คอลัมนิสต์

พลิกเกม "เสี่ยโต อภิชัย" ทิ้ง "ธรรมนัส" ตามสคริปต์บ้านป่ารอยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมลับลวง "เสี่ยโต อภิชัย" พาลูกชายซบพลังประชารัฐ ทิ้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินตามสคริปต์ผู้กำกับการแสดงที่บ้านป่ารอยต่อฯ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เกมพลิก “เสี่ยโต อภิชัย” พาลูกชายซบพลังประชารัฐ ทั้งที่ก่อนหน้านั้น มีข่าวจะไปช่วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก่อร่างสร้างพรรคเศรษฐกิจไทย

 

แม่ทัพเมืองหลวง “เสี่ยโต อภิชัย” ตกเป็นข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะให้มาดูแลสนามเลือกตั้ง ส.ก. ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

เอาไงธรรมนัส “เสี่ยโต อภิชัย” ทิ้งมาอยู่บ้านหลังใหญ่ คงต้องลุ้นฝีมือผู้กองเมืองพะเยา ที่จะหานักธุรกิจกลุ่มใหม่มาร่วมงานให้สมชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย

 

วันที่ 17 มี.ค.2565 "อภิชัย เตชะอุบล" อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอรรถวุฒิ เตชะอุบล บุตรชาย เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมี สันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และวิรัช รัตนเศรษฐ พร้อม ส.ส.กทม.บางส่วนให้การต้อนรับ

ย้อนไปเมื่อ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า "อภิชัย เตชะอุบล" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะลาออกจาก ปชป. เพื่อมาร่วมงานกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยจะช่วยดูแลเรื่องการเลือกตั้ง ส.ก.ทั้ง 50 เขต ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ตอบรับ และเห็นดีเห็นงามด้วย

 

ตอนนั้น หลายคนไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้มากนัก เนื่องจากเป็นที่รับรู้กันมาตั้งแต่วันที่ ร.อ.ธรรมนัส และเพื่อน ส.ส.ถูกขับออกจากพลังประชารัฐว่า เสี่ยโต อภิชัย จะไปนั่งเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย

 

จะว่าไปแล้ว เสี่ยโต อภิชัย มาเป็นสมาชิกบ้านป่ารอยต่อฯ นานแล้ว ระยะหลัง เสี่ยโตแทบจะไม่ได้มีกิจกรรมร่วมกับ ปชป. ฉะนั้น การที่จะอยู่พลังประชารัฐหรือเศรษฐกิจไทย ก็ย่อมขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบิ๊กป้อม

 

  • ‘พลิกเกมใหม่’

จริงๆแล้ว “เสี่ยโต อภิชัย” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการจัดตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย โดยการเห็นชอบของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งมีการเตรียมการไว้เป็นพรรคสำรอง

เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส ขอแยกตัวออกจากพลังประชารัฐ ไปสร้างอาณาจักรใหม่ จึงมีชื่อของพรรคเศรษฐกิจไทย มารองรับ ส.ส.ทั้ง 18 คนทันที แถมมีการแจกข่าวเรื่องพรรคใหม่ ที่มีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย, อภิชัย เตชะอุบล เลขาธิการพรรค และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ปรึกษาพรรค

สันติ พร้อมพัฒน์ ต้อนรับเสี่ยโต อภิชัย

 

อภิชัย เตชะอุบล นักธุรกิจใหญ่ก้าวสู่พรรค ปชป. โดยการชักนำของอัศวิน วิภูศิริ นายทุนพรรคคนหนึ่ง โดยปี 2554 อภิชัยลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 64 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนมาถึงปี 2562 อภิชัยลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 18 ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก

 

หลังเลือกตั้ง ปชป.มีการเลือก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นหัวหน้าพรรค อภิชัยได้การแต่งตั้งเป็นเหรัญญิกพรรค ต่อมา อภิชัยทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรค โดยอ้างว่าติดภารกิจเยอะ แต่ไม่ลาออกจาก ส.ส.

 

เมื่อถอยห่างออกจาก ปชป. เสี่ยโต อภิชัย ก็เข้าไปที่บ้านป่ารอยต่อฯ โดยผ่านทางพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และน้องชาย พล.อ.ประวิตร

 

  • ‘สาขาพลังป้อม’

เอาเข้าจริง “เสี่ยโต อภิชัย” คงอยากอยู่บ้านหลังใหญ่มากกว่าบ้านหลังเล็ก บังเอิญ พล.อ.ประวิตร หาผู้ที่มาดูแลสนาม กทม. เลยทำให้เขาตัดสินใจไม่ยาก

 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่อาคารยูทาวเวอร์ ถ.ศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง กทม. ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.นี้ โดยจะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 26 คน เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. และเปิดโลโก้พรรค

 

เบื้องต้น พล.อ.วิชญ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนในวันข้างหน้าอาจจะมีนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานด้วย

 

ร.อ.ธรรมนัส คงวางบทบาทของพรรคเศรษฐกิจไทย ให้เป็นพรรคอิสระ และเป็นหอกข้างแคร่ของรัฐบาลประยุทธ์ แต่ พล.อ.ประวิตร ก็ยังยืนยันว่า คุม ร.อ.ธรรมนัสได้ และเศรษฐกิจไทย เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

 

หากมองความเคลื่อนไหวของธรรมนัสในการเดินทางไปทำกิจกรรมที่ต่างจังหวัด ก็ดูทับซ้อนกับพรรคพลังประชารัฐ และยังพึ่งพาเครือข่ายของบิ๊กป้อม

 

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจไม่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยของเสี่ยโต อาจบ่งบอกถึงอนาคตของกลุ่มธรรมนัส สอดรับกับกระแสข่าว ส.ส.หลายคนในพรรคเศรษฐกิจไทย อยากย้ายกลับพลังประชารัฐ

 

เชื่อว่า หลังยุบสภาฯ พรรคเศรษฐกิจไทยของผู้กองธรรมนัส อาจเป็นศูนย์รวมของ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเล็ก และกลุ่มคนที่ไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ