คอลัมนิสต์

เหมือนลอยแพ "ปารีณา" พปชร.ยอมแพ้ศึกราชบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหมือนลอยแพ "ปารีณา" พปชร.ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ราชบุรี เหตุไม่ทันตั้งตัว แถมตัวแทนคุณสมบัติไม่ครบตระกูลไกรคุปต์ ต้องรอทำศึกล้างตาสมัยหน้า คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

พักยกยาว “ปารีณา” พลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี เหตุผลไม่ได้เตรียมตัวไว้ล่วงหน้า เพราะตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ มีคุณสมบัติไม่ครบตามกฎหมายพรรคการเมือง

 

ปมขัดแย้งเมืองโอ่ง “ปารีณา” โพสต์ปริศนา สะท้อนความขัดแย้งในพลังประชารัฐ เมืองราชบุรี เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่แกนนำพลังประชารัฐ ต้องขอยกธงขาวสนามนี้

 

ช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย.2565 คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี แทนปารีณา ไกรคุปต์ หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเดินทางกลับจากการพักผ่อนในต่างประเทศ

ที่ประชุมกรรมการบริหารพลังประชารัฐ มติเป็นเอกฉันท์ โดยเหตุผลไม่ส่งครั้งนี้ เนื่องจากผู้ที่จะส่งลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด

 

เบื้องต้น มีรายงานข่าวว่า ปารีณา ไกรคุปต์ หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดชีวิต คาดว่า สีหเดช ไกรคุปต์ นายก อบต.บางโตนด จะลงป้องกันแชมป์ แต่เวลาถัดมา ปารีณาก็ให้สัมภาษณ์ว่า พี่ชายจะไม่ลงสมัคร ส.ส.อย่างแน่นอน

 

  • ‘พักยกยาว’

หลังศาลฎีกาพิพากษาให้ “ปารีณา” พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี รวมถึงไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เธอก็โพสต์เฟซบุ๊คว่า สภาก็ไม่ได้ไป ฟาร์มไก่ก็ไม่ได้เลี้ยง

 

“ถึงแม้ปารีณาไม่สามารถเป็นผู้แทนของท่านได้อีกต่อไป ปารีณาขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก”

 

ตอนแรกคล้ายปารีณา ยังมีหวังที่จะหาตัวแทนลงสนามเลือกตั้งซ่อมได้ แต่นานวันไป ภายในพรรคพลังประชารัฐก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

 

ลึกๆ ปารีณาคงรู้อยู่แก่ใจว่า ตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ขาดคุณสัมบัติข้อใด เธอจึงไม่โพสต์เฟซบุ๊คกดดันพรรค เพียงแต่เธอไม่พอใจ คนบางกลุ่มในพรรคเดียวกัน นำเรื่องในพื้นที่ไปรายงานลุงป้อม

 

  • ‘รอสมัยหน้า’

“ปารีณา” ในวันนี้ ได้เริ่มบทบาทผู้แทนนอกสภา หรือนักร้องเรียน ระหว่างเว้นว่างจากการงานการเมือง แต่คนโพธารามและจอมบึง ก็คงจดจำผลงานของ ส.ส.หญิงคนนี้ได้ดี

เมื่อ 18 เม.ย.2565 ปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า “ตลอด 4 สมัยที่ปารีณาชนะเลือกตั้ง คือ...ชนะ โดยมีพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนไม่ว่าจะอยู่พรรคเล็ก พรรคใหญ่ บัตร 1ใบ บัตร 2 ใบ ได้เบอร์เดียว กาได้ 3 เบอร์ เขตเล็ก 2 อำเภอหรือเขตใหญ่ 5 อำเภอ สามารถชนะเลือกตั้งทุกสนาม ทุกรัฐธรรมนูญ..เพราะปารีณา #ใจถึง และตัวจริงน่ารักมาก ทุกคนก็ทำความดีในพื้นที่ทั้งนั้น อยู่ในใจประชาชน”

 

ปารีณาย้ำชัดว่า ส.ส. 4 สมัยนั้น ผ่านมาทุกกติกาเลือกตั้ง และสังกัดหลายพรรคการเมือง แต่คนเขต 3 ก็เลือกตระกูลไกรคุปต์

 

ปี 2544 ทวี ไกรคุปต์ ลาออกจาก ปชป. มาสังกัดพรรคไทยรักไทย ลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แต่พ่ายแพ้แก่สาววัย 25 ปี(ตอนนั้น) ประไพพรรณ เส็งประเสริฐ ค่าย ปชป.

 

ทวีเขียนบันทึกความเจ็บปวดว่า “ผมต้องพบความพ่ายแพ้ แพ้ใครมาจากไหน ไม่มีใครรู้จักมาก่อน ค่ำคืนนั้นผมนั่งดูผลการเลือกตั้งอยู่กับภรรยา และปารีณาลูกสาว ที่เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกามาเยี่ยมบ้าน..”

 

ปี 2548 ทวีจึงส่งปารีณา ลูกสาว ลงสมัครในนามพรรคไทยรักไทย ซึ่งปีนั้นประไพพรรณได้ลาออกจากพรรค ปชป. และลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไทยรักไทย ช่วยหาเสียงให้ปารีณา ดีกรีนางงามได้เป็นผู้แทนสมัยแรกแบบไม่ยากเย็น

 

สมัยที่แล้ว ปารีณาลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นำโด่งม้วนเดียวจบ เอาชนะชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีต ส.อบจ.ราชบุรี ค่าย ปชป.ไปขาดลอย

 

มาถึงวันนี้ ตระกูลไกรคุปต์ คงต้องรอไปถึงการเลือกตั้งใหญ่ จึงจะมีโอกาสได้พิสูจน์ความรักและศรัทธาของกองเชียร์ทวี-ปารีณา ในพื้นที่เขต 3 อีกครั้ง

logoline