คอลัมนิสต์

เบื้องลึก "แรมโบ้อีสาน" ผนึกพีระพันธุ์-ชัช เตาปูน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมไทยสร้างชาติมาแรงเกินคาด "แรมโบ้อีสาน" เดินหน้าล่าฝัน จับตา พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แม่เหล็กดูดคนดัง พร้อมพันธมิตรชื่อ ชัช เตาปูน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ชัดเจนพรรครวมไทยสร้างชาติ “แรมโบ้อีสาน” แพลมชื่อ ชัชวาลล์ คงอุดม จะมาร่วมเป็นพันธมิตรการเมืองในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า


บิ๊กเซอร์ไพรส์ “แรมโบ้อีสาน” ชี้เป้าไปที่ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา จริงเท็จอย่างไร รอดูการเปิดตัวพรรคเดือน มี.ค.2565

 

ไม่ใช่ทำเล่นๆ “แรมโบ้อีสาน” เอาจริง เตรียมชักชวน เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ มาร่วมสร้างพรรค พร้อมอดีต ส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น

 

โด่งดังชั่วข้ามคืน เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดหน้าดันพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นกองหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ท่ามกลางเสียงวิจารณ์มากมาย บ้างว่าเป็นแผนลวงแผนหลอก ไม่ใช่พรรคสำรองของจริง

 

ในบทวิเคราะห์ของสื่อทุกสำนัก ต่างขานชื่อ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร ว่าจะมาเป็นผู้ขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ยังไม่มีใครได้ยินสองคนนี้พูดจาว่าอย่างไร

วันที่ 8 ก.พ.2565 เสกสกล อัตถาวงศ์ ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 ได้ตอบคำถามเรื่องกระแสข่าว พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ว่า ที่ผ่านมา ตนได้พูดคุยเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติกับผู้ใหญ่ทั้งสองคนนี้มาโดยตลอด แต่จะมานั่งอยู่ในตำแหน่งใดหรือไม่ เป็นเรื่องในอนาคต


เหนืออื่นใด แรมโบ้อีสานเปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับ ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ถึงการเป็นพันธมิตรทางการเมือง เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งตามกติกาใหม่ บัตร 2 ใบ

 

นอกจากนี้ พีระพันธุ์ยังได้เจรจากับเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรค ปชป.ให้มาร่วมงานกันในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติ

 

‘จับตาพีระพันธุ์’

ความสัมพันธ์ระหว่าง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กับ “แรมโบ้อีสาน” น่าจะเริ่มจากการที่ พีระพันธุ์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จึงได้มาทำงานร่วมกับเสกสกล ในทำเนียบรัฐบาล

ประมาณเดือน ก.ย.2564 มีปัญหากบฏในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จึงส่ง พีระพันธุ์ มาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่เวลานั้น พล.อ.ประวิตร ยังไม่ยอมจัดการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากเลขาธิการพรรค ทำให้พีระพันธุ์ ที่เสนอแผนการปรับปรุงการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ไม่บังเกิดผล

 

เข้าใจว่า จากจุดนี้เองที่ทำให้เสกสกล และพีระพันธุ์ หันมาคุยกันเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติในฐานะพรรคสำรอง หากพลังประชารัฐถูกยึดไปโดยกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส และไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ช่วงนั้น มีตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยคนหนึ่งคือ ชื่นชอบ คงอุดม บุตรชายของ ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องการมาทำงานร่วมกับพีระพันธุ์ ซึ่งเคยรู้จักกันมาแต่อยู่พรรคประชาธิปัตย์

 

เวลานั้น ชัชวาลล์ คงอุดม ก็เห็นด้วยที่จะให้ลูกชายไปช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ เพราะเห็นว่ามีอุดมการณ์เดียวกันคือ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

เมื่อพีระพันธุ์ ไม่สามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงพลังประชารัฐได้ ทั้งชัชวาลล์ และลูกชาย จึงหันมาคุยกับเสกสกล เรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นจริงเป็นจัง

 

‘วังน้ำเขียวคอนเนกชั่น’

ความสัมพันธ์ของชัช เตาปูน และ “แรมโบ้อีสาน” ยังมีตัวละครที่เคยร่วมงานกับเสกสกล อัตถาวงษ์ มาก่อน นั่นคือ ประนอม โพธิ์คำ เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท

 

ประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.นครราชสีมา โดยการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว กำนันประนอมลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากสนามโคราช จำนวน ส.ส.ลดเหลือ 14 คน 14 เขต ซึ่ง อ.วังน้ำเขียว ฐานเสียงของกำนันประนอม ถูกผ่าครึ่งไปรวมกับเขต 10 และเขต 11

 

ช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2562 กำนันประนอม ได้ช่วยแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงษ์ ที่ลงสมัครเขต 10 และสมศักดิ์ พันธ์เกษม ลงสมัครเขต 11 โดยหลังเลือกตั้ง กำนันประนอม และแรมโบ้อีสาน ไม่ได้เป็น ส.ส.

 

แรมโบ้อีสานได้รับตำแหน่งทางการเมืองมาช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนกำนันประนอมเหมือนจะวางมือ แต่ช่วงต้นปี 2564 สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำสามมิตร และชัชวาลล์ คงอุดม มาชักชวนให้กำนันหวนคืนสังเวียนการเมือง

 

วังน้ำเขียวคอนเนกชั่น แรมโบ้อีสาน-กำนันประนอม คงช่วยให้พันธกิจพรรคกองหนุน พล.อ.ประยุทธ์ บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

logoline