คอลัมนิสต์

"พนักงานท้องถิ่น" นัดบุกโรงพิมพ์ ตรวจข้อสอบ "ผู้บริหารท้องถิ่น" พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบไม่ลง จัดสอบ "ผู้บริหารท้องถิ่น" สายการบริหาร "พนักงานท้องถิ่น" นักบุกโรงพิมพ์ที่จัดเก็บข้อสอบวันพรุ่งนี้ มีเปลี่ยนกระดาษคำตอบหรือไม่

จากกรณีตัวแทนพนักงานท้องถิ่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากการจัดสอบสายงานบริหาร ร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทย รวมถึงคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้กระทรวงมหาดไทย สั่งการไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสของการจัดสอบ เนื่องจากพนักงานท้องถิ่น ทั้งในส่วนขององค์กรบริหารส่วนตำบล เทศบาล และเมืองพัทยา มีความสงสัยว่าการจัดสอบไม่สุจริต โปร่งใส เพราะจากการตรวจสอบบางคนยืนยันว่า ไม่ใช่กระดาษคำตอบของเรา บางคนยืนยันว่า มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขกระดาษคำตอบ และสลับข้อสอบ

      เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมามีการประชุมร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะร่วมกันตรวจสอบข้อสอบอีกครั้ง มีการตั้งตัวแทน 3 ฝ่ายๆละ 3 คนเข้าร่วมตรวจสอบ คือ ฝ่ายผู้ร้อง ฝ่ายกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ผู้รับจ้างในการจัดสอบ)

 

"พนักงานท้องถิ่น" นัดบุกโรงพิมพ์ ตรวจข้อสอบ "ผู้บริหารท้องถิ่น" พรุ่งนี้

พนักงานท้องถิ่น กล่าวอีกว่า ในการจัดสอบครั้งนี้ยังมีปัญหาอีกมากที่น่าสงสัย จึงอยากให้มีการตรวจสอบ และระงับการทำลายเอกสารการสอบ เพื่อรอคำสั่งศาลปกครอง ที่พนักงานท้องถิ่นไปยื่นฟ้องไว้ทั่วประเทศ

      รายงานข่าวแจ้งว่า พรุ่งนี้(2พฤษภาคม) เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ตัวแทนในการตรวจข้อสอบทั้งสามฝ่ายจะเดินทางไปยัง บ.TKS จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบริษัทรับงานจาก ม.เกษตรในการจัดพิมพ์ข้อสอบ เก็บรักษาข้อสอบ นัดตรวจข้อสอบผู้บริหารท้องถิ่นใหม่ทั้งหมด มีตัวแทน 3 ฝ่าย

      รายงานข่าวแจ้งว่า ในการตรวจสอบครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มี ตัวแทนผู้ร้องทุกข์มาร่วมให้กำลังใจมากที่สุด แต่ทุกคนยังหวั่นว่าจะไม่ได้ตรวจข้อสอบจริง ที่ใช้ในการสอบเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 เหมือนกับที่หลายคนได้เห็นข้อสอบตนเอง ที่ ม.เกษตรฯ และ ที่รัฐสภาฯ

 

"พนักงานท้องถิ่น" นัดบุกโรงพิมพ์ ตรวจข้อสอบ "ผู้บริหารท้องถิ่น" พรุ่งนี้

 

    “อยากให้สื่อมวลชน และ สังคม ช่วยกันจับตามองเรื่องนี้ เพราะเป็นการต่อสู้และเรียกร้องความเป็นธรรมที่ยาวนาน และพบเห็นความผิดปกติเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่รัฐสภาฯ คำให้การที่ศาลปกครองพิษณุโลก,นครศรีธรรมราช,เชียงใหม่ และรอการพิจารณาอีกหลายศาลปกครองทั่วประเทศ” ผู้ร้องเรียนรายหนึ่ง กล่าว

โดยผู้ร้องทุกข์ กล่าวยืนยันว่า การตรวจข้อสอบครั้งนี้ หลายคนต้องการเห็นข้อสอบจริง และ แนวทางกระบวนการเยียวยาที่ถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นกังวล การตรวจครั้งนี้ จะมีผลต่อกระบวนการทางศาลปกครองหรือไม่

      “ถ้าตัวแทนกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ ตัวแทน ม.เกษตรฯ จะให้ความเป็นธรรมจริง คงไม่ปล่อยให้ผู้ร้องต่อสู้และดิ้นรนมาถึงตรงจุดนี้ รวมระยะเวลาเกือบ 6 เดือน ตั้งแต่ประกาศผลสอบ คือวันที่ 25 พ.ย.2564 และ ร่วมฟ้องศาลปกครองทั่วประเทศ รวมเกือบ 500 คดี”

     รายงานข่าวแจ้งว่า ผลสอบสายงานบริหารท้องถิ่นครั้งนี้นับเป็นการสอบครั้งที่อื้อฉาวมากที่สุดในแง่ของความไม่ชอบมาพากล มีการร้องเรียน มีการฟ้องศาลปกครอง ที่สำคัญบางคนที่สอบผ่าน เริ่มเข้ารับงานในหน้าที่ใหม่แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ