้ายผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แต่ศึกเลือกตั้ง ส.ก. ยังสู้กันฝุ่นตลบ เพราะพรรคใหญ่อ่านเกมข้ามช็อต ถ้า ส.ก.สอบไม่ผ่าน เลือกตั้งทั่วไปลำบากแน่

 

 

ทักษิณปลุกระบอบทักษิณ ในคลับเฮาส์
 

วันอังคารที่ 10 พ.ค.2565 ในรายการแคร์คลับเฮาส์ โทนี่ วู้ดซั่ม หรือทักษิณ ชินวัตร จึงประกาศคำโต ๆ "ถ้าระบอบทักษิณยังอยู่ เมืองไทยดีขึ้นแน่..." ตามมาด้วยกลุ่มแคร์นำประเด็นนี้มาขยายผล ด้วยการโชว์ผลงานสมัยรัฐบาลทักษิณ เพื่อตอบโจทย์ ถ้าระบอบทักษิณยังอยู่ เมืองไทยไปไกลแน่


ด้วยความเป็นยอดนักการตลาดการเมือง ทักษิณจึงหยิบฉวยวาทกรรมระบอบทักษิณ ที่ฝ่ายตรงข้ามเคยนำไปปลุกระดมประชาชนโค่นรัฐบาลไทยรักไทยและเพื่อไทย มาใช้ในอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นด้านบวกของระบอบทักษิณ


เกือบครบขวบปีแล้ว ที่กลุ่มแคร์มีการรีแบรนด์ หรือปรับภาพลักษณ์ทักษิณ จากขวัญใจคนรากหญ้า เป็นโทนี่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเดิมพันสุดท้าย เป็นการรีแบรนด์เพื่อเปลี่ยนสถานะ ให้พรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นผู้บริหารประเทศ


ขณะเดียวกัน สุเทพ เทือกสุบรรณ คู่รักคู่แค้นของทักษิณ ก็ปลุกมวลชน กปปส.ให้ไปเลือกสหายร่วมรบ สกลธี ภัททิยกุล เพื่อต้านตัวแทนระบอบทักษิณมาเป็นผู้บริหาร กทม.


ส่วน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ก็เรียกร้องผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เลือก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าฯ กทม. ต่อต้านระบอบทักษิณจำแลง

 

"ต้านระบอบทักษิณ"
"ทักษิณ" ประเมินแล้วว่า โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. จะต้องถูกฝ่ายตรงข้ามงัดมุขเดิมไม่เลือกเรา เขามาแน่ ดังนั้น ทักษิณจึงชูมุมบวกของระบอบทักษิณ 


วันที่ 12 พ.ค.2565 สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการคุยกับลุง EP 28 ในเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยพูดถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

ลุงกำนันได้ชี้ให้เห็นว่า มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคน ทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย มีความสัมพันธ์มีความใกล้ชิด เคยได้ประโยชน์จากระบอบทักษิณ เขาไม่อยากให้คนเหล่านั้นมาบริหาร กทม. จึงขอให้มวลมหาประชาชนเลือก สกลธี ภัททิยกุล


"คุณสกลธี เรียกว่าเป็นสหายร่วมรบมากับผม นอนกลางดินกินกลางถนน ต่อสู้กับความพยายามของระบอบทักษิณ ที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดให้พวกเดียวกัน โดยเพราะล้างผิดให้คุณทักษิณที่หนีคดีไปต่างประเทศ ต่อสู้กับระบอบทักษิณที่ใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมฉ้อโกงทุจริตคอร์รัปชั่น.." 


มีข้อน่าสังเกต ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในปีกของฝ่ายตรงข้ามระบอบทักษิณ มีทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กลุ่มไทยภักดีหนุน , สกลธี ภัททิยกุล กลุ่มสุเทพเชียร์ และรสนา โตสิตระกูล ที่มีแกนนำพันธมิตรฯออกโรงเชียร์เต็มที่


"ไม่เอาระบอบประยุทธ์"
เหลือไม่ถึง 10 วัน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ทายาท "ทักษิณ" ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ ส.ก.ถี่ขึ้น และทุกการเคลื่อนไหวของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย่อมคู่ขนานไปกับกลยุทธ์กลุ่มแคร์ที่ปั่นผลงานของรัฐบาลทักษิณปลุกความทรงจำชาวบ้าน


รายการแคร์คลับเฮาส์วันอังคารที่ผ่านมา ทักษิณมาพร้อมขุนพลไทยรักไทย สำรวจจักรวาลที่ระบอบทักษิณไม่เคยถูกรัฐประหารไปด้วยกัน


ทักษิณได้ฉายภาพผลงานเก่าๆ ที่เรียกว่า ระบอบทักษิณ เพื่อเปรียบเทียบกับระบอบประยุทธ์ ซึ่งถ้าไม่มีการรัฐประหาร 2549 เมืองไทยจะเป็นอย่างนี้ ยาเสพติดไม่ถูกขนาดนี้,คนไทยจะไร้ความจน, เศรษฐกิจไกลระดับโลก, ท่องเที่ยวเติบโต ,ไปไกลกว่า E-Government ,ลดระบบราชการให้เล็กลง, ได้เลือกผู้ว่าทุกจังหวัด, ประชาชน คนรุ่นใหม่มีอนาคต ฯลฯ


อย่างเช่นนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค เป็นแบรนด์ของพรรคไทยรักไทย ซึ่งอยู่ในใจคนไทยมานานกว่า 2 ทศวรรษ ไม่ว่ารัฐประหาร 2549 และ 2557 ก็ไม่อาจทำลายโครงการนี้ได้


พรรคเพื่อไทยจึงปั้นนโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ก้าวต่อไปของ 30 บาทรักษาทุกโรค สำหรับการเลือกตั้ง ส.ก. โดย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  กระโดดเข้ามาเล่นด้วยตัวเอง


นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. ยังได้เสนอนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200000 บาท ที่มีต้นแบบจากกองทุนพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนเมือง (เอสเอ็มแอล) สมัยพรรคไทยรักไทย และเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยกินได้


หมอมิ้ง ขุนพลเอกของทักษิณ ประเมินว่า ด้วยนโยบายประชานิยมเวอร์ชั่นใหม่ ที่โดนใจชาวบ้าน ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย จะได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ