คอลัมนิสต์

ทำใจได้แล้ว "ปารีณา" ลุ้นพี่ชาย "สีหเดช" สู้ศึกเลือกซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ทันข้ามวัน "ปารีณา" ทำใจได้แล้ว ขอเป็นผู้แทนนอกสภา ลุ้นพี่ชาย "สีหเดช" ลงป้องกันแชมป์เขต 3 ราชบุรี ปะทะคู่ปรับเก่า สจ.เส็ง คนใจถึงพึ่งได้ ค่าย ปชป. คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ไม่ทันข้ามวัน “ปารีณา” ทำใจได้แล้ว แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊คถึงพี่น้องโพธาราม-จอมบึง ขอเป็นผู้แทนนอกสภาฉบับบ้านๆ เชิญก็ไปไม่เชิญก็ไป

 

“ปารีณา” หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดชีวิต คาดว่า สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายอดีต ส.ส.เอ๋ จะลงป้องกันแชมป์ หลังปลายปีที่แล้ว เพิ่งได้เป็นนายก อบต.ที่บ้านเกิด

 

ปี่กลองเลือกตั้งซ่อมกระหึ่ม สจ.เส็ง ค่าย ปชป. คู่ปรับเก่า “ปารีณา” ออกตัวแรง เพราะมีกองหนุนตระกูลจังพานิช บ้านใหญ่โพธาราม สนับสนุน

 

ช่วงบ่ายวันที่ 7 เม.ย.2565 หลังศาลฎีกาพิพากษาให้ปารีณา ไกรคุปต์ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี รวมถึงไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต นักข่าวก็เดินทางไปที่บ้านพักอดีต ส.ส.ปารีณา ที่บ้านดอนมะเดื่อ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบว่า ประตูรั้วบ้านถูกปิดสนิท

จากนั้น นักข่าวโทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอเข้าพบ ปารีณาตอบกลับมาว่า ตนเองขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล และไม่ขอพูดคุยแสดงความคิดเห็นใดๆในเวลานี้ ขอเวลาทำใจสักพัก

 

กลางดึกวันเดียวกัน ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบายความในใจแบบยาวๆ “ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี บนถนนการเมือง ปารีณาตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนทั้งในสภาและนอกสภาอย่างเต็มที่ ปารีณาทุ่มเทจิตใจ และทุนทรัพย์ให้กับพวกพ้องและพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ได้รับการยอมรับ และชนะเลือกตั้งตลอด ไม่เคยสอบตก..”

 

ตอนท้าย ปารีณาได้ประกาศให้ทราบทั่วกันว่า “..ถึงแม้ปารีณาไม่สามารถเป็นผู้แทนของท่านได้อีกต่อไป ปารีณาขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก”

 

พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ปิดฉากปารีณาไม่เชิญก็ไปมีอะไรก็มา #ผู้แทนบ้านๆฉบับปารีณา #เกมส์ในสภา แต่พบกันอีกเร็วๆนี้นอกสภานะคะ

 

แม้ปารีณาจะไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต แต่บทบาทกองเชียร์ยังทำได้ตามปกติ ฉะนั้น ปารีณาจึงบอกว่า “..พบกันอีกเร็วๆนี้ นอกสภานะคะ”

 

ล่าสุด กกต.พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ภายใน 45 วัน นับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลง (วันที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา) ซึ่งคาดว่า จะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ประมาณกลางเดือน พ.ค.2565

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เมื่อ 24 มี.ค.2562 พบว่า ปารีณา ไกรคุปต์ พลังประชารัฐ ได้46,409 คะแนน ,ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรค ปชป. ได้ 29,423 คะแนน และวรชาติ ภูมิอุไร พรรคอนาคตใหม่ 15,621 คะแนน

 

พรรคไทยรักษาชาติ ก็ส่ง ณัฎฐพัชร์ จันทร์แม้น ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 แต่พรรคถูกยุบ ฐานเสียงคนเสื้อแดงราชบุรี คงเทไปเลือกพรรคอนาคตใหม่

สจ.เส็ง ชัยทิพย์ พรรค ปชป. พร้อมทำศึกล้างตาตระกูลไกรคุปค์

 

มีรายงานข่าวว่า เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี พรรค ปชป.คงจะส่ง สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ลงทำศึกล้างตากับ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายของปารีณา ที่จะลงสนามในสีเสื้อพลังประชารัฐ

 

  • ‘ขวัญใจชาวบ้าน’

ครูการเมืองของ “ปารีณา” คือ ทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย ซึ่งส่งไม้ต่อให้ลูกสาวลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.มา 4 สมัยติดต่อกัน (ปี 2548,2550,2554,2562)

 

สมัยแรกในการหาเสียงเลือกตั้ง ปารีณาได้แจกหนังสือแนะนำตัว มีประวัติของปารีณาเพียงเล็กน้อย และมีประวัติการทำงานของทวี ไกรคุปต์ เสียเป็นส่วนใหญ่ และในเล่มนั้น มีภาพเธอตอนประกวดนางสาวไทยด้วย

 

จริงๆแล้ว ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา แม้ทวีจะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ไม่ทิ้งพื้นที่ ได้ออกไปพบชาวบ้าน โดยมีลูกสาวตามไปเป็นเงาทุกหมู่บ้าน

 

“ผมอายุมากแล้ว ผมจึง ตัดสินใจมอบหมายให้ปารีณาออกงานเป็นตัวแทนของผม เป็นสายใยอยู่กับพี่น้องแทนผม” ทวี ไกรคุปต์พูดถึงลูกสาว

 

ปารีณาเคยให้สัมภาษณ์สื่อสำนักหนึ่ง เกี่ยวกับเสียงวิจารณ์ว่า เป็น ส.ส.งานศพ ปรากฏว่า เธอไม่ปฏิเสธ เพียงแต่ขยายความว่าไปทุกงาน งานแต่ง งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ พร้อมทิ้งท้ายว่า ปารีณา ไม่เชิญก็ไป

 

คำว่า “ปารีณา ไม่เชิญก็ไป” กลายเป็นกลยุทธ์ชนะใจชาวบ้าน ปารีณาจะวิ่งรอกวันละ 7-8 งาน รวมถึงงานบวช และงานแต่ง แม้ ส.ส.คนรุ่นใหม่อาจมองว่า การทำแบบนี้เป็น ส.ส.ตลาดล่าง แต่สำหรับชาวบ้านไม่คิดเช่นนั้น

 

ฉะนั้น ปารีณาจึงไม่แคร์เสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เพราะเชื่อมั่นว่า ผู้ใช้สิทธิ์เลือกเธอที่อยู่ตามหมู่บ้าน และไม่ได้หมกมุ่นสื่อโซเชียลเหมือนคนบางกลุ่ม

 

  • ‘ตัวแทนปารีณา’

มีรายงานข่าวจาก จ.ราชบุรี ว่า ทางตระกูลไกรคุปต์ จะส่งพี่ชายของ “ปารีณา” คือ "สีหเดช ไกรคุปต์" นายก อบต.บางโตนด ลงสมัคร ส.ส. เป็นตัวแทนน้องสาว

 

ช่วงกลางปี 2564 ตอนที่ปารีณา ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. แต่เธอก็ไม่หยุดทำหน้าที่คนของประชาชน ส่องเข้าไปดูเฟซบุ๊กของปารีณา จะพบว่า ส.ส.หญิงคนนี้ วิ่งรอกงานศพวันละ 7-8 งาน

 

“..วัดบางโตนดไปไม่ทัน ให้พี่ชายไปแทนค่ะ” คำว่า พี่ชายไปแทนค่ะ หมายถึง "ก้อง-สีหเดช ไกรคุปต์" ซึ่งพักหลัง พี่ชายของเธอได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านเรื่องที่ดิน ถนนหนทาง และไฟฟ้า พร้อมเป็นตัวแทนน้องสาวไปงานสังคมถี่ขึ้น

 

ปลายปี 2564 สีหเดช ไกรคุปต์ ลงสมัครรับเลือกเป็นนายก อบต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และได้รับชัยชนะ เพราะตำบลนี้เป็นบ้านเกิดของทวี ไกรคุปต์

 

ปกติ "ก้อง สีหเดช" ไปพบประชาชน จะสวมเสื้อยืดที่สกรีนชื่อ “ก้อง..พี่ชาย ส.ส.ปารีณา” ไว้ที่ด้านหลัง เป็นการแนะนำตัวในพื้นที่มานานกว่า 2 ปีแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ