คอลัมนิสต์

ไม่เลือกเราเขามาแน่ “อุ๊งอิ๊ง” ลงสนาม ชัชชาติแทบช็อค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้าย “อุ๊งอิ๊ง” ลุยหาเสียงช่วย ส.ก.เพื่อไทย แต่ชัชชาติอาจหนาวๆร้อนๆ หวั่นกระแสนอมินีคนดูไบ พ่วงเกมใต้ดิน ไม่เลือกเราเขามาแน่ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

โค้งสุดท้าย “อุ๊งอิ๊ง” ลุยหาเสียงช่วย ส.ก.เพื่อไทย หวังปลุกกระแสแลนด์สไลด์ แต่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อาจหนาวๆร้อนๆ กลัวถูกโยงให้เป็นนอมินีคนดูไบ

 

หัวหน้าครอบครัว “อุ๊งอิ๊ง” อยู่นิ่งไม่ได้ สนาม ส.ก.สู้กันดุเดือด หวั่นทีมเพื่อไทยพ่าย เมื่อชัชชาติทิ้งระยะห่างกับค่ายสีแดง เพื่อรักษาความเป็นอิสระ

 

วันที่ 8 พ.ค.2565 มาดามแจ๋น-พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย พาอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ไปเดินหาเสียงที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ก.ฝั่งธนตอนเหนือ ได้แก่เอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก.ตลิ่งชัน ,พรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก.ทวีวัฒนา ,เอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก.บางแค และกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก.ภาษีเจริญ

จริงๆแล้ว "มาดามแจ๋น" ก็มีแผนพาอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทยอยู่แล้ว เนื่องจากกติกาเลือกตั้ง ห้าม ส.ส.ช่วยหาเสียง เพื่อไทยจึงต้องระดมอดีต ส.ส. หรือแกนนำพรรคที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ลงพื้นที่แทน

 

อย่างไรก็ตาม ทีมงาน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. อาจไม่สบายใจนัก เพราะกังวลเกมใต้ดิน “ชอบอุ๊งอิ๊ง เลือกชัชชาติ” หรือ 

 

  • “เลือกชัชชาติ ได้ทักษิณ”

ปฏิเสธไม่ได้ว่า อารมณ์ของคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคนบ้านมีรั้ว และคอนโดมิเนียมในชั่วโมงนี้ ยังมีอาการแหยงทักษิณ เบื่อลุงตู่ ฉะนั้น ทีมงานชัชชาติจึงอ่อนไหวต่อการเคลื่อนทัพหาเสียงของอุ๊งอิ๊ง ลูกสาวคนสุดท้องของทักษิณ

 

ชั่วโมงนี้ ชัชชาติมาแรงเป็นเต็งหนึ่งในทุกสำนักโพล แต่ทีมเพื่อนชัชชาติ ก็กังวลกระแสเชิงลบที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งบทเรียนความพ่ายแพ้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ยังตามหลอนชัชชาติและทีมงานอยู่

 

  • ‘ทดสอบแลนด์สไลด์’

คลังสมองกลุ่มแคร์ปั้น “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อปั่นกระแสแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน และใช้สนามเลือกตั้ง ส.ก. เป็นบททดสอบอุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์

 

เมื่อ 6 พ.ค.2565 มาดามเมืองหลวง-พวงเพ็ชร ชุนละเอียด แสดงความมั่นใจว่า ส.ก.ของเพื่อไทยจะได้รับเลือกแบบแลนด์สไลด์ จะได้ ส.ก.เกินครึ่ง ของสภา กทม.จากทั้งหมด 50 เขต 50 คน

หมอมิ้ง-นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ดูแลด้านนโยบาย ก็เชื่อว่า ทีม ส.ก.เพื่อไทยจะได้ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ เพราะมีการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ก.ใน 3 มิติคือ อดีต ส.ก. มีความชำนาญ เคยมีประสบการณ์ในการอยู่ในสภา กทม. , คนทำงานใกล้ชิดกับประชาชน และคนรุ่นใหม่ เป็นคนที่มีความคิด

 

ก่อนหน้าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ก็ใส่เสื้อยืดสีดำ “ทำงาน ทำงาน ทำงาน” ลงพื้นที่ และอยากได้ชัชชาติไปช่วยหาเสียง

 

ส่วนชัชชาติก็อยากไปลงในเขตของผู้สมัคร ส.ก. เพราะต้องการหาคะแนนกับชุมชน แต่ด้วยกระแสโจมตีเรื่องชัชชาติ-เพื่อไทยฮั้วกัน พวกเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ทีมเพื่อนชัชชาติ จึงร้องขอให้ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย งดสวมเสื้อยืดสีดำลงพื้นที่ในช่วงหาเสียง

 

เมื่อพึ่งพาชัชชาติไม่ได้ มาดามแจ๋นจึงต้องพึ่งตัวเอง กลยุทธ์หามแห่อุ๊งอิ๊งลงสนามจึงเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย เพียงเหยียบย่างตลิ่งชัน ก็มีข่าวเต็มโซเชียลว่า อุ๊งอิ๊งตลาดแตก

มาดามแจ๋น พาอุ๊งอิ๊งลุยตลาดคลองลัดมะยม ตลิ่งชัน

 

  • ‘เต็งแชมป์กลัวชวด’

ทีมเพื่อนชัชชาติคงต้องเฝ้ามอง “อุ๊งอิ๊ง” ลุยหาเสียงโค้งสุดท้ายอย่างใกล้ชิด และหวังว่า คงไม่มีคำพูดจากทีมงานเพื่อไทยมาพาดพิงถึงชัชชาติ จนถูกฝ่ายตรงข้ามฉวยโอกาสไปเล่นเกมใต้ดิน

 

ชัชชาติ มีประสบการณ์ตรงจากการเลือกตั้งปี 2562 ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ได้เห็นปรากฏการณ์ความสงบจบที่ลุงตู่ และพ่อฟ้า ทำให้พรรคเพื่อไทยคะแนนหดหาย จึงตัดสินใจลงผู้ว่าฯ กทม.อิสระ

 

ถ้าชัชชาติ ยอมสวมเสื้อเพื่อไทยลงสนามผู้ว่าฯ กทม. ย่อมเสี่ยงที่จะถูกลากเข้าสู่วังวนความขัดแย้งไม่ได้ และชัชชาติเห็นคะแนนของเพื่อไทยในกรุงเทพฯ แล้ว มันไม่พอที่จะทำให้เขาชนะได้

 

จริงๆแล้ว ความเป็นอิสระของชัชชาติ ก็ถูกตั้งคำถามมากมาย โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับ “เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล ผู้ที่ชักนำชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้าสู่ถนนการเมืองตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย

 

เฮียเพ้ง สมัยเป็นรัฐมนตรีคมนาคม รัฐบาลทักษิณ ในฐานะรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ มาชวนให้ไปช่วยงานในกระทรวงคมนาคม และสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เฮียเพ้งก็สนับสนุนชัชชาติให้เป็น รมช.คมนาคม

 

สำหรับกองหนุนชัชชาติ ก็คือเพื่อนพ้องน้องพี่ในเครือข่ายวิศวะจุฬาฯ หรือจุฬาคอนเนกชั่น โค้งสุดท้าย ชัชชาติอาจเจอเกมใต้ดินเรื่องวิศวะจุฬาคอนเนกชั่น และลามไปถึงคนแดนไกล ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ