คอลัมนิสต์

3 พลังลุย "อัศวิน" จับมือกุนซือ "ถาวร" ผนึกกองหนุนจักรทิพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 พลังเปิดหน้าชน "อัศวิน" นำทัพกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ผนึกพลัง กปปส.สาย "ถาวร" และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ตัวแทนกลุ่มจักรทิพย์คนทำงาน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

มากันพร้อมหน้า “อัศวิน” ควง ถาวร เสนเนียม ลุยสมรภูมิชิงทำเนียบเมืองหลวง ตามด้วยกองหนุนชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

 

3 พลังเดินหน้า “อัศวิน” นำทัพกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ผนึกพลัง กปปส.สายถาวร และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ตัวแทนกลุ่มจักรทิพย์คนทำงาน

 

เย็นวันที่ 28 มี.ค.2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้แถลงเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่โกดังเสริมสุข ท่าเรือเป๊ปซี่ เขตคลองสาน พร้อมเปิดนโยบายแก้ไขปัญหาและผลักดันการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นจริงได้ ภายใต้แคมเปญกรุงเทพฯต้องไปต่อ

 

มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะเปิดตัว พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง และทินกร ปลอดภัย เป็นรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง รับผิดชอบกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

ส่วน ถาวร เสนเนียม จะเป็นที่ปรึกษาทำงานอยู่เบื้องหลังช่วย พล.ต.ท.ชาญเทพ วางยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภา กทม.

 

ที่ขาดไม่ได้คือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขตของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ นำโดย “เฮียต่าย” สุชัย พงษ์เพียรชอบ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเฮียต่ายเป็นคนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ที่มาของทีม ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ มีทั้งอดีต ส.ก. ,กลุ่มจิตอาสาในพื้นที่ ,กลุ่มพลังใหม่(สายมวยไทย) และอดีตสมาชิกกลุ่มจักรทิพย์คนทำงาน

 

สรุปว่า ทีมอัศวิน ประกอบด้วยกลุ่มรักษ์กรุงเทพ, เครือข่ายเพื่อนจักรทิพย์ และพลพรรค กปปส. เมื่อจัดทัพไว้พร้อมสรรพ พล.ต.อ.อัศวิน จึงพร้อมสู้กระแสนิยมชัชชาติ

 

  • ‘เพื่อนจักรทิพย์’

การเปิดตัวทีมงานของ “อัศวิน” มีความน่าสนใจเป็นพิเศษคือ พล.ต.ท.ชาญเทพ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อดีตนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ และเลขาธิการพรรคไทยภักดี ที่จะมารับบทบาทผู้อำนวยการเลือกตั้ง

 

พล.ต.ท.ชาญเทพ จบนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 (นรต.36) มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และได้รับการแต่งตั้งจากถาวร เสนเนียม เมื่อครั้งเป็น รมช.คมนาคม ให้เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การทุจริตในบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ

ช่วงที่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ยังลงพื้นที่พบชาวบ้านปูทางสู่สมรภูมิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก็จะเห็นบิ๊กหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เดินเคียงข้างอยู่เรื่อยๆ กระทั่งบิ๊กแป๊ะถอนตัวจากสนามผู้ว่าฯ กทม. บิ๊กหยมก็ตัดสินใจรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยภักดี

 

ถ้าจำกันได้ วันที่ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ให้สัมภาษณ์สื่อหลังถอยจากสนามผู้ว่าฯ กทม. ว่าไม่อยากแข่งกับรุ่นพี่(พล.ต.อ.อัศวิน) จึงขอถอนตัว แสดงความทั้งคู่ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน จึงเป็นที่มากรณีบิ๊กหยมมารับบทแม่ทัพเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. บรรดาทีม ส.ก.กลุ่มจักรทิพย์คนทำงานอย่างเช่น สิระ ขาวนุ่น เขตหลักสี่, ยงวุฒิ ทองอยู่ เขตทวีวัฒนา ,อภิชาติ จรัสโภคา เขตประเวศ และคำรณ บำรุงรักษ์ เขตบางนา ก็ย้ายมาสังกัดกลุ่มรักษ์กรุงเทพ

 

  • ‘กปปส.คืนชีพ’

เช้าวันที่ 28 มี.ค.2565 ถาวร เสนเนียม บอกถึงเหตุผลที่ต้องมาช่วย “อัศวิน” เพราะมีหนี้ทางใจต่อกัน สมัยการเคลื่อนไหวของมวลมหาประชาชน ปี 2556

 

ถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม ได้ชี้แจงเรื่องการเข้ามาช่วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ว่า ในสนามรบข้างถนน พล.ต.อ.อัศวิน สมัยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม.อยู่เบื้องหลังในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้มวลชน กปปส. มาโดยตลอด

 

ช่วงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ในฐานะรองผู้ว่าฯ กทม. และยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้ประสานงานกับถาวร และแกนนำ กปปส.คนอื่นๆ หากไม่มีบิ๊กวินในวันนั้น การ์ดอาสา 3 พันคนที่ถาวรดูแลอยู่ คงไม่อยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงปัจจุบัน

เฮียต่าย สุชัย พงษ์เพียรชอบ แกนนำกลุ่มรักษ์กรุงเทพ

 

ด้วยความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่าง พล.ต.อ.อัศวิน และถาวร จึงไม่น่าแปลกใจที่ทินกร ปลอดภัย จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.เมื่อต้นปี 2565

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า "ทินกร ปลอดภัย" เป็นคนสนิทของถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา และทีมงานของ ชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ก็เป็นคนดูแลพื้นที่เขตมีนบุรี ให้กลุ่มรักษ์กรุงเทพ

 

วันนี้ ถาวร ได้ระดมพลพรรค กปปส.เข้ามาช่วยงานหาเสียงให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ด้วยมั่นใจในฐานเสียงมวลมหาประชาชนในเมืองหลวง ที่จะสานฝันบิ๊กวินไปต่อที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ