คอลัมนิสต์

แดงรีเทิร์น "เก่ง เมธี" ซบ "ธรรมนัส" ปิดฉากประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แดงฮาร์ดคอร์โผล่แล้ว "เก่ง เมธี" ดาราเสื้อแดงเลือกข้าง "ธรรมนัส" ผนึกมิตรร่วมรบสายเสื้อแดง ลุยสนามเลือกตั้งเมืองปากน้ำ ชี้หมดยุคประยุทธ์ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ฮาร์ดคอร์มาแล้ว “เก่ง เมธี” ดาราเสื้อแดง ซบ ร.อ.ธรรมนัส ผนึกมิตรร่วมรบสายเสื้อแดง ชูธงประชาธิปไตย ชี้หมดเวลาของ พล.อ.ประยุทธ์

 

คู่ปรับจตุพร “เก่ง เมธี” ไม่ได้หายไปไหน ได้เวลาอำลาเพื่อไทย สวมเสื้อเศรษฐกิจไทย พร้อมลุยสนามเมืองปากน้ำ

 

วันที่ 18 มี.ค.2565 ในการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ศูนย์ประชุมยูทาวเวอร์ ถ.ศรีนครินทร์ ปรากฏว่า เมธี อมรวุฒิกุล หรือ เก่ง เมธี อดีตแนวร่วม นปช. เดินทางมาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมจะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8


เก่ง เมธี บอกผู้สื่อข่าวว่า ตัวเขาได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ถึงแนวทางและนโยบายของพรรค ก็มีความสนใจ โดยเฉพาะ 3 นโยบายที่ต้องการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคทันที

 

ในอดีต ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีความสัมพันธ์อันดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย และสนิทสนมแกนนำ นปช.ทุกคน จึงรู้จักเก่ง เมธี เป็นอย่างดี แล้วประตูพรรคเศรษฐกิจไทย ก็พร้อมเปิดต้อนรับอดีตดาราเสื้อแดง

เมื่อการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เก่ง เมธี ยังสวมเสื้อเพื่อไทยไปให้กำลังใจสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส.กทม. แต่มีความเชื่อมั่น ร.อ.ธรรมนัส จึงเข้าร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทย

 

การเลือกตั้งสมัยหน้า "เก่ง เมธี" จะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 เป็นเขตใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากปี 2562 สมุทรปราการ มี 7 เขตเลือกตั้ง

 

แม้ว่า ตระกูลอัศวเหม ในสีเสื้อพลังประชารัฐ จะยึด 6 ที่นั่ง ส.ส.สมุทรปราการ แต่ ร.อ.ธรรมนัส ก็หวังจะเบียดแทรกเข้ามาในเขตใหม่ และเชื่อว่า คนเสื้อแดงปากน้ำจะให้การต้อนรับพรรคเศรษฐกิจไทย

 

  • ‘แดงฮาร์ดคอร์’

หายหน้าไปหลายปี “เก่ง เมธี” โผล่ราชประสงค์เมื่อปี 2563 สนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

เมธี อมรวุฒิกุล หรือชื่อจริง ทัฬห์ อมรบุณยกร เป็นนักแสดงละครโทรทัศน์ มีผลงานมากมาย ช่วงปี 2552-2554 เก่ง เมธี ได้เข้าร่วมการต่อสู้กับขบวนการคนเสื้อแดง และเคยขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.

เนื่องจาก "เก่ง เมธี" นิยมแนวทางการต่อสู้แบบแดงอิสระ ไม่ขึ้นต่อ นปช. เขาจึงถูกสื่อมวลชนให้ฉายาแดงฮาร์ดคอร์ เหมือนคนเสื้อแดงสาย เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

 

เก่ง เมธี ไม่ใช่ลูกน้อง เสธ.แดง แต่ชื่นชอบอดีตนายทหารคนนี้ หลัง เสธ.แดง ถูกยิงเสียชีวิต เก่ง เมธี ประกาศตั้งกลุ่ม เสธ.แดงเรดการ์ด ทำให้เขามีคดีเกี่ยวกับความมั่นคงติดตัวหลายคดีในช่วงเวลาดังกล่าว

เก่ง เมธี ถ่ายภาพร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส และแกนนำแดงลำปาง

 

ปี 2563 เมธี อมรวุฒิกุล เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฎรที่แยกราชประสงค์ โดยขอเป็นผู้สังเกตการณ์การชุมนุมของคนรุ่นใหม่ และตอนนี้ ตัวเขาเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

 

  • ‘มิตรสหายเสื้อแดง’

ในวันประชุมใหญ่พรรคเศรษฐกิจไทย “เก่ง เมธี” จะรวมตัวอยู่กับมิตรสหายเสื้อแดงลำปาง ที่คุ้นเคยกันมาสมัยแดงทั้งแผ่นดิน

 

ดาชัย เอกปฐพี อดีตแกนนำเสื้อแดงลำปาง เป็นมือทำงานคนสำคัญของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตั้งแต่สมัยที่เป็นแม่ทัพภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ

 

การเลือกตั้งปี 2562 ร.อ.ธรรมนัส ส่ง ดาชัย เอกปฐพี ลงชนไพโรจน์ โล่ห์สุนทร นักการเมืองอาวุโส พรรคเพื่อไทย ที่ลำปาง เขต 2 แต่ดาชัยก็พ่ายไปตามฟอร์ม

 

ปลายปี 2563 ดาชัย ลงสนามนายก อบจ.ลำปาง แข่งกับ ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ลูกสาว ส.ส.ไพโรจน์ ปรากฏว่า ตวงรัตน์ได้ 220,284 คะแนน ส่วนดาชัย ได้ 43,874 คะแนน ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง สมัยหน้า ดาชัยจะย้ายไปลง ส.ส.ลำปาง เขต 3

 

คาดหมายว่า พรรคเศรษฐกิจไทย คงไม่ได้มีอดีตแนวร่วมเสื้อแดงแค่ เก่ง เมธี และดาชัย เอกปฐพี ในอนาคต น่าจะมีแกนนำ นปช.อีกหลายคนเข้ามาร่วมงานกับผู้กองธรรมนัส

 

อันที่จริง ร.อ.ธรรมนัส ก็มีความคุ้นเคยกับ จตุพร พรหมพันธุ์ มาตั้งแต่ปี 2552 จนถึงช่วงพรรคเพื่อชาติ ทั้งคู่ก็ยังไปมาหาสู่กัน เพียงแต่ช่วงหลัง ไม่ทราบเหตุผลอันใด ธรรมนัส-จตุพรก็ห่างๆกันไป จะมีเพียงแต่อารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ที่ยังเดินตาม ร.อ.ธรรมนัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ