คอลัมนิสต์

"อุ๊ ภคอร" สาวคู่กาย "เต้ มงคลกิตติ์" ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ ว่าที่ด็อกเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เธอคือใคร? ทุกครั้งที่ "เต้ มงคลกิตติ์" ปรากฏกายต่อหน้าสื่อ ล่าสุดเปิดโต๊ะแถลงงัดหลักฐานเด็ดคดี "แตงโม นิดา" ก็มี "อุ๊ ภคอร" สาวสวยคนนี้อยู่เคียงข้างกาย

พักรบการเมืองมาหลายสัปดาห์สื่อหลากหลายแขนงต่างนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ “เต้ มงคลกิตติ์”  หรือ “เต้ 007 ” หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เพียงคนเดียวของพรรคไทยศรีวิไลย์ และเป็นหัวหน้าพรรคอีกด้วย

 

เต้ 007 นักการเมืองฝีปากกล้าท้าชนดะ เรียกความสนใจของผู้คนได้มากที่สุดในวินาทีนี้ เมื่อเขาอาสาเข้ามาร่วมสืบค้นหาความจริงกับการเสียชีวิตของซุปตาร์คนดัง “แตงโม นิดา”

ล่าสุด “เต้ มงคลกิตติ์” เปิดโต๊ะแถลงข่าวโชว์คลิปเสียงหลักฐานเด็ดคดี “แตงโม นิดา” ปรากฏว่ามี “อุ๊ ภคอร" สาวสวยเคียงข้างกายอยู่ไม่ห่าง

"อุ๊ ภคอร" สาวคู่กาย "เต้ มงคลกิตติ์" ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ ว่าที่ด็อกเตอร์

 

นี่คืออีกด้านของความอ่อนโยนของ “เต้ มงคลกิตติ์” ที่เรียกว่า ความรัก เขามีหวานใจหน้าตาสดสวย อยู่เคียงข้างไม่ห่างกาย เธอไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเธอคือ “ภคอร จันทรคณา”  หรือ ภคอร  ชีวานันท์ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ นั่นเอง

"อุ๊ ภคอร" สาวคู่กาย "เต้ มงคลกิตติ์" ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ ว่าที่ด็อกเตอร์

เรื่องราวชีวิตของ "อุ๊ ภคอร"  หญิงสาวผู้นี้ ก็ถือว่าไม่ได้ไก่กาอาราเล่ เพราะเธอโลดแล่นมาแล้วหลายสายงาน ประวัติที่นาสนใจดังต่อไปนี้

อุ๊ ภคอร และคุณแม่นัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกชื่อดัง

 

เธอชื่อเต็มๆ ว่า ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) ชื่อเล่น อุ๊ เกิดที่ อำเภอ ตาคลี จ.นครสวรรค์เป็นลูกสาวของ พันตำรวจโท บุญยิ่ง จันทรคณา(เสียชีวิต) นายตำรวจตงฉิน กับ นางนัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกดาราภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทย

"อุ๊ ภคอร" สาวคู่กาย "เต้ มงคลกิตติ์" ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ ว่าที่ด็อกเตอร์

 

ทั้งนี้ "อู๊ ภคอร" เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ

 

-นางเอกละครพื้นบ้านเสาร์-อาทิตย์ พระสุธนมโนราห์, ยอพระกลิ่น ทางช่อง 7 และ หลงไฟ ทาง ITV และนายขนมต้ม (ปี 2543 ไม่ได้ ON AIR)

 

- ประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เข้ารอบ 10 คน สุดท้าย

 

- ประกวดนางงาม ได้รับตำแหน่ง รองขวัญใจเพชรบุรี

 

- ประกวดนางสาวไทย เข้ารอบ 20 คน สุดท้าย รุ่นเดียวกับ นางสาวชาลิสา บุญครองทรัพย์(หมิง)

"อุ๊ ภคอร" สาวคู่กาย "เต้ มงคลกิตติ์" ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ ว่าที่ด็อกเตอร์

 

ไม่เพียงเท่านั้น "อุ๊ ภคอร"  ยังเคยเป็นแอร์โฮสเตส สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส , พนักงานไกด์, อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ,

 

- และอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัย,เหรัญญิกและกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติและอื่นๆ อีกมากมาย

 

  • ประวัติการศึกษา "อุ๊ ภคอร"

สำหรับ ประวัติการศึกษา ก็ไม่ธรรมดา จบปริญญาตรี สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปริญญาโท สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปัจจุบัน กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก ด้านนโยบายสาธารณะและการจัดการภาครัฐ

 

“อุ๊ กำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับปัญหาแป๊ะเจี๊ยะ ช่วงเก็บข้อมูลทำให้เห็นภาพระบบการศึกษาไทย ที่น่าเป็นห่วงมาก มีความเหลื่อมล้ำ มีช่องว่าง มีช่องโหว่มากมาย ที่รัฐควรเข้าไปแก้ไขและเป็นเจ้าภาพ เพราะการศึกษาคือรากฐานของชีวิต หากแป๊ะเจี๊ยะยังคงอยู่ช่องว่างคนรวยกับคนจนก็ยิ่งเพิ่ม ทำอย่างไรเด็กจะเข้าถึงการศึกษาทุกคน”  อุ๊ ภคอร ว่าที่ด็อกเตอร์ เปิดใจกับผู้เขียนเมื่อครั้งเริ่มลงมือทำวิทยานิพนธ์

 

ขอบคุณภาพจาก เพจภคอร ชีวานันท์

กมลทิพย์  ใบเงิน เรียบเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ