คอลัมนิสต์

ภูเก็ตสั่นไหว "ธรรมนัส" นัดเปิดซุ้มมังกรซ่อนพยัคฆ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กบฏ 19 ม.ค.รวมพล "ธรรมนัส" นัดหมาย 20 ส.ส.ที่ภูเก็ต วางยุทธศาสตร์พรรค สะสมกำลังและรอโอกาส น่าลุ้นตัวละครลับ มีใครไปบ้าง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ทะเลภูเก็ตร้อนรุ่ม “ธรรมนัส” นัดรวมพล 20 ส.ส.เป็นครั้งแรก หลังจากถูกขับออกจากพลังประชารัฐ คาดว่าตัวละครหลังม่านโผล่เพียบ

 

ไม่ใช่พรรคสำรอง “ธรรมนัส” วาดฝันปั้นพรรคขั้วที่สาม รอเสี่ยโต อภิชัย เตชะอุบล เคลียร์กับ ปชป.ให้เรียบร้อย ก็พร้อมเปิดทีมเศรษฐกิจสุดแจ่ม


จับสัญญาณบิ๊กป้อม “ธรรมนัส” พร้อม ส.ส.พรรคใหม่ ยังจะช่วยค้ำรัฐบาลประยุทธ์ไปก่อน และระหว่างนี้คงต้องจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. เตรียมรับมือหากยุบสภา
 

วันที่ 4 ก.พ.2565 ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร มือขวาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม 20 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ.2565 ได้มีนัดหมายไปหารือกันที่ จ.ภูเก็ต

เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส ระหว่างกักตัวอยู่ที่ภูเก็ต หลังจากเดินทางกลับต่างประเทศ ส.ส.ในซุ้มทั้งหมด จึงยกคณะไปคุยเรื่องทิศทางพรรคเศรษฐกิจไทย และการขับเคลื่อนในช่วงที่รอขั้นตอนกระบวนการของ กกต.หลังถูกออกจากพรรคเก่า และการเข้าสังกัดพรรคใหม่


ไผ่ ลิกค์ ยืนยันว่า ส.ส.ทั้ง 20 คน ยังลงเรือลำเดียวกัน รวมถึง เอกราช ช่างเหลา และวัฒนา ช่างเหลา ยกเว้น สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ยังติดต่อไม่ได้


กรณี เอกราช ช่างเหลา มีปัญหาส่วนตัวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จึงรีรอไม่ตัดสินใจ โยนไปหลังงานแต่งลูกชายคนเล็ก 14 ก.พ.นี้ ถึงจะให้คำตอบ


‘อาน้อยหลุดคิว’

จู่ๆก็มีเรื่องให้ “ธรรมนัส” ขนหัวลุก เมื่อแอดมินเพจของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แจ้งข่าวลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ แต่ดันไปเขียนว่า พล.อ.วิชญ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2565

ข้อเท็จจริง ไม่ว่า ร.อ.ธรรมนัส หรือ พล.อ.วิชญ์ จะพูดเรื่องตำแหน่งต่างๆในพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคนี้เลย

 

วันถัดมา แอดมินเพจ อาน้อย วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้โพสต์ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จึงรีบแก้ไขและลบข้อความที่พิมพ์ผิดไปแล้วทันที

 

ร้อนถึงตัวจริงเสียงจริง พ.ต.ท.ปฐม นาคะเสงี่ยม นายทะเบียนสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ต้องชิงแถลงข่าวว่า กรณี พล.อ.วิชญ์ จะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ยังไม่มีข้อเท็จจริง และยังไม่มีข้อสรุปใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างต้องดำเนินการตามข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย และ พรป.พรรคการเมือง

 

แอดมินเพจอาน้อย หรือบิ๊กน้อย ผิดคิวทำเอาป่วนไปทั้งพรรคเศรษฐกิจไทย และกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส เพราะเกรงว่า จะมีนักร้อง(เรียน)ไปยื่น กกต.ให้ยุบพรรคอีก

 

สำหรับที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย ไผ่ ลิกค์ ยืนยันว่า จะใช้ตึก U Tower ถนนศรีนครินทร์ เป็นที่ทำการพรรคแทนที่เก่าในซอยมหาดเล็กหลวง เพราะสถานที่แห่งใหม่ มีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งเดิมทีอาคารแห่งนี้ เป็นของสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น


ว่ากันตามจริง การวางขุมกำลังในพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น จบไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 19 ม.ค.2565 โดยบิ๊กน้อยจะเป็นหัวหน้าพรรค และเสี่ยโต อภิชัย เตชะอุบล เป็นเลขาธิการพรรค

 

‘เสี่ยโตรอคิวเคลียร์’

คาดว่า ในการพบปะแลกเปลี่ยนกันที่ภูเก็ต “ธรรมนัส” คงจะกำชับลูกพรรคให้ระมัดระวังการให้ข่าว โดยเฉพาะเรื่องหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค


บุคคลที่ตกเป็นข่าวอย่างเสี่ยโต อภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก็เก็บตัวเงียบ วันก่อน มีข่าวว่า ส.ส.ปชป.บางกลุ่มออกมาเรียกร้องให้พรรคขับเสี่ยโตออกจากพรรค แต่โฆษกพรรค ปชป. แถลงโต้ว่า ไม่มีใครเคลื่อนไหวขับไล่เสี่ยโต

 

สถานการณ์ใน ปชป. กรณีเสี่ยโตยังดูอึมครึม ต่างฝ่ายต่างดูเชิงกันอยู่ หากเสี่ยโตถูกขับออก ก็จะดำรงสถานะ ส.ส.อยู่ ถ้าลาออกจากพรรค ก็ต้องลาออกจาก ส.ส.ด้วย

 

เสี่ยโตเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอาหารชื่อดัง มีคอนเนกชั่นมากมาย รวมถึงสายสัมพันธ์ที่ดีกับบิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ น้องชายแท้ๆของ พล.อ.ประวิตร

ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เสมือนโฆษกกลุ่มธรรมนัส


แม้ในทางนิตินัย เสี่ยโตยังไม่ได้เปิดตัวกับกลุ่มธรรมนัส แต่ในทางพฤตินัยก็เดินหน้าสร้างบ้านหลังใหม่ไปเยอะแล้ว

 

เหนืออื่นใด สุดสัปดาห์นี้ที่ภูเก็ต นักข่าวคงแอบไปส่องวงสังสรรค์ของกลุ่มธรรมนัส เผื่อว่าจะเจอตัวละครลับอย่าง ป.ป๊อด หรือ ต.โต ว่าที่แม่บ้านพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ