คอลัมนิสต์

เฮียต่ายหนุน "อัศวิน" เป้าหมายยึด ส.ก.ครึ่งสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โพลตกเป็นรอง "อัศวิน" ยังเชื่อมั่นทีมงานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เฮียต่าย สายธรรมนัสวางขุมกำลังผู้สมัคร ส.ก.ไว้ทุกกลุ่มทุกพรรค หลังเลือกตั้งเราคือ พวกกัน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

กลุ่มรักษ์กรุงเทพหนุน “อัศวิน” ลุยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แม้โพลล์ทุกสำนักระบุชัชชาติ-สุชัชวีร์ นำห่าง แต่กองเชียร์ก็ยังมั่นใจบิ๊กวิน

 

เฮียต่ายทัพหน้า “อัศวิน” ปั้นกลุ่มรักษ์กรุงเทพ พร้อมแสวงหามิตรทุกขั้ว คำว่า “พวกกัน” ย่อมมาก่อนพรรคหรือกลุ่มการเมือง

 

เกมลึก-ลึก “อัศวิน” อาจไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่เฮียต่ายมีขุมกำลัง ส.ก.ในมือ ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องเงี่ยหูฟัง

 

เมื่อไม่กี่วันมานี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกนักข่าวว่า ต้องรอให้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ออกมาก่อน ถึงจะตัดสินใจลาออกเพื่อเตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

 

“ผมมีเวลาตัดสินใจ 3 วัน และการตัดสินใจง่าย ไม่ยุ่งยากอะไร ตอนนี้ผมเป็นผู้ว่าฯอยู่ จะประกาศทำไมว่า จะลงสมัครหรือไม่ลง” ผู้ว่าฯ อัศวินกล่าว

สุชัย พงษ์เพียรชอบ เลขาธิการกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า หาก พล.ต.อ.อัศวิน จะลงรับสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะมีทั้ง ส.ก. และอดีต ส.ก. 43 คน พร้อมสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ทันที

 

เฮียต่าย หรือสุชัย พงษ์เพียรชอบ เปิดหน้าเปิดตากลุ่มรักษ์กรุงเทพตั้งแต่ปลายปี 2564 และถ้าไปส่องดูแฟนเพจกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ก็จะมีภาพกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนของแกนนำกลุ่มในแต่ละเขต ดูแล้วมีความพร้อมสูงยิ่ง

 

‘มวยรองมวยลุ้น’

ถึงจะมีฐานคนทำงานทุกเขต “อัศวิน” ก็ยังไม่ป๊อปปูลาร์เหมือนว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนอื่นๆ เพราะประเมินจากผลสำรวจของสำนักวิจัยต่างๆ

 

ล่าสุด โพลสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยผลสำรวจของประชาชน ต่อว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 1 ซึ่งทำการสำรวจระหว่างวันที่ 3-7 ก.พ.2565 พบว่า ประชาชนจะเลือกอันดับ 1 ร้อยละ 33.81 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 2 ร้อยละ 28.29 สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และอันดับ 3 ร้อยละ 8.57 วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้อันดับ 5 ร้อยละ 5.7 ซึ่งนิด้าโพล ที่เผยแพร่ผลสำรวจประจำเดือน คะแนนนิยมของผู้ว่าฯ อัศวิน ก็จะอยู่ประมาณนี้

 

เฮียต่าย แกนนำกลุ่มรักษ์กรุงเทพ อธิบายว่า ได้ประเมินความนิยมในตัวผู้ว่าฯ อัศวิน มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของผู้สมัครรายอื่น ทั้งชัชชาติ และสุชัชวีร์ จึงมั่นใจในแรงสนับสนุนของ ส.ก.และ อดีต ส.ก.ทั้ง 43 คน จะทำให้ พล.ต.อ.อัศวินได้รับชัยชนะ

 

บางที พล.ต.อ.อัศวิน อาจประเมินกำลังรบแล้วว่า สู้ได้แค่ไหน และสนามเลือกตั้ง ส.ก.ก็มีความสำคัญไม่แพ้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทีมงานบิ๊กวินอาจทุ่มสรรพกำลังไปตรงจุดนั้นก็ได้

 

‘เพื่อนเฮียต่าย’

เดิมทีทีมงานของ “อัศวิน” เป็นชาวยุทธจักรที่มีชื่อเสียงในวงการมวยไทย คนเหล่านี้ล้วนมีสไตล์ใจถึงพึ่งได้ และไม่แปลกที่ผู้ว่าฯ อัศวิน เลือกเฮียต่าย คลองเตย มาดูแลกลุ่มรักษ์กรุงเทพ

 

เฮียต่ายหรือ สุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เป็นน้องชายของเฮียหมู สุธีร์พงษ์ เพียรชอบ ซึ่งทั้งเฮียหมู-เฮียต่าย เป็นมือทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีหน้าที่ดูแลตลาดคลองเตย หรือบริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัด

 

ตอนแรก เฮียต่ายลงทำงานพื้นที่เขตคลองเตย เตรียมตัวลงสมัคร ส.ก.ด้วยสโลแกนชัดเจนจริงใจพึ่งพาได้ หลังจากมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ก็จึงรวบรวมคนทำงานในพื้นที่ตั้งกลุ่มรักษ์กรุงเทพขึ้นมา เพื่อหนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เข้าทำเนียบเสาชิงช้าอีกสมัย

 

เฮียต่าย คลองเตย เป็นลูกน้อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จึงมีแนวทางการทำงานการเมืองแบบ “พวกกัน” หรือเพื่อนพ้องน้องพี่ ด้วยเหตุนี้ เฮียต่ายจึงมีเพื่อนมิตรลงสมัคร ส.ก.เที่ยวนี้มากถึง 60 กว่าคน มีทั้งอยู่ในกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และกลุ่มอื่นๆ

 

ยกตัวอย่างแกนนำกลุ่มรักษ์กรุงเทพส่วนหนึ่ง ก็เคยเป็นทีมงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อาทิ สิระ ขาวนุ่น เขตหลักสี่, ยงวุฒิ ทองอยู่ เขตทวีวัฒนา ,อภิชาติ จรัสโภคา เขตประเวศ และคำรณ บำรุงรักษ์ เขตบางนา

 

ดังนั้น สนามเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะมีการต่อสู้ดุเดือดเลือดพล่าน ไม่แพ้การเลือกตั้งผู้แทนฯ

 

สิ่งที่เฮียต่าย คลองเตย คาดหวังคือ หลังเลือกตั้งมี ส.ก.อยู่ในมือจำนวนหนึ่ง แม้ พล.ต.อ.อัศวิน จะพ่ายแพ้ แต่การมีขุมกำลังอยู่ในสภา กทม.ประมาณ 30 ที่นั่งจากทั้งหมด 50 ที่นั่ง ก็ถือว่า ไม่ธรรมดา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ