คอลัมนิสต์

การเมืองเปลี่ยน "สงขลา" เขต 4 สนุกขึ้นอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจับกุมกฤต ที่เตรียมลงสมัคร ส.ส.เขต 4 "สงขลา" ทำให้การเมืองเขต 4 เปลี่ยนทันที จับตาการจัดทัพของประชาธิปัตย์ โดยนายกฯชาย

บรรยากาศการเมืองในระดับชาติใน จ.สงขลาคึกคัก หลังมีความเป็นไปได้จะมีการเลือกตั้งในปี 2565 มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ทยอยเปิดตัวไปแล้วหลายพรรค เช่น พรรคกล้า เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย แต่สถานการณ์การเมืองในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 4 อาจจะเปลี่ยนแปลงไปหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้จับกุม “กฤต-ชนนพัฒฐ์” นักธุรกิจในจังหวัดสงขลา และประธานสโมสรนครศรีฯยูไนเตด ฐานจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ เพราะกฤตเตรียมจะลงสมัคร ส.ส.เขต 4 สงขลา ในนามพรรคพลังประชารัฐ แทน ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ที่มีปัญหาสุขภาพ ต้องการหยุดในสมัยหน้า

แต่การที่กฤตโดนจับทำให้สถานการณ์การเมืองเขต 4 สงขลา เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม      “ผมต้องกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งอีก” เป็นคำกล่าวยืนยันของ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ

 

การเมืองเปลี่ยน "สงขลา" เขต 4 สนุกขึ้นอีก

 

     ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ไปคว้าตัว ส.อบจ.เต้ง หรือไกรธนู แกล้วทนงค์ มาลงสมัครเขต 4 สงขลา ก็ยิ่งทำให้สนามนี้คึกคักขึ้นแน่นอน

      เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เปิดเผยออกมาว่าจะส่งใครลงสมัคร มีแต่เพียงมีชื่อ “ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว” รองนายกฯอบจ.สงขลา อดีต ส.ส.เขตนี้ เสนอตัวขอลงสมัคร แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ฟันธงลงมา

      ที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ฟันธงลงมาอาจจะเกิดจากฐานของชัยวุฒิไม่มั่นคงมากพอ เพราะที่ผ่านมาอาศัยบารมีของ “ถาวร เสนเนียม” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นตัวช่วย แต่ครั้งคราวนี้ ถาวรไม่ได้สังกัดพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ได้พ้นจากสมาชิกพรรคจากคำพิพากษาของศาลไปแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะไปร่วมงานกับพรรคไทยภักดี เวลานี้ชัยวุฒิจึงยังดูลอยๆ แม้จะพยายามคลุกคลีกับพื้นที่ก็ตาม

ที่น่าสนใจคือ เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสงขลาจะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 9 คน แต่ในการแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร กลับเว้นเขต 4 ไว้ ยังไม่รู้ว่าจะส่งใครลงสมัครโดยประชาธิปัตย์ นับได้ว่ามีความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ที่ได้ว่าที่ผู้สมัครเกือบครบทุกเขตรอกรรมการบริหารพรรคชี้ขาด

พรรคประชาธิปัตย์ ใน จ.สงขลา มีการคัดเลือกตัวผู้สมัครครบทั้ง 8 เขต เว้นเขต 4 โดยเขต 1. สรรเพชร บุญญามณี ลูกชายของนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอลงอีกครั้ง และช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ก็ออกช่วยเหลือชาวบ้านเต็มกำลัง เขต 2. พิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการ นายกฯอบจ.สงขลา คนใกล้ชิดนิพนธ์อีกคนหนึ่ง เป็นนายกฯสมาคม เอสเอ็มอี.สงขลา เขต 3. นายสมยศ พลายด้วง (ถึก) นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ตกถังข้าวสารจากการได้ภรรยารวย เขต 4. ยังเว้นว่างไว้

เขต 5 เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าาพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครเอง เขต 6 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ภรรยาของนายกฯขาย ที่เพิ่งได้รับเลือกเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่แล้ว เขต 7 ยังคงเป็นศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.4 สมัย ที่ต้องไปสู้กับณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อจากพรรคภูมิใจไทย ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.5 สมัย เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ลูกชายของนายกฯชาย

สายข่าว นายหัวไทร รายงานตรงมาว่า เหตุผลที่การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ต้องเว้นเขต 4 ไว้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจฐานเสียงของชัยวุฒินั้นเอง แม้ครั้งที่แล้วจะแพ้ให้กับ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ไปเพียง 600 กว่าคะแนนก็ตาม แต่ 3 ปี เสียงนิยมต่อผลงานของ ร.ต.อ.อรุณถีบตัวห่างออกไปอีก

พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายกฯชาย กำลังเล็งสายตาไปยัง “โยธิน ทองเนื้อแข็ว”ส.อบจ.กระแสสินธุ์ นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งฐานเสียงใน อ.กระแสสินธุ์แข็งโป๊ก และมีปัจจัยพร้อมช่วยตัวเอง ช่วยพรรค

สถานการณ์เปลี่ยน บุคคลเปลี่ยนสำหรับสงขลา เขต 4 น่าสนใจยิ่งกับการจัดทีมของนายกฯชายกับเป้าหมายยึดสงขลาคืนทุกเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ