คอลัมนิสต์

ยึดอีอีซี "สุชาติ" ดึงเด็กฉายแสง ชนน้องเสี่ยอ๋อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มังกรน้ำเค็มรุกแปดริ้ว "สุชาติ" ดึงเด็กบ้านใหญ่ฉายแสง สวมเสื้อ พปชร. สมัยหน้า จ่าสิงห์อดีตผู้สมัครนายก อบจ.คณะก้าวหน้า ชนน้องชายเสี่ยอ๋อย คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

 

มังกรน้ำเค็มรุกแปดริ้ว "สุชาติ" เปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.ชนทีมน้องจาตุรนต์ ฉายแสง พปชร.หวังชนะยกจังหวัด 4 ที่นั่ง


สมรภูมิอีอีซี "สุชาติ" ตลบหลังบ้านใหญ่แปดริ้ว ดึงอดีตผู้สมัครนายก อบจ.คณะก้าวหน้า ที่ตระกูลฉายแสงหนุนมาสวมเสื้อ พปชร.


วันที่ 20 เม.ย.2565 สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ในพื้นที่ จ.กระบี่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี จ.ลพบุรี จ.ตราด และ จ.นนทบุรี 


 

 

ที่น่าสนใจคือ จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบด้วย เขต 1 มติชน ชูทับทิม ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และเขต 4 จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ซึ่งเป็น 2 เขตที่พลังประชารัฐพ่ายไปหนที่แล้ว


พูดง่าย ๆ ว่า ทั้งสองคนเป็นเด็กในคาถาของ "สุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี ที่เป็นสหายร่วมรบกับต้อย แปดริ้ว-ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2


ผลเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา ปี 2562 เขต 1 กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ อนาคตใหม่(ปัจจุบันภูมิใจไทย)ได้ 35,045 คะแนน ชนะบุญเลิศ ไพรินทร์ พลังประชารัฐ ได้ 30,116 คะแนน ส่วนเขต 4 จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ อนาคตใหม่(ก้าวไกล) ได้ 42,342 คะแนน ชนะพล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ พลังประชารัฐ ได้ 39,361 คะแนน


น่าจับตาว่า บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา และ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา จะย้ายไปอยู่พรรคไหนในสมัยหน้า 


 

จ่าสิงห์ มังกรน้ำเค็ม หรือยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ

 

"มังกรอีอีซี"
ชัดเจนว่า "สุชาติ" รุกคืบเข้ายึดอีอีซี จากชลบุรีเข้ามาฉะเชิงเทรา โดยการวางตัวคนสนิทของตัวเองลงสมัคร ส.ส.แปดริ้ว เขต 1 และเขต 4 


สำหรับเขต 4 อ.บางปะกง, อ.แปลงยาว และ อ.บ้านโพธิ์ เป็นรอยต่อ อ.เมืองชลบุรี และ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของสุชาติ ชมกลิ่น


จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 นั้นมาจากนายกเทศมนตรีตำบลบางผึ้ง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และเป็นสามีของ สุรีรัตน์ เหลี่ยมเลิศ นายก อบต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี 


โดยความสัมพันธ์ส่วนตัว จ่าเอกยศสิงห์เป็นหัวคะแนนของตระกูลฉายแสงมานานแล้ว แต่ฝ่ายภรรยา กลับอยู่ในสังกัดเสี่ยเฮ้ง "สุชาติ ชมกลิ่น" ดังนั้น ช่วงการเลือกตั้งนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ตระกูลฉายแสง จึงสนับสนุนจ่าเอกยศสิงห์ ลงสมัครนายก อบจ. ในสังกัดคณะก้าวหน้า

 

ช่วงการหาเสียงนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จาตุรนต์ ฉายแสง นำพี่น้องตระกูลฉายแสง อย่างกลยุทธ์,วุฒิพงศ์ และฐิติมา ออกหาเสียงช่วยจ่าเอกยศสิงห์ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 ก็อุ้มจ่าเอกยศสิงห์ ในฐานะหัวคะแนนใหญ่ในพื้นที่ อ.บางปะกง 


หลังจ่าเอกยศสิงห์พ่ายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย ก็ตัดสินใจลาออกจากคณะก้าวหน้า และได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา รมว.แรงงาน 


สมัยหน้า จ่าสิงห์ มังกรน้ำเค็ม ขอวัดฝีมือกับลูกพี่เก่า วุฒิพงศ์ ฉายแสง พรรคเพื่อไทย รับประกันเดือดสะท้านบางปะกง


"อนาคตฉายแสง"
ได้เวลาของซุ้มมังกรน้ำเค็ม "สุชาติ" ผงาดเหนือสมรภูมิอีอีซี ขณะที่ตระกูลฉายแสง กำลังอยู่ในช่วงขาลง ตอนนี้เหลือพื้นที่การเมืองอยู่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเท่านั้น


อนันต์ ฉายแสง ในวัย 94 ปี มีบุตร-ธิดา 4 คน ล้วนแต่รับมรดกเตี่ยคือเป็นนักการเมืองหมดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นอ๋อย-จาตุรนต์ ฉายแสง,ก้อย-กลยุทธ ฉายแสง ,โก้-วุฒิพงศ์ ฉายแสง และเปิ้ล-ฐิติมา ฉายแสง     


ตระกูลฉายแสง ยืนยงอยู่ในเวทีการเมืองนานกว่า 50 ปี จนมาถึงยุคไทยรักไทย บ้านใหญ่ฉายแสง ก็ปักหลักอยู่กับตระกูลชินวัตรเรื่อยมา กระทั่งปี 2563 มีข่าวว่า จาตุรนต์จะไปตั้งพรรคเส้นทางใหม่ ร่วมกับกลุ่ม นปช. แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจยกครอบครัวกลับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากกติกาเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบ


เลือกตั้งปี 2562 ตระกูลฉายแสงโชคร้าย พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ พลอยทำให้จาตุรนต์ ,วุฒิพงศ์ และฐิติมา ไม่ได้เป็น ส.ส. และส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เป็น ส.ส.แปดริ้ว 2 คน


สมัยหน้า ฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ต้องเจอกับ มติชน ชูทับทิม(อาร์ม แปดริ้ว) เจ้าของบริษัท ไก่เทพฟาร์ม จำกัด เด็กปั้นอีกคนในค่ายพลังเฮ้ง ที่เขต 1 ฉะเชิงเทรา


อนาคตของตระกูลฉายแสง จึงอยู่ที่สนามเขต 1 และเขต 4 ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เป็นการต่อสู้ระหว่างพลังเฮ้งกับบ้านใหญ่ฉายแสงโดยแท้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ