คอลัมนิสต์

สะเทือนอู๊ดด้า "มัลลิกา" ลาออกเซ่นไลน์หลุดไลน์ฉาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษแชทไลน์หลุด "มัลลิกา" ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค หลังถูกกดดันกรณีเปิดเรื่องลับ ๆ ใน ปชป. เพื่อปกป้องจุรินทร์ อันเนื่องจากปริญญ์เอฟเฟกต์ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

พิษแชทไลน์หลุด "มัลลิกา" ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค หลังถูกกดดันกรณีเปิดเรื่องลับ ๆ ใน ปชป. เพื่อปกป้องจุรินทร์ อันเนื่องจากปริญญ์เอฟเฟกต์ 


คลื่นใต้น้ำเขย่า "มัลลิกา" หรือฉายาที่ปรึกษาติ่ง คงต้องถอย หวังลดกระแสภายในพรรคที่พุ่งเป้าไปหาจุรินทร์ ในฐานะที่ดึงปริญญ์เข้าพรรค


เมื่อ 25 เม.ย.2565 มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย.ว่า ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผลแต่อย่างใด ทั้งนี้หนังสือลาออกดังกล่าวส่งถึงพรรควันที่ 25 เม.ย.2565


กระแสข่าวเรื่องมัลลิกา จะลาออกจากกรรมการบริหารพรรคนั้น มีการพูดถึงตั้งแต่วันประชุมใหญ่สามัญประจำปีเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งมัลลิกา เป็นคนใกล้ชิดกับจุรินทร์ ที่ถูกวิจารณ์อย่างมาก จากกรณีส่งข้อความในห้องแชตไลน์ของพรรค ว่าด้วยเรื่องชู้สาวและข้อความนั้นหลุดไปถึงสื่อ ทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียง


จากเหตุการณ์ดังกล่าว จุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ปชป.ได้มอบให้ นราพัฒน์  แก้วทอง  รองหัวหน้าพรรค และกรรมการอีก 4 คน ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีห้องแชทไลน์ ปชป. โดยจะมีการตรวจสอบ 2 ประเด็นหลักคือ 1.การพูดคุยในพรรค  2.กรณีไลน์หลุดออกมาสู่ภายนอกได้อย่างไร 
 

กรณีจุรินทร์สั่งสอบปมไลน์หลุด ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากภายในพรรคว่าเป็นการตั้งกรรมการสอบเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ ซึ่งทางที่ถูกที่ควร แค่จุรินทร์ลาออกจากหัวหน้าพรรค ปัญหาก็จบ แต่จุรินทร์เลือกที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป 
 

ที่ปรึกษาติ่ง ยังมีบทบาทในการช่วยภารกิจงานการเมืองของจุรินทร์

'ปมไลน์หลุด'
ต้นเหตุที่ "มัลลิกา" ต้องลาออกจากกรรมการบริหารพรรค มาจากภายหลังจากที่ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน ปชป.แล้ว กรรมการบริหารพรรคได้พูดคุยกันภายในกลุ่มไลน์ที่มีสมาชิกรวม 36 คน โดย ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้นำข้อความของไฮโซลูกนัท ที่โพสต์ในเฟซ บุ๊กเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมกรรมการบริหาร ปชป.ทั้งชุด เนื่องจากยอมรับและสนับสนุนให้ปริญญ์เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า "แปลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ" ขณะที่ศรีสมรตอบว่า "ไม่มีความเห็นค่ะท่าน"


จากนั้น มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข โต้กลับว่า "พฤติกรรมของคนหนึ่งคนควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรครึแปลว่าอยากอะไร อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรืออยากอะไร เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า.." แล้วมัลลิกาก็ร่ายยาวเรื่องชู้ เรื่องกิ๊กขึ้นมาเป็นข้ออ้างประกอบความเห็น


แม้มัลลิกา ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค แต่เธอยังสวมหัวโขนที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์ และช่วยงานจุรินทร์ในภารกิจของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพานิชย์ต่อไป 


 

 

'ที่ปรึกษาติ่ง'
บนถนนการเมืองสายนี้ "มัลลิกา" ไม่ใช่คนหน้าใหม่ ผ่านสมรภูมิเลือกตั้งมาหลายหน แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็อยู่กับพรรค ปชป.มานานเกือบ 20 ปี


ติ่งหรือมอลลี่ มัลลิกา เป็นชาวไทลื้อ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา อดีตผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าวและพิธีกร ได้เข้าสู่วงการการเมืองโดยการสนับสนุนของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ผู้ก่อตั้งพรรคมหาชน


นับแต่ปี 2548 มัลลิกา พยายามจะปักธงเป็น ส.ส.พะเยา แต่ไม่เคยสำเร็จ ทั้งในสีเสื้อพรรคมหาชน และพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขั้นตั้งมูลนิธิมัลลิกาช่วยเหลือประชาชน เพื่อกรุยทางมัดใจชาวบ้าน 


เลือกตั้งปี 2562 มัลลิกา ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และวางตัวน้องชาย มนัสศักดิ์ บุญมีตระกูล ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 พะเยา ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.ทั้งพี่ทั้งน้อง


สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ มัลลิกามีตำแหน่งทางการเมือง เป็นอดีตเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


ปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงคณะบริหารชุดใหม่ มัลลิกาได้รับเลือกให้เป็นกรรมการบริหารพรรค และหลัง ปชป.เข้าร่วมรัฐนาวาประยุทธ์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พานิชย์ เสนอชื่อมัลลิกาเป็นที่ปรึกษาโดยการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี


ช่วงนี้แหละที่ใครต่อใครพากันเรียกเธอว่า "ที่ปรึกษาติ่ง" ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำงานประชาสัมพันธ์ผลงานของกระทรวงพาณิชย์ จนได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากหัวหน้าอู๊ดด้า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ