คอลัมนิสต์

ลุยสวิส "ธรรมนัส" หลบร้อนหรือซ่อนดีลลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายหน้าจากเมืองไทย "ธรรมนัส" โผล่สวิตเซอร์แลนด์ พาครอบครัวไปพักผ่อน ท่ามกลางสะพัดแอบพบใครบางคน รวมถึงดีลลับคนดูไบ

ลุยสวิส "ธรรมนัส" หลบร้อนหรือซ่อนดีลลับ ไม่ได้

หายไปไหน "ธรรมนัส" พาครอบครัวหนีร้อนไปลุยหิมะที่สวิสหรือสวิตเซอร์แลนด์ แต่ไม่ทิ้งความเคลื่อนไหวเรื่องพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ดีลดูไบกระหึ่ม หลังสื่อรู้ข่าว "ธรรมนัส" ไปต่างประเทศ ร้อนถึงไผ่ ลิกค์ คนสนิทผู้กอง ต้องรีบชี้แจง ไม่ได้ไปพบทักษิณ ไม่มีดีลอะไรทั้งสิ้น

 

กลับจากพักร้อน "ธรรมนัส" คงเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจใหม่ ห้วงเวลานั้น อุณหภูมิการเมืองคงร้อนระอุ 

 

เช้าวันที่ 23 ม.ค.2565 มีข่าวเล็ก ๆ ในเพจ The Room 44 ...หลบลมร้อน พาครอบครัวไปพักผ่อน รับลมหนาว ถึงสวิตเซอร์แลนด์ ปิดสวิตช์การเมืองชั่วคราว  "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" บุคคลการเมืองข้ามปี จะเขย่าวงการการเมือง สั่นสะเทือนอีกกี่ริกเตอร์ โปรดติดตามตอนต่อไป

 

บ่ายวันเดียวกัน ในกลุ่ม ส.ว.มีเสียงร่ำลือเรื่อง "ธรรมนัส" เดินทางออกนอกประเทศแบบเงียบ ๆ จึงตามมาด้วยข่าวใต้ดินว่า ผู้กองนัดพบคนแดนไกล และเรื่องลึก ๆ ลับ ๆ ที่มากไปกว่านั้น

 

กระทั่งวันที่ 28 ม.ค.2565  จุ๊บจิ๊บหรือ ธนพร ศรีวิราช ภรรยาธรรมนัส ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เป็นภาพที่เธอยืนอยู่ด้านหน้าโรงแรม Monopol ใจกลางเมืองเซนต์โมริตส์(St.Moritz) เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์

 

ภาพจุ๊บจิ๊บโผล่สวิตเซอร์แลนด์ ช่วยลดกระแสข่าวลือลงไปทันที แต่คนบางกลุ่มก็ยังเชื่อว่า "ธรรมนัส" ต้องไปพบใครบางคน

 

นัยว่า "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"และธนพร ศรีวิราช พร้อมลูกชาย เดินทางออกจากเมืองไทยมุ่งหน้าสู่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อหลบกระแสข่าวร้อนเรื่องแยกตัวออกมาตั้งพรรคใหม่ ซึ่งผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ คงอยากให้ข่าวกบฏ 19 มกราเงียบลงในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9  
 

มีดีลลับหรือไม่

 

หายหน้าไป 4-5 วัน "ธรรมนัส" ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จึงทำให้ข่าวลือกระพือพัด ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร คนสนิทของผู้กองคนดัง จึงต้องออกมาพูดกับสื่อว่า "ร.อ.ธรรมนัส" เดินไปสวิตเซอร์แลนด์ และไม่ได้ไปหาทักษิณ แต่ไปทำธุระส่วนตัว

 

พูดถึงสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2564 เฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทีเอดา เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทยและเกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยได้เชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมัยยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ร่วมรับประทานอาหารค่ำ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

 

นั่นย่อมหมายถึงการเลือกไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ คงไม่ได้เกิดขึ้นมาลอย ๆ และคำบอกเล่าของ ส.ส.ไผ่ ที่ว่า "ธรรมนัส" ไปทำธุระส่วนตัว

 

จะอย่างไรก็ตาม ความระแวงแคลงใจต่อ ร.อ.ธรรมนัส ย่อมไม่จางหายไปจากคนการเมืองบางกลุ่ม เนื่องจาก ธรรมนัส เติบโตมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทย หากไม่ใช่เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชักชวนมาอยู่พลังประชารัฐ  ธรรมนัส ก็คงเป็นแม่ทัพภาคเหนือให้คนแดนไกล

'เปิดเกมรุก'

 

หลัง ไผ่ ลิกค์ แจ้งข่าวว่า "ธรรมนัส" ไปสวิตเซอร์แลนด์วันที่ 28 ม.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับอนาคตของกลุ่ม ส.ส.ที่ถูกขับจากพรรคว่า "..จะมาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ มีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแบบยั่งยืนและยึดมั่นในสถาบันหลักของบ้านเมืองนั่นคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังย้ำว่า การแยกตัวของผมและกลุ่มพี่น้อง ส.ส.มาอยู่พรรคใหม่นั้นไม่ใช่เป็นการต่อรองเพื่อต้องการตำแหน่งเก้าอี้ทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ถัดมา ทีมงาน ส.ส.ของกลุ่มธรรมนัส ก็ร่อนข่าวแจกว่า พรรคเศรษฐกิจไทย มีหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2565 เพื่อแจ้งรายชื่อ ส.ส. จำนวน 18 คน ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2565 

 

พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ 21 ส.ส.กลางดึกวันที่ 19 ม.ค.2565 พอวันรุ่งขึ้น ร.อ.ธรรมนัส และ 17 ส.ส. ก็เขียนใบสมัครเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยทันที เว้นแต่ 3 คน คือ เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ,วัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น และสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา 

 

ไม่แปลกที่จะมีข่าวพาดหัวสื่อใหญ่หลายสำนักตอนเช้าวันที่ 23 ม.ค.2565 ว่า สองพ่อลูกตระกูลช่างเหลา จะไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส่วนสมศักดิ์ พันธ์เกษม ได้ทำหนังสือขอให้หัวหน้าพรรคทบทวนมติขับออกจากพรรค 

 

สัปดาห์หน้า "ร.อ.ธรรมนัส" คงกลับถึงเมืองไทย และเดินหน้าเปิดสาขาพรรคเศรษฐกิจไทยทั่วประเทศ เพราะเวลานี้ ได้ประชุมจัดตั้งตัวแทนพรรคไปแล้ว 2 จังหวัดคือ สมุทรสาคร และสมุทรปราการ
 

logoline