คอลัมนิสต์

ส่องลึก "จุรีพร" คู่ซี้ "แรมโบ้" สายตรงป้อม-ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าคลิปร้อน "จุรีพร" กับ "แรมโบ้" ตัวละครเอก ต่างเป็นสหายเสื้อแดง ก่อนย้ายขั้วหนุน 3 ป. จุรีพรสนิทกับธรรมนัส และเป็นมือทำงานให้ลุงป้อมในภาคอีสาน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ดราม่าคลิปร้อน “จุรีพร” กับแรมโบ้อีสานเป็นตัวละครเอก เคยร่วมทางเส้นทางคนเสื้อแดง ก่อนจะย้ายขั้วหนุน 3 ป. ลุยเลือกตั้งปี 2562 วันนี้ ต่างคนต่างมีวิถีของตัวเอง

 

แดงกลับใจ “จุรีพร” น้องสาว นิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช. ยังโลดแล่นบนถนนการเมือง มีพี่เลี้ยงชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แถมลุงป้อมก็ให้การสนับสนุนทำงานการเมืองใน จ.ร้อยเอ็ด

 

สืบเนื่องคลิปร้อน แรมโบ้อีสาน หรือเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับ จุรีพร สินธุไพร เรื่องโควตาลอตเตอรี่ ซึ่งเวลานี้ แรมโบ้อีสานและจุรีพร ได้ร่วมกันดำเนินคดีกับคนปล่อยคลิปนั้นแล้ว

 

จากเหตุคลิปร้อนโควตาหวย ทำให้คนทั้งประเทศอยากรู้จักว่า จุรีพรคือใคร มีบทบาททางการเมืองอย่างไร และมีความสัมพันธ์กับแรมโบ้อีสานอย่างไรบ้าง

ปัจจุบัน "จุรีพร สินธุไพร" เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ,สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบสาขาพรรค จ.ร้อยเอ็ด และผู้สนับสนุนพรรคเศรษฐกิจไทย


อดีต จุรีพร สินธุไพร หรือคุณนายจุรีพร ของชาวบ้านแถวร้อยเอ็ด หรือเจ๊ลี่ หรือจูลี่ ของคนเสื้อแดงพัทยา มีประวัติการต่อสู้โชกโชน บนถนนสายเสื้อแดง

 

จุรีพรเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ นิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด และแกนนำ นปช. ซึ่งครอบครัวสินธุไพร มีความใกล้ชิดกับทักษิณ ชินวัตร และตัวเจ๊ลี่เอง ได้รับความไว้วางใจให้ติดต่อกับทักษิณ ได้ตลอดเวลา

 

เดือน พ.ค.2555 เมื่อ มังกร ยนต์ตระกูล เข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด "จุรีพร" ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด นัยว่า จุรีพรปูทางสำหรับการลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด ตามที่พี่ชาย นิสิต สินธุไพร วางแผนไว้

 

ปลายปี 2561 จุรีพร ปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ ทำเอาคนเสื้อแดงช็อกตาตั้ง คิดไม่ถึงว่า แกนนำแดงพัทยา จะแปรพักตร์ไปร่วมงานกับ 3 ป.

 

  • ‘น้องผู้กองหลานลุง’

ช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2562 “จุรีพร” ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินสายร่วมปราศรัยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐในหลายเวที โดยไม่ใส่ใจกระแสต้านจากคนเสื้อแดง

หลังเลือกตั้ง "จุรีพร" ไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ก็ยังทำงานการเมืองในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมัยเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นพี่เลี้ยง เนื่องจากทั้งคู่รู้จักกันมา ตั้งแต่สมัยแดงทั้งแผ่นดิน

 

กระทั่ง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้รับตำแหน่ง รมช.แรงงาน จุรีพร จึงถูกดึงตัวมาเป็นคณะทำงาน และเมื่อ 8 ก.ย.2563 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง จุรีพร สินธุไพร ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ลงชื่อรับรอง

จุรีพร สินธุไพร แกนนำพลังประชารัฐในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด


ช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส และนฤมล ถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยังทำงานในตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และเหรัญญิกพรรค ทั้งคู่จึงออกเดินสายไปจัดประชุมสาขาพรรคตามต่างจังหวัด

 

วันที่ 29 ต.ค.2564 ร.อ.ธรรมนัส และนฤมล เดินทางไปร้อยเอ็ด เพื่อประชุมคัดเลือกตัวแทนพรรค โดยมีจุรีพร สินธุไพร เป็นแม่งานใหญ่ วันนั้น ร.อ.ธรรมนัส มั่นใจว่า จุรีพรจะนำพาผู้สมัคร ส.ส. คว้าชัยชนะในทุกเขตเลือกตั้ง

 

วันที่ 14 ก.พ.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจุดแรก ที่บ้านแมต ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

 

ในวันนั้น จุรีพร สินธุไพร ในฐานะหัวหน้าสาขาพรรคพลังประชารัฐ จ.ร้อยเอ็ด ได้นำชาวบ้านนับพันคนไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งการลงพื้นที่ร้อยเอ็ด มี พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เดินประกบบิ๊กป้อม แทนที่ ร.อ.ธรรมนัส

 

วันที่ 14 มี.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และภรรยา ธนพร ศรีวิราช เดินทางไปเปิดสาขาพรรคที่ร้อยเอ็ด ปรากฏว่า จุรีพร สินธุไพร ได้นำคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด มาให้การต้อนรับ

 

ภาพที่จุรีพร พาผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด มาเปิดตัวกับ ร.อ.ธรรมนัส ในสีเสื้อพรรคเศรษฐกิจไทย ย่อมสะท้อนความสัมพันธ์อันแนบแน่นของอดีต รมช.เกษตรฯ กับอดีตแกนนำแดงพัทยา

 

กองเชียร์พลังประชารัฐเลยออกอาการงุนงง จุรีพรย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยแล้วหรือ

 

  • ‘ตำนานแดงพัทยา’

บนเส้นทางเสื้อแดง “จุรีพร” มีวีรกรรมมากมาย โดยเฉพาะช่วงปี 2552-2553 นปช.แดงพัทยา เป็นองค์กรที่มีเครือข่ายมวลชนเข้มแข็งที่สุดในกลุ่มแดงภาคตะวันออก

 

กล่าวสำหรับ จุรีพรเป็นใจถึงพึ่งได้ และรักพวกพ้อง ถึงไหนถึงกัน ด้วยพื้นฐานครอบครัว มีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง เปิดร้านตำนานคนอีสาน 2 สาขา รวมไปถึงธุรกิจที่ดิน ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจส่วนตัวอีกมากมาย

 

สมัยโน้น จุรีพรเป็นแกนนำเสื้อแดงที่ค่อนข้างมีฐานะ เป็นที่รู้จักของคนในภาคตะวันออก ช่วยเหลือเกื้อกูล ดูแลคนในพื้นที่อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

 

นอกจากนี้  "จุรีพร" ยังเป็นภรรยาของ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ (ปัจจุบันชื่อ พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย)ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง ซึ่งนายตำรวจคนนี้อยู่ในพื้นที่พัทยามายาวนาน จึงมีกลุ่มเพื่อนผุย 48

 

ดังที่ทราบกัน ปลายปี 2561 "จุรีพร" สร้างปรากฏการณ์แดงช็อกโลก ไปสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ และเดินสายหาเสียงทั่วไทย แต่แดงพัทยาส่วนใหญ่ก็ยังเข้าใจสภาวะที่จำเป็นต้องเลือกของอดีตแม่ทัพใหญ่แดงตะวันออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ