คอลัมนิสต์

โม้สู้แม้ว "สมรักษ์" ซุ่มตุนคะแนน พร้อมชนเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดมวยขอนแก่น "สมรักษ์" ไม่เข็ด สวมเสื้อ พปชร. ท้าชนเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ซุ่มเงียบเปิดตัวในพื้นที่ ปูพรมหาเสียงล่วงหน้า หวังล้างอาย 10 ปีที่แล้วที่พ่ายค่ายแม้วยับ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

โม้สู้แม้ว "สมรักษ์" ไม่เข็ด สวมเสื้อ พปชร. ท้าชนเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ทำศึกล้างตา 10 ปีที่แล้ว ฮีโร่เหรียญทองพ่ายกระแสยิ่งลักษณ์ ได้แค่ 2 พันแต้ม


ทัวร์ลง "สมรักษ์" หลังเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ค่ายลุงป้อมลง ยอดมวยฉายาโม้อมตะ โต้กลับมีคนรักมากมายที่บ้านเกิด เมืองขอนแก่น


เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 (อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.พระยืน) พรรคพลังประชารัฐ
 

 

ก่อนการแถลงข่าว สมรักษ์และผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานอีก 21 คน เดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ เพื่อรับมอบโอวาทและให้การต้อนรับเข้าเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ


สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของวลีดัง "ไม่ได้โม้" ได้เปิดใจว่า ที่ผ่านมา นักการเมืองมีแต่ตีกัน มีแต่ความขัดแย้ง ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลง พร้อมยืนยันกระแสของ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ดีมาก คนเฒ่าคนแก่ชื่นชมที่นำความเจริญมาให้ชาวบ้าน

สมรักษ์ เดินสายทำกิจกรรมในพื้นที่ขอนแก่น เขต 10


จริง ๆ แล้ว "สมรักษ์" ลงพื้นที่เปิดตัวกับชาวบ้านแถวขอนแก่นมาตั้งแต่เดือน มี.ค.2565 โดยร่วมมือกับบอย-เพิ่มพูลทรัพย์ ท่ามหาราช (บอย ท่ามหาราช) เซียนพระชื่อดัง และเจ้าของค่ายเพลงคนมักม่วน ออกเดินสายทำบุญทำทาน และช่วยเหลือประชาชน ในพื้น อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.พระยืน


วันที่ 14 เม.ย.2565 สมรักษ์ คำสิงห์ ได้ปราศรัยเปิดใจต่อหน้าชาวบ้านขามป้อม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถึงเหตุผลการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. โดยเน้นจะขอเป็น ส.ส.ที่ทำงานเพื่อถิ่นฐานบ้านเกิด 


ดังนั้น หลังมีข่าวสมรักษ์เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น พลังประชารัฐ ปรากฏว่าในโซเชียลได้เกิดทัวร์ลงยอดมวยหนักมาก กระทั่ง สมรักษ์ต้องไลฟ์สดชี้แจงสั้น ๆ ว่า "ไม่ว่าคุณจะเมนท์อย่างไร แต่คนบ้านผม เขารักผมนะ"


 

 

‘เรียนโม้อมตะ’
เมื่อ 10 ปีที่แล้ว "สมรักษ์" เคยมีบทเรียนอันเจ็บปวดมาจากสังเวียนเลือกตั้งมาแล้ว เขาได้รับบทเรียนว่า ชกมวยง่ายกว่าเล่นการเมืองเยอะ แต่คนแบบสมรักษ์ก็ไม่เข็ด

 
ช่วงการเลือกตั้ง ปี 2554 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เปิดตัวอดีตนักมวยระดับแชมป์ 4 คน ประกอบด้วย สมรักษ์ คำสิงห์ สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 , เขาทราย แกแล็คซี่ ลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 ,เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6  และมนัส บุญจำนงค์ ลงแบบบัญชีรายชื่อ


ตอนนั้น สมรักษ์บอกว่า ได้รับการติดต่อจากบรรหาร ศิลปอาชา และการลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่นครั้งนั้น สมรักษ์ก็เจอกระแสแดงทั้งแผ่นดิน และนารีขี่ม้าขาวฟีเวอร์ จนประสบความพ่ายแพ้ยับเยิน


ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น ปี 2554 (อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.พระยืน) ปรากฏว่า เรืองเดช สุพรรณฝ่าย เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งได้ 51,372 คะแนน และตามมาด้วยเปรมศักดิ์ เพียยุระ ภูมิใจไทย ได้ 31,581 คะแนน


ส่วนสมรักษ์ คำสิงห์ ชาติไทยพัฒนา ได้อันดับ 4 เพียง 1,981 คะแนน ช่วงนั้น สมรักษ์ลงหาเสียงในพื้นนี้น้อยมาก เพราะทางพรรคต้องการนำอดีตนักมวยแชมป์โลกมาเดินสายหาเสียงทั่วประเทศมากกว่า


‘เพื่อไทยแลนด์สไลด์’
สมรภูมิขอนแก่น เขต 10 ยุคนี้ "สมรักษ์" ยังต้องเผชิญกลยุทธ์เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ที่ทักษิณ ชินวัตร ส่งลูกสาวมาปั่นกระแสแลนด์สไลด์ แต่โชคดีตรงที่พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนเสียงตุนไว้อยู่หมื่นกว่าคะแนน


เลือกตั้งปี 2562 เอกราช ช่างเหลา เป็นแม่ทัพ พปชร. จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขต ส่งเจริญ แซ่เต็ง อดีตนายกเทศมนตรี ต.บ้านโต้น อ.พระยืน ลงแข่งกับตัวแทนพรรคเพื่อไทย บัลลังก์ อรรณนพพร น้องชายของพงศกร อรรณนพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่นหลายสมัย


ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 บัลลังก์ อรรณนพพร เพื่อไทย ได้ 30,111 คะแนน, องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ภูมิใจไทย 19,997 คะแนน และเจริญ แซ่เต็ง ได้ 14,439 คะแนน


วันนี้ เอกราช ช่างเหลา หอบหิ้วลูกชายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย เจริญ แซ่เต็ง ก็ย้ายตามไปด้วย ส่วน พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 และแม่ทัพอีสานคนใหม่ของลุงป้อม จึงทาบทามสมรักษ์มาลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 แทนเจริญ


เที่ยวนี้ สมรักษ์เตรียมตัวมาดี โดยลงพื้นที่แนะนำตัวในมาดนักบุญคนยาก นำเงินทองไปช่วยเหลือพี่น้องที่ยากจน และมอบทุนพัฒนาชุมชน จึงหวังว่า น่าจะทำคะแนนได้ดีกว่าเมื่อ 10 ปีก่อน


เวลาลงพื้นที่ขอนแก่น สมรักษ์ยังได้พาเพื่อนนักมวยดังอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์, ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ และเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ไปโชว์ตัวและลงเตะฟุตบอลการกุศล


สมรักษ์รู้ดีว่า สีเสื้อ พปชร. สู้กระแสเพื่อไทยไม่ได้ จึงเน้นเรื่องความเป็นคนพื้นที่ "คนบ้านเฮา" มากกว่าจะชูพรรค หรือชูลุงตู่ลุงป้อม 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ