คอลัมนิสต์

ศึกพัทยา "จิรวุฒิ สิงห์โตทอง" หนุน "ธนาธร" สางแค้นคุณปลื้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวก้าวหน้าพัทยา "จิรวุฒิ สิงห์โตทอง" ร่วมขบวนหนุน "ธนาธร" หวังสางแค้นทายาทกำนันเป๊าะ สิงห์ป่าอ้อยยังหวนลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

สิงห์ป่าอ้อย “จิรวุฒิ สิงห์โตทอง” จับมือ "ธนาธร" ทำศึกล้างตาตระกูลคุณปลื้ม หนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ชิงเก้าอี้นายกเมืองพัทยา

 

เลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี “จิรวุฒิ สิงห์โตทอง” พันธมิตรก้าวหน้าพ่ายทายาทกำนันเป๊าะ แต่เมืองพัทยาสนามเล็ก ธนาธรมั่นใจเอาชนะได้

 

วันจันทร์ที่ 14 มี.ค.2565 คณะก้าวหน้าพัทยา จะเปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยา ที่ลานจอดรถเอกชน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ชี้แจงว่า กิจกรรมของงานจะเน้นไปที่การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยา (สม.) ทั้ง 24 คน คณะก้าวหน้าให้ความสำคัญคือการเป็นทีมเวิร์คของนายกเมืองพัทยาและความพร้อมด้านต่างๆ

 

ช่อ พรรณิการ์ ไม่ยอมเปิดชื่อว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เพียงแต่พูดกว้างๆว่า “เป็นคนหน้าใหม่ เป็นนักธุรกิจ และไม่ได้ทำงานการเมืองมาก่อน”

ที่น่าสนใจ เฮียเป้า สิงห์ป่าอ้อย หรือ จิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี และอดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ก็จะไปร่วมในงานเปิดตัวทีมผู้สมัครนายกเมืองพัทยาของคณะก้าวหน้า ซึ่งเฮียเป้าเป็นคู่ปรับตลอดกาลของตระกูลคุณปลื้ม

 

สำหรับแชมป์เก่า อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา โดยคาดว่า พี่ชาย(สนธยา) น่าจะลง ตอนนี้ยังทำงานในหน้าที่ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งสนธยา ก็บอกว่ามีความพร้อมในการที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

 

ในสายตาเซียนการเมือง สนามชิงนายกเมืองพัทยา คู่เอกก็หนีไม่พ้นกลุ่มเรารักพัทยา ของตระกูลคุณปลื้ม กับคณะก้าวหน้าพัทยา ที่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คาดหวังไว้สูงว่ามีสิทธิ์ชนะบ้านใหญ่

 

  • ‘สิงห์ป่าอ้อย’

ปี 2563 เฮียเป้า “จิรวุฒิ สิงห์โตทอง” พลิกเกมยอมจับมือกับธนาธร ส่ง พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ลูกสาวลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชลบุรี สร้างความประหลาดใจให้แก่คนเมืองชลบุรีพอสมควร เพราะเฮียเป้า เปรียบเสมือนนักการเมืองยุคอะนาล็อก ต่างจากธนาธรที่เติบโตในยุคดิจิตอล

 

เฮียเป้า จิรวุฒิ เป็นลูกชายเฮียซุ้ย ดรงค์ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี คู่ต่อกรกับกำนันเป๊าะ มากว่าสองทศวรรษ โดยฐานเสียงของตระกูลสิงห์โตทองคือ เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยในเขต อ.บ้านบึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ทุกวันนี้ เฮียเป้าดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี

ปี 2562 เฮียเป้า จิรวุฒิในสีเสื้อเพื่อไทย พ่าย "สรวุฒิ เนื่องจำนงค์" พรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง หลังเลือกตั้ง เนื่องจากเฮียเป้าเห็นกระแสอนาคตใหม่ในชลบุรีมาแรง จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และฟอร์มทีมอนาคตใหม่ชลบุรี เสนอตัวลงสนามเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. แต่ไม่ผ่านการพิจารณาจาก ธนาธร-ปิยบุตร

เฮียเป้า จิรวุฒิ สิงห์โตทอง พร้อมลุยสนามพัทยา

 

แม้จะผิดหวังจากอนาคตใหม่ เฮียเป้าก็ไม่กลับพรรคเพื่อไทย รวบรวมผู้คนตั้งกลุ่มเปลี่ยนชลบุรี (Change Chonburi) สนับสนุนลูกสาว พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี

 

ตอนหลัง ธนาธรเปลี่ยนใจมาจับมือเฮียเป้า ในชื่อก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ส่งพลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ชนวิทยา คุณปลื้ม ตัวแทนบ้านใหญ่แสนสุข โดยหวังฐานเสียงเดิมของตระกูลสิงห์โตทอง บวกกระแสคนรุ่นใหม่เมืองชล แต่สุดท้ายลูกสาวเฮียเป้าก็พ่ายแบบไม่ได้ลุ้น

 

  • ‘เจาะสนามพัทยา’

พัทยาไม่ใช่ฐานของสิงห์ป่าอ้อย “จิรวุฒิ สิงห์โตทอง” แต่ก็ต้องให้กำลังทีมงานคนรุ่นใหม่คณะก้าวหน้าพัทยา เพราะเฮียเป้า เตรียมลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า ที่เขต อ.บ้านบึง

 

"ธนาธร" และชาวคณะก้าวหน้า มั่นใจว่า จะได้รับชัยชนะในสนามนายกเมืองพัทยา เพราะการเลือกตั้งปี 2562 สนามชลบุรี เขต 7 อ.บางละมุง (เฉพาะ ต.เขาไม้แก้ว ต.โป่ง ต.หนองปรือ และต.ห้วยใหญ่) กวินนาถ ตาคีย์ พรรคอนาคตใหม่ ได้ 31,247 คะแนน ชนะปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ พรรคพลังประชารัฐ 28,001 คะแนน

 

ตัวเลข 31,247 คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ ในพื้นที่ อ.บางละมุงคือต้นทุนของคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะคะแนนในโซนเมืองพัทยานั้น พรรคอนาคตใหม่เหนือกว่าพรรคพลังประชารัฐ

 

อย่างไรก็ตาม ตระกูลคุณปลื้ม กู้หน้าสำเร็จจากการเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี นอกจากวิทยา จะได้เป็นนายก อบจ.อีกสมัย กลุ่มเรารักชลบุรี กวาดเก้าอี้ ส.อบจ.ชลบุรี ไป 36 ที่นั่ง ส่วนคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ได้แค่ 2 ที่นั่ง

 

เฉพาะ อ.บางละมุง มี ส.อบจ. 9 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่า กลุ่มเรารักชลบุรี ได้ 8 ที่นั่ง และกลุ่มอิสระได้ 1 ที่นั่ง สะท้อนว่า กลุ่มบ้านใหญ่แสนสุขยังคงแข็งแกร่งในบางละมุง รวมไปถึงเมืองพัทยา

 

นี่เป็นการบ้านข้อสำคัญของคณะก้าวหน้าพัทยา หากต้องการจะเอาชนะกลุ่มเรารักพัทยาหรือกลุ่มบ้านใหญ่แสนสุข คงต้องทำงานหนักกว่านี้เป็นร้อยเท่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ