คอลัมนิสต์

บิดเบือน-ใส่ร้าย "พรรคประชาธิปัตย์" รำคาญ โดนจ้องทำลายในถิ่นครั้งแรกของปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "พรรคประชาธิปัตย์" เริ่มเป็นเป้าถูกโจมตีการเมืองในภาคใต้ เมื่อนาย "จุรินทร์" หัวหน้าพรรค จัดงานครบรอบวันสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ 76 ปี

ช่วงวันศุกร์-เสาร์ที่ผ่านมา "จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หอบหิ้ว "นิพนธ์ บุญญามณี" รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ "ตะลอนทัวร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" กับภารกิจมากมาย แต่ในเวลาเดียวกันมีผู้ไม่หวังดี เจตนาร้ายต่อประชาธิปัตย์ ส่งข้อความ-ภาพ บิดเบือนข้อเท็จจริง หวังทำลายพรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผม
มีคนแชร์ภาพในการจัดงานครบรอบวันสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ 76 ปี เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา กันมากว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้นิมนต์พระไปทำพิธีทางสงฆ์ มีแต่อิสลามเข้าร่วม 
มีการแชร์ภาพเพียงภาพเดียว เป็นภาพที่จุรินทร์ไปนั่งถ่ายรูปกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เข้าร่วมงานวันสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งๆที่มีภาพมุมอื่นอีกมากมาย บิดเบือน-ใส่ร้าย "พรรคประชาธิปัตย์" รำคาญ โดนจ้องทำลายในถิ่นครั้งแรกของปี บิดเบือน-ใส่ร้าย "พรรคประชาธิปัตย์" รำคาญ โดนจ้องทำลายในถิ่นครั้งแรกของปี

 

เจตนาของคนแชร์ภาพๆเดียว ที่มีพี่น้องมุสลิมเข้าร่วมงานวันสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีการแชร์ภาพอื่น เช่น พิธีตักบาตรพระสงฆ์ พิธีพราหมณ์ ซึ่งในวันงานสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ครบ 76 ปี มีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโซเชี่ยลมีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากมาก ได้เห็นภาพทั้งพระสงฆ์ พราหมณ์ และพี่น้องมุสลิม เข้าร่วมในพิธี 
จะให้คิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ก็ต้องบอกว่า เป็นการกระทำของกลุ่มคนจ้องทำลายพรรคประชาธิปัตย์นั้นเอง สร้างประเด็นความขัดแย้งทางศาสนากับการเมือง เป็นการแสดงเจตนาบิดเบือนข้อมูลให้คนเข้าใจผิดอย่างมีนัยยะสำคัญ
เพราะข้อความที่ส่งกันพร้อมภาพเพียงภาพเดียว อันเป็นภาพพี่น้องมุสลิมเข้าร่วมงาน มีข้อความทำนองผิดหวังกับพรรคการเมืองพรรคนี้ที่ละเลยต่อพุทธศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง บิดเบือน-ใส่ร้าย "พรรคประชาธิปัตย์" รำคาญ โดนจ้องทำลายในถิ่นครั้งแรกของปี บิดเบือน-ใส่ร้าย "พรรคประชาธิปัตย์" รำคาญ โดนจ้องทำลายในถิ่นครั้งแรกของปี

ขออนุญาตนำภาพอีกมุมที่มีการทำพิธีสงฆ์ พิธีพราหมณ์มานำเสนอ เพื่อให้เห็นว่า เขาทำพิธีครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งพุทธ มุสลิม และพราหมณ์ 
เพียงแต่มีคนเลวบางพวกบางกลุ่มต้องการบิดเบือนข้อมูลข้อเท็จจริง จึงต้องนำมาบอกกล่าวกันว่า พรรคประชาธิปัตย์เขาจัดพิธีถูกต้องครบถ้วนตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว
"พรรคประชาธิปัตย์" ส่ง "ราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกพรรคออกมาชี้แจง โดยยืนยันว่า มีการส่งต่อข้อความพร้อมภาพที่ก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนคือกล่าวหาว่าวันเกิดครบรอบของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีพิธีทางศาสนาพุทธ มีแต่พิธีทางศาสนาอิสลาม ต้องขอชี้แจงข้อมูลต่อพี่น้องประชาชนว่า ในงาน "ครบรอบ 76 ปี วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์" ในวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีกำหนดการของงานและปรากฏเป็นภาพข่าวชัดเจน คือ เวลา 8.15 น มีพิธีทางศาสนาอิสลาม เวลา 8.49 น พิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ธรณีฯ เวลา 9.29 น มีพิธีทางศาสนาพุทธ มุสลิม และพราหมณ์ การจัดพิธีเหมือนเช่นทุกปี

 

ราเมศ กล่าวเรียกร้อง บุคคลที่พยายามสร้างข่าวเท็จให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตระหนักในความสำคัญของทุกศาสนา รวมถึงคุณธรรม จริยธรรมในทางสังคม เร่งปรับปรุงองค์กรด้านศาสนา ซึ่งรวมการแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เพื่อให้การบริหารจัดการทุกศาสนาเพื่อให้มีเอกภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ส่งเสริมการศึกษา อบรมบุคลากรของทุกศาสนา เพื่อให้นำหลักธรรมของศาสนามาใช้ในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการพัฒนาสังคม ปรับปรุงค่าตอบแทนผู้นำทางศาสนาให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและบทบาทภารกิจในปัจจุบัน

รวมทั้งต้องเน้นย้ำการสร้างความเข้าใจระหว่างศาสนาทั้งระดับผู้นำศาสนาและศาสนิกชน สนับสนุนการจัดกิจกรรมทางศาสนาทุกศาสนาตามวาระต่างๆ เพื่อช่วยกล่อมเกลาจิตใจศาสนิกชน ให้มีความเอื้ออาทร มีความรัก ความสามัคคี และดำรงชีวิตอย่างสงบสุขในสังคม นำไปสู่การสร้างสันติสุขที่ยั่งยืน ส่งเสริมและทำนุบำรุงศาสนา นโยบายเหล่านี้มีความชัดเจนจวบจนถึงปัจจุบันและในอนาคต บุคลากรในพรรคที่นับถือศาสนาในทุกศาสนา ที่ร่วมกันทำงาน คือคำตอบที่ชัดเจนที่สุด


การออกมาโต้กลับของ "พรรคประชาธิปัตย์" โดยให้โฆษกแถลงกับกระแสที่แรงมากใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ใต้ น่าจะยังไม่มีน้ำหนักพอที่จะหยุดขบวนการเหล่านี้ได้ ต้องระดับหัวหน้า รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ หรือเลขาธิการ เพื่อให้มีน้ำหนักมากขึ้น ต้องรีบดับไฟตั้งแต่ต้นลม

อย่าปล่อยให้พวกย่ามใจ พยายามบิดเบือน สร้างความขัดแย้งแตกแยก นี้คือการกระทำของพวกจ้องทำลาย

เรื่อง : นายหัวไทร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ