คอลัมนิสต์

พรรครวมสี "สุเทพ" ชูแรมโบ้ จับตาโฆษก กปปส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคลุงตู่ยังแรงไม่หยุด "สุเทพ" ยกย่องแรมโบ้ต้านทักษิณ หนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ จับตาเดือน มี.ค.นี้ เปิดตัวพีระพันธ์ และเอกนัฏ อดีตโฆษก กปปส. คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

รวมไทยสร้างตู่ “สุเทพ” ออกโรงหนุนแรมโบ้อีสาน สร้างพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งสัญญาณถึงแม่ยกนกหวีดให้สนับสนุน

 

พรรคมีเสน่ห์ “สุเทพ” บอกใบ้มีคนดังมาร่วมงานอีกเพียบ คนวงในอดีตแกนนำ กปปส.กระซิบ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ มาแน่

 

ต้นแบบปรองดอง “สุเทพ” ยกธงเชียร์อดีตแกนนำเสื้อแดงแรมโบ้-อานนท์ สร้างพรรคใหม่ชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

วันที่ 11 ก.พ.2565 อานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย พร้อมมิตรสหาย ได้เดินทางมายื่นเอกสารสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ก่อนหน้านั้น สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้อัดคลิปแถลงสนับสนุนแรมโบ้อีสาน จัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นครั้งแรกที่สุเทพ พูดถึงแรมโบ้ว่า เป็นผู้กระชากหน้ากากระบอบทักษิณ

‘จากใจลุงกำนัน’

แม้ปี 2561 “สุเทพ” จะเป็นผู้ก่อการตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่เมื่อเร็วๆนี้ มีกระแสข่าวว่า อดีตแกนนำ กปปส. กำลังวางแผนจะตั้งพรรคการเมืองไว้รองรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีพรรคพลังประชารัฐแตกกระสานซ่านเซ็น

 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565 เฟซบุ๊กเพจ Suthep Thaugsuban ของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้เผยแพร่รายการคุยกับลุง EP 17 ตอนหนึ่งว่า สุเทพได้พูดถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ไว้อย่างน่าถอดรหัส

 

“น่าสนใจพรรคนี้เพราะได้ยินคุณแรมโบ้ประกาศว่า ร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นๆที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดียวกัน ผมรู้จัก ดร.เสกสกล มานาน เป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมารอบด้าน”

 

ที่สำคัญ สุเทพได้กล่าวยกย่องแรมโบ้ว่า เป็นฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณอย่างจริงจังเด็ดเดี่ยว เพราะเขาเคยทำงานในระบอบทักษิณมากก่อน รู้ตื้นลึกหนาบาง รู้ความคิดอ่านของของฝั่งนั้นได้เป็นอย่างดี

สุเทพยังบอกเล่าเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนคนอยู่วงในว่า “...พรรครวมไทยสร้างชาติ คงไม่ใช่มีเฉพาะคุณแรมโบ้ น่าจะมีนักการเมืองคนสำคัญๆอีกหลายคน ที่คงจะค่อยๆเปิดตัวออกมาให้ประชาชนได้รู้ ติดตามกัน คิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีเสน่ห์ขึ้นมาก จะได้รับการสนับสนุน จากประชาชน อย่างเป็นปึกเป็นแผ่นแน่นหนาทีเดียว”

 

นี่เป็นคำยืนยันว่า รวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีแค่แรมโบ้คนเดียว อย่างน้อยก็เห็นกองเชียร์ระดับสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งอาจสร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายๆคน

 

‘แดงบวกฟ้า’

อันที่จริงก็เห็นร่องรอยของ “สุเทพ” จากเอกสารของนายทะเบียนพรรคการเมืองของ กกต. ที่ได้รับจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ ไว้เมื่อ 31 มี.ค.2564 โดยมี ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค

 

เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เคยลงสมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย และสุเทพ พร้อมคณะคารวะแผ่นดิน ได้เดินทางไปช่วยหาเสียงให้ ร.ท.ไกรภพด้วย

 

นี่เป็นข้อสังเกตประการหนึ่ง ร.ท.ไกรภพ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ คืออดีตลูกพรรคของลุงกำนัน และเป็นผู้รับหน้าที่ไปจดทะเบียนพรรค ตามคำชี้นำของแรมโบ้อีสาน

 

ประการต่อมา ชื่อ พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม และอดีตแกนนำพรรค ปชป.ที่มีความคุ้นเคยกับสุเทพ ถูกคาดหมายว่า จะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการประชุมเปิดตัวเดือน มี.ค.2565

 

อีกชื่อหนึ่งที่ถูกพูดถึงในรายการข่าวทางช่อง ททบ.5 คือ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ,อดีตโฆษก กปปส. และอดีต ส.ส.กทม. เขตทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์

 

ว่ากันว่า เอกนัฏ จะมาเปิดตัวพร้อมบิ๊กตุ๋ย-พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค พร้อมกับอดีต ส.ส.ปชป.อีกหลายราย แหล่งข่าวระบุว่า บิ๊กตุ๋ยกำลังเจรจากับอดีต ส.ส.ปชป. ที่เพิ่งยื่นใบลาออกจากพรรคเก่าแก่ให้มาร่วมงานกัน

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความแตกต่างจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตรงที่องค์ประกอบมีความหลากหลาย ไม่ได้มีแค่สาย กปปส. หากแต่ยังมีอดีตแกนนำคนเสื้อแดงเข้ามาร่วมด้วย

 

ดังนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่ใช่แค่พรรคฝันเฟื่องของแรมโบอีสาน หากแต่มีตัวละครหลังม่านอีกหลายคนที่รอเปิดตัวในเดือน มี.ค.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ