คอลัมนิสต์

ลาบ้านชินวัตร "เก่ง การุณ" ช่วย "สุดารัตน์" สร้างบ้านหลังใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านใหญ่คนเยอะปัญหาแยะ "เก่ง การุณ" ขอไปอยู่บ้านหลังใหม่ "สุดารัตน์" มั่นใจในฐานเสียงดอนเมือง ไม่กังวลเรื่องกระแสอุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

โบกมือลาบ้านใหญ่ “เก่ง การุณ” ไปอยู่บ้านหลังใหม่ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ด้วยมั่นใจในฐานเสียงดอนเมือง ไม่กังวลเรื่องกระแส

 

บ้านใหญ่คนเยอะ “เก่ง การุณ” เกิดมาจากพรรคชาติไทย ก่อนย้ายซบพรรคทักษิณ อยู่ในซุ้มเจ้าแม่เมืองหลวง จึงมีความผูกพันกับแม่หน่อย

 

วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.2565 พรรคเพื่อไทย ยกโขยงไปจัดอีเวนท์ใหญ่ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหม่ หัวใจเดิม ที่ จ.อุดรธานี เพื่อเปิดตัวหัวหน้าครอบครัวชื่อ แพทองธาร ชินวัตร

 

วันเดียวกัน การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว โดยหยิบยกเอาเพลงลูกทุ่งเก่าๆ อย่างลาก่อนซ่อนกลิ่น ของเพชร โพธาราม มาบอกใบ้สถานะตัวเอง..ชั่วดีมีจน จะขอทนไปตามดาบหน้า

 

ที่ชัดเจนคือ การติดแฮชแท็ก #การุณไม่ทิ้งใคร #ผมไม่เสียใจที่ผมไม่ได้เป็นคนในครอบครัว หมายความว่า เก่ง การุณ ไม่ได้เป็นสมาชิกในครอบครัวเพื่อไทยแล้ว

วันที่ 21 มี.ค.2565 วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ขณะนี้ การุณ โหสกุล ก็ช่วยพรรคของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เขาจึงได้พูดออกมา ซึ่งถือเป็นความชัดเจน ส่วนคนที่อยู่เพื่อไทย เราก็ทำกิจกรรม ทำงานของเพื่อไทยก็เท่านั้นเอง

 

ที่ผ่านมา วิชาญบอกว่า มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่ง ซึ่งก็มีคนสนใจตั้งแต่เขามีทีท่าว่าจะไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ ทุกคนรู้หมด

 

อันที่จริง เก่ง การุณ ถือว่าเป็นลูกรักแม่หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งแต่อยู่พรรคเพื่อไทย เมื่อเจ้าแม่ กทม.ออกไปสร้างพรรคไทยสร้างไทย ก็มีข่าวเรื่องเก่งจะย้ายตามไปเป็นมือเป็นไม้ให้แม่หน่อยเป็นระยะๆ

 

สำหรับคนดอนเมือง ก็จะเห็นเก่ง การุณ พา ส.ก.คู่บารมีอย่าง "พนา วุฒิเดช" สวมเสื้อพรรคไทยสร้างไทย ออกไปทำกิจกรรมช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิดระบาด

 

พนา วุฒิเดช อดีตประธานสภาเขตดอนเมือง ทำงานร่วมกับเก่ง การุณ มาตั้งแต่สมัยยังเป็น ส.ก.สังกัดพรรคชาติไทย จนถึงยุคเพื่อไทย พนามีหน้าที่ดูแลชาวบ้านแทนเก่ง การุณ ในทุกด้าน

 

  • ‘ขวัญใจชาวบ้าน’

ทำไม “เก่ง การุณ” จึงตัดสินใจทิ้งเพื่อไทย โดยไม่หวั่นกระแสทักษิณหรืออุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์ เรื่องนี้ต้องลงไปดูพื้นที่เขตดอนเมือง เก่งทำงานการเมืองแบบบ้านใหญ่ ชูภาพคนดอนเมือง เกิดดอนเมือง และขอตายที่ดอนเมือง จนได้ใจชาวบ้านทุกชั้นชน

เก่ง การุณ เคยเล่าประสบการณ์การทำงานพื้นที่ โดยมี ส.ก. 2 คน และ ส.ข.8 คน เป็นมือทำงานครอบคลุมเขตดอนเมือง ไม่ว่างานบุญ งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ ฯลฯ ทีมงานเขาจะไปร่วมไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ปีหนึ่งๆ มีคนดอนเมืองทำบุญบ้านปีละนับหมื่นงาน

พนา วุฒิเดช ส.ก.คู่บารมีเก่ง การุณ

 

ไม่ใช่แค่งานสังคม ยังมีทีมบริการฉีดสุนัข ฉีดยุง ทีมงานเก่งดูแลหมด ซอกไหนซอยไหนก็การุณ ถนนตรอกไหนที่เดินลำบากก็การุณ

 

เงินเดือน ส.ส.ไม่พอจ่ายค่าภาษีสังคม แต่เก่ง การุณ บอกว่า ได้อาศัยขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายช่วยชาวบ้าน “... ผมสะสมเพื่อนไว้ตลอดระยะทางที่เดินมา ผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพกว่า ก็ส่งความเมตตามาถึงเพื่อนจะเห็นได้ว่าผมสะสมมิตรมาตลอดทาง”

 

จะเห็นได้ว่า ชาดา ไทยเศรษฐ ก็เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกคนของเก่ง การุณ ไม่ว่ามีงานอะไรที่อุทัยธานี เก่งจะเดินทางไปช่วยไม่เคยขาด

 

  • ‘ผู้กว้างขวางดอนเมือง’

ชีวิตลูกแม่ค้าอย่าง “เก่ง การุณ” เรียนจบวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างกับรับจ้างส่งเอกสารตามบริษัทขนส่งสินค้า ไม่รู้ชีวิตพลิกผันยังไง กลายเป็นเจ้าของบริษัทขนส่งสินค้า จนร่ำรวย

 

บนถนนการเมือง เก่ง การุณ เป็นหัวคะแนนของห้างทอง ธรรมวัฒนะ พรรคประชากรไทย ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกสภาเขตดอนเมือง และประธานสภาเขตดอนเมือง ต่อมาเป็น สมาชิกสภากรุงเทพฯ เขตดอนเมือง ในนามพรรคชาติไทย

 

ปี 2550 เก่ง การุณ ย้ายมาอยู่ค่ายทักษิณ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก และเลือกตั้ง 2554 ก็ชนะเลือกตั้งอีกหน ก่อนจะถูกศาลตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เมื่อปี 2556

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว เก่ง การุณ ลงสนามเขต 10 ดอนเมือง ต้องเจอคู่แข่งพรรคประชาธิปัตย์ ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ หรือเช็ง สุพรรณ คนดังในวงการพระเครื่อง แถมยังมี กนกนุช กลิ่นสังข์ อดีต ส.ก.ดอนเมือง คู่ปรับเก่าของเก่ง การุณ สวมเสื้อพลังประชารัฐ

 

ผลการเลือกตั้ง เก่ง การุณ ได้ 30,800 คะแนน ,กนกนุช กลิ่นสังข์ พลังประชารัฐ ได้ 22,060 คะแนน ส่วน ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ได้14,061 คะแนน เก่งยังอยู่ยงคงกระพัน ด้วยฐานเสียงเพื่อไทยและคะแนนนิยมส่วนตัว

 

สมัยหน้า เก่ง ดอนเมือง สวมเสื้อไทยสร้างไทย อาจเหนื่อยกว่าที่ผ่านมา เพราะต้องแข่งกับเพื่อไทย เฉพาะหน้าศึก ส.ก.เขตดอนเมือง ก็ถือเป็นพิสูจน์สีเสื้อแม่หน่อย เป็นครั้งแรกในสนามเมืองกรุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ