คอลัมนิสต์

ฤทธิ์วัคซีน "ทักษิณ" สิ้นเสน่ห์ บ้านใหญ่เมิน พท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือดไหลไม่หยุด "ทักษิณ" ดิ้นพล่าน เจออิทธิฤทธิ์วัคซีนเข็มใหญ่ ส.ส.บ้านใหญ่ไม่กลับเพื่อไทย แถมค่ายสีน้ำเงิน เจาะรายจังหวัดแถวอีสาน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ดีลล่มหรือเปล่า “ทักษิณ” ออกมาฟาดงวดฟาดงา เมื่อเห็นข่าวพรรคร่วมรัฐบาล รวมใจกันลากเรือเหล็กไปต่อ จนถึงประชุมเอเปค

 

ปูดวัคซีนเข็มพิเศษ “ทักษิณ” คิดอะไรอยู่ รู้ทั้งรู้ ส.ส.เพื่อไทยคนไหน เตรียมย้ายบ้านด้วยเหตุผลอะไร คนดูไบอาจดื่มน้ำใบบัวบกแก้ช้ำในอยู่

 

สิ้นเสน่ห์ “ทักษิณ” ไม่ขลังเหมือนอดีต ส.ส.บ้านใหญ่ จึงเมินคำเชิญชวนของคนดูไบให้กลับบ้านหลังเก่า

 

ค่ำวันที่ 15 ก.พ.2565 ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม มาตามนัดหมาย อังคารเว้นอังคารในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ที่ว่าด้วยเรื่องจุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง ซึ่งเนื้อหาหลักที่คนสนใจ ก็หนีไม่พ้นเรื่องสถานการณ์การเมืองร้อนๆ

 

อย่างสัปดาห์นี้ กรณีพรรคภูมิใจไทย พลิกเกมกลับมาหนุน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมประเด็น 260 เสียงที่จะค้ำยันรัฐบาล ทำเอาทักษิณรู้สึกไม่พอใจ ออกอาการฟาดงวงฟาดงา

“ผมได้ยินว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน โดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ โอ้โห จะเตรียมย้ายพรรค ผมเตือนไว้นะ วันก่อนมี ส.ส.เพื่อไทยไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอยู่ ผมได้ยิน รู้ชื่อด้วย จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน เอาตังค์ที่ไหนมา”

 

เหมือนก่อนหน้านี้ ทักษิณและพรรคเพื่อไทย เร่งเกมยุบสภาฯ ทั้งในและนอกสภา แต่ในชั่วโมงนี้สถานการณ์เปลี่ยน พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมถึงกลุ่มธรรมนัส ยังไม่พร้อมเลือกตั้งใหม่

 

“ผมอยู่ดูไบรู้หมด วันนี้ที่บอกว่า เอารายชื่อไปโชว์นายกฯ เท่านั้นเท่านี้ ก็จริงนะ ก็จิ้มไปเยอะ ขณะเดียวกัน ส.ส. เหมือนไก่ชน ถ้าชนแพ้ กิโลละ 35 บาท ถ้าชนะ 3 แสน ส.ส.กลัวสอบตกอย่างเดียว”

 

คำพูดของทักษิณ สะท้อนว่า แบรนด์ทักษิณเสื่อมมนต์ขลังลงไปเยอะ เพราะก่อนหน้านี้ คนแดนไกลพยายามต่อสายหา ส.ส.สายบ้านใหญ่ ที่อยู่พลังประชารัฐ, ภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนาให้กลับเพื่อไทย แต่ไม่มีเสียงตอบรับ

 

‘บ้านใหญ่ภาคกลาง’

ดังที่ทราบกันภายในวอร์รูมเพื่อไทย “ทักษิณ” กำลังปวดหัวกับการจัดวางตัว ส.ส.ในภาคกลาง รวมถึงภาคตะวันตกและภาคตะวันออก ซึ่งประเมินแล้วว่า ตกเป็นรองพรรคพลังประชารัฐ

เนื่องจากเจ้าของพื้นที่เดิมหรือ ส.ส.กลุ่มบ้านใหญ่ ได้ย้ายออกไปสังกัดพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย อย่างเช่นตระกูลสะสมทรัพย์ นครปฐม, ตระกูลเทียนทอง สระแก้ว, ตระกูลพันธุ์เจริญวรกุล อยุธยา ฯลฯ

 

นอกจากกลุ่ม ส.ส.บ้านใหญ่จะไม่กลับแล้ว ปรากฏว่า ส.ส.ที่มีอยู่ในปัจจุบันก็ถูกเจาะทีละคน ทีละจังหวัด ด้วยเหตุผลเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านมานานกว่า 7-8 ปี (รวมระยะเวลา คสช.ครองอำนาจด้วย) จึงไม่สามารถสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมให้ประชาชนในพื้นที่ได้

 

ยกตัวอย่างปทุมธานี และนครนายก สองจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ถูกเพื่อไทยขับออก แล้วตัดสินเข้าพรรคภูมิใจไทย เพราะประเมินในพื้นที่ แบรนด์ภูมิใจไทยยังพอขายได้ ในโซนชายขอบปทุมธานี

วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก กับลูกชาย เสี่ยอ๋อง จัดแข่งฟุตบอล โดยเนวินให้การสนับสนุน

 

ด้านหนึ่ง สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ คู่ชีวิตของ ส.ส.พรพิมล ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ่วงด้วย เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ ยังเป็น ส.อบจ.ปทุมธานี เขต 6 นี่คือฐานเสียงอันสำคัญ

 

ที่นครนายก เสี่ยอ๋า วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก ยังสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เสี่ยอ๋อง ปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร เปิดตัวเตรียมลงสมัคร ส.ส.นครนายก พรรคภูมิใจไทย

 

ล่าสุด เสี่ยอ๋องเพิ่งจัดการแข่งขันฟุตบอลปิยวัฒน์คัพ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

สมัยหน้า นครนายกจะมี ส.ส. 2 คน คาดว่า เสี่ยอ๋า วุฒิชัย คงจะไปลงสมัคร ส.ส.โซน อ.องครักษ์ถิ่นเก่า และให้เสี่ยอ๋อง ลงเขต อ.เมืองนครนายก ในสีเสื้อบุรีรัมย์ทั้งคู่

 

‘เจาะอีสานใต้’

ไม่เฉพาะภาคกลางที่ถูกเจาะ “ทักษิณ” ต้องส่งเฮียเพ้งไปสกัดแถวอีสานใต้ เพราะมีข่าวเลือดไหลออกบ้างแล้ว

 

เริ่มจาก ปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ 4 สมัย ทิ้งพรรคเพื่อไทยมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ภรรยา ผ่องศรี แซ่จึง ยังเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย

 

คิวต่อไป จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ และ ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 2 ส.ส.เพื่อไทย แถวชายแดนกัมพูชา ก็แว่วข่าวค่ายสีน้ำเงิน ถูกจองตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

 

ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยอย่างน้อย 2 คน ก็มีอาการอยากย้ายบ้าน เพราะบ้านหลังเก่าไม่ค่อยอบอุ่น คนดูไบก็อยู่ไกลเหลือเกิน อยากขอความช่วยเหลืออะไรก็ยาก ผิดกับคนบ้านใกล้เรือนเคียง อยากได้อะไรก็จัดให้ทุกครั้ง

 

จะว่าไปแล้ว ทักษิณควรส่องกระจกดูตัวเองบ้าง ไม่ใช่วัคซีนเข็มพิเศษอย่างเดียวหรอก ส.ส.ทุกคนก็ต้องการสร้างผลงานให้ชาวบ้านจับต้องได้ เพราะกระแสทักษิณไม่ได้แรงราวพายุเหมือนเก่าแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ