คอลัมนิสต์

โชว์พาว "เกรียง" โหน "ทักษิณ" ปั้นซุ้มใหญ่อีสานใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงขุนพลอีสาน "เกรียง" ยกทีมพบ "ทักษิณ" ที่สิงคโปร์ แจกภาพแจกข่าว โชว์บารมีคนใกล้ชิดนายใหญ่ มองข้ามช็อต สะสมกำลัง รอตั้งรัฐบาลสมัยหน้า คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

งานนี้ไม่มีพลาด “เกรียง” ยกทีม ส.ส.อีสาน พบทักษิณ ชินวัตร พร้อมแจกข่าวแจกภาพ แสดงสถานะคนใกล้ชิดนายใหญ่ของจริง

 

เกมโชว์พาว “เกรียง” มีประวัติคลิปหลุดเรื่องนายใหญ่นายหญิง เหมือนครั้งนี้อ้างจัดทัวร์สิงคโปร์ บังเอิญเจอทักษิณ ไม่มีคุยเรื่องการเมือง

 

มองข้ามช็อต “เกรียง” มั่นใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้จัดตั้งรัฐบาลแน่ ขอโหนนายใหญ่สร้างบารมี เป็นแม่ทัพใหญ่ภาคอีสาน

 

ห่างหายไป 4 ปี เมื่อใกล้เลือกตั้ง ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็บินจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าสิงคโปร์ มีโปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปี และจะอยู่ในสิงคโปร์ 6 วัน(วันที่ 7-12 มี.ค.2565)

 

ทั้งเอม พิณทองทา และอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้พาหลานๆ ไปต้อนรับตาทักษิณ และมีคิวสัมภาษณ์อดีตนายกฯทักษิณ เพื่อใช้ในเว็บไซต์ Thaksinofficial รวมโอ๊ค พานทองแท้ และเพื่อนๆ ก็อยู่สิงคโปร์

ที่ขาดไม่ได้คือ ส.ส.เพื่อไทย ได้ยกคณะไปพบนายใหญ่ ซึ่งปีนี้ อาจมี ส.ส.เดินทางไปสิงคโปร์ไม่มากนัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่มีบางกลุ่มที่ไปแล้ว ก็แจกภาพแจกข่าวทันที

 

เกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานโซนอีสานใต้ 4 จังหวัด (อุบลราชธานี,ยโสธร, อำนาจเจริญ และศรีสะเกษ) ได้พา ส.ส.อีสาน 10 คน พร้อมครอบครัวไปพบทักษิณ โดยอ้างว่า ซื้อทัวร์ล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ปี 2563 แต่ติดปัญหาโควิดไม่ได้ไปเที่ยว เลยยกมาปีนี้

 

บังเอิญว่า คณะของเกรียงได้พบกับทักษิณในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต่างคนต่างนั่งโต๊ะตัวเอง เพราะทางร้านอาหารให้นั่งโต๊ะละไม่กี่คน พูดคุยเรื่องทั่วไปถามสารทุกข์สุขดิบ ไม่ได้มีเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ภาพและข่าวของเสี่ยเกรียง และเสี่ยกุ่ย ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ นั่งรับประทานอาหารร่วมกับทักษิณ ก็มีการเผยแพร่ไปล่วงหน้าแล้ว ก่อนที่เสี่ยเกรียง จะมานั่งอธิบายเรื่องบังเอิญเจอทักษิณที่สิงคโปร์

 

  • “ขาใหญ่เมืองอุบล”

ปีที่แล้ว “เกรียง” มีวีรกรรมคลิปหลุดเรื่องนายใหญ่นายหญิง และการเจรจากับวิฑูรย์ นามบุตร โดยมีนายใหญ่ต่อสายมาพูดคุยด้วย

นับแต่เฮียเพ้ง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ได้รับมอบหมายให้ดูแลภาคอีสาน เกรียง กัลป์ตินันท์ ก็รับบทขุนศึกคู่ใจมังกรปากน้ำโพ เนื่องจากเสี่ยเกรียง มีบุคลิกใจถึงพึ่งได้ และมีพรรคพวกเยอะ

 

วันที่ 12 ต.ค.2564 มีการจัดงานฉลองวันเกิดย้อนหลังให้เสี่ยเกรียงที่บ้านเฮียเพ้ง วันนั้น ทักษิณวิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.เพื่อไทย 

 

หลังงานเลี้ยง มีคลิปเสี่ยเกรียงถามทักษิณเรื่องแคนดิเดตนายกฯ แถมยังเสนอชื่อคุณหญิงพจมาน เป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งคลิปนั้นถูกแชร์สนั่นโซเชียล


วันที่ 22 ธ.ค.2564 วิฑูรย์ นามบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Ubon Connect เล่าถึงการพูดจากับเกรียงเรื่องจะขอย้ายเข้ามาสังกัดเพื่อไทย วันนั้น เสี่ยเกรียง ต่อสายให้วิฑูรย์ได้พูดคุยกับทักษิณด้วย

 

ต่อมา เกรียงชี้แจงว่า ได้พูดคุยกันจริง แต่ไม่มีการเจรจาวิฑูรย์เรื่องเข้าพรรคเพื่อไทย และไม่มีการต่อสายถึงโทนี่ ตามที่วิฑูรย์กล่าวอ้าง

 

ระยะหลัง เสี่ยเกรียงพยายามโชว์ภาพความเป็นคนใกล้ชิดนายใหญ่ เหมือนจะส่งสัญญาณไปถึง ส.ส.อีสานในซุ้มอื่นๆว่า ตัวเขาเป็นแม่ทัพอีสานตัวจริง เนื่องจากภาคอีสาน เป็นสนามชี้ขาดของเพื่อไทยว่า จะได้จัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้าหรือไม่

 

ปี 2554 พรรคเพื่อไทย กวาด ส.ส.ภาคอีสาน 104 ที่นั่ง ปี 2562 ลดลงเหลือ 83 ที่นั่ง แต่สมัยหน้า เพื่อไทยต้องได้ 120 ที่นั่ง จึงบรรลุฝันของทักษิณ และมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เสี่ยเกรียงก็ฝันถึงเก้าอี้เสนาบดี

 

  • 'กระแส-กระสุน"

สมรภูมิอีสานสมัยหน้า “เกรียง” รู้ดีว่า เพื่อไทยเป็นต่อ เพราะแบรนด์ทักษิณยังขายได้ เฉพาะโซนที่เกรียงรับผิดชอบคือ ยโสธร, ศรีสะเกษ, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ก็มีเพียงอำนาจเจริญ และศรีสะเกษ ที่อาจถูกพรรคภูมิใจไทย แย่งเก้าอี้ ส.ส.ไปได้

 

ปี 2562 โซนอีสานใต้ที่เสี่ยเกรียง รับผิดชอบ มี ส.ส. 18 คน ถูกภูมิใจไทย ,ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ เบียดแทรกเพื่อไทยเข้ามาได้ 5 คน

 

สำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า สนามอุบลฯ มีเก้าอี้ ส.ส.เพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง ทีมเพื่อไทยโดยการนำของเสี่ยเบี้ยวคงกวาด ส.ส.ได้ทั้งจังหวัด เนื่องจากคู่แข่งอย่างกลุ่มสุพล ฟองงาม และกลุ่มพล.ต.อ.ชิดชัย อ่อนแรงลง

 

ล่าสุด สุพล ฟองงาม ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมจัดเตรียมผู้สมัคร ส.ส.อุบลฯ 5-6 เขต แต่ก็ไม่ง่ายที่จะต่อกรกับเสี่ยเกรียงในชั่วโมงนี้

 

พรรคภูมิใจไทยกลับจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของเสี่ยเกรียง เมื่อ อิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลฯ หลายสมัย จะยกทีมมาสังกัดค่ายสีน้ำเงิน โดยจะให้ภรรยา นวลนภา สมชัย เป็นตัวแทนลงสนาม พร้อมลูกสาว ส.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย

เสี่ยเกรียง และเสี่ยกุ่ย อ้างว่าบังเอิญพบทักษิณที่สิงคโปร์

 

รวมถึง สมบัติ รัตโน อดีต ส.ส.อุบลฯ ที่ทิ้งเพื่อไทยมาสังกัดภูมิใจไทย เพราะไม่พอใจบทบาทของชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ที่พยายามขยายอิทธิพลมายังเขตเลือกตั้งของสมบัติ โดยอาศัยบารมีเสี่ยเกรียง

 

สมบัติ รัตโน เป็นผู้แทนลูกทุ่ง เติบโตมาในยุคเสื้อแดง อาจไม่ได้อยู่ในสังกัดเสี่ยเกรียง จึงถูกมองข้าม อีกอย่างเสี่ยเกรียงและเสี่ยกุ่ย ต่อสายตรงถึงคนแดนไกลได้ทุกเวลา

 

ความฝันที่จะทำให้เพื่อไทยอุบลแลนด์สไลด์ ของเสี่ยเกรียงก็คงไม่ง่าย ตราบใดที่อิสสระ สมชัย ยังอยู่ในสนามเลือกตั้ง แถมได้สีเสื้อใหม่อย่างภูมิใจไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ