คอลัมนิสต์

ตัวละครลับ "พล.อ.วิชญ์" พ่วงพัชรวาท ตัวจริงพรรคเศรษฐกิจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคใหม่ไม่ได้มีแค่ธรรมนัส "พล.อ.วิชญ์" เปิดหน้านำทัพพ่วง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ตัวละครหลังม่าน ปั้นพรรคเศรษฐกิจไทย คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ออกมาอยู่แถวหน้า "พล.อ.วิชญ์" พ่วง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ทั้งคู่ต่างเป็นน้องรักบิ๊กป้อม พร้อมเดินหน้าปั้นพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ไม่ใช่มีแค่ธรรมนัส "พล.อ.วิชญ์" ทำงานเบื้องหลังมาแต่ก่อตั้งพลังประชารัฐ เช่นเดียวกับบิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท

 

พลันที่พี่ใหญ่ไฟเขียว "พล.อ.วิชญ์" จึงเปิดตัว คงเหลือแต่บิ๊กป๊อด น้องร่วมสายโลหิตบิ๊กป้อม ที่ยังทำงานหลังม่านพรรคใหม่

 

วันที่ 26 ม.ค.2565 บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มือการเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เปิดเผยความคืบหน้าของพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า เตรียมแถลงเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคใหม่ในช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้

 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ คงกลับมาในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คงอยากให้เรื่อง 21 ส.ส.เงียบลงก่อน เพราะใกล้เลือกตั้งซ่อม

 

สำหรับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็เปิดตัวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยยอมรับก่อนหน้านั้นทำงานอยู่เบื้องหลัง แต่ในอนาคตก็พร้อมจะทำงานเพื่อให้ประเทศชาติสงบสุข

ดังที่ทราบกัน ตั้งแต่คืนอลหม่านบ้านป่ารอยต่อ ก็มีการแจกข่าวเรื่องพรรคใหม่ โดยมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ นั่งที่ปรึกษาพรรค

 

‘มือประสานสิบทิศ’

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2565 "พล.อ.วิชญ์" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นครั้งแรกทำนองว่า “ปกติผมมักจะคอยอยู่เบื้องหลัง ทำงานอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือทุกภาคส่วนมาโดยตลอด..” และเมื่อวันหนึ่งเกิดความจำเป็นของบ้านเมือง “...ผมก็ต้องยอมออกมาเบื้องหน้า และทำงานเพื่อส่วนรวม ยินดีประสานกับทุกฝ่าย”

 

นักข่าวสายทหารทราบดีว่า บิ๊กน้อยหรือ พล.อ.วิชญ์ ทำงานให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มานานแล้ว โดยเฉพาะด้านการกีฬา ขณะเดียวกัน ก็มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับนายทหารรุ่นน้องอย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

เมื่อเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส ในช่วงศึกซักฟอกกลางปีที่แล้ว พล.อ.ประวิตรจึงดึงบิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ มานั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ทำงานร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะทั้งคู่มีความสัมพันธ์แนบแน่นยิ่งกว่ารุ่นพี่รุ่นน้อง

นานวันไป พล.อ.ประยุทธ์ ยังแค้นธรรมนัสไม่หาย โอกาสที่ทั้งสองจะกลับมารักเหมือนเดิม คงเป็นไปไม่ได้ พี่ใหญ่บ้านป่ารอยต่อ จึงให้กลุ่มธรรมนัสแยกตัวไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย และมองข้ามช็อตไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

‘เขาชื่อ ป.ป๊อด’

อย่างที่รู้กันว่า "พล.อ.วิชญ์" ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็เหมือนแม่บ้านพรรคมากกว่า เพราะแกนนำตัวจริงชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.

 

หลังเลือกตั้งทั่วไป ปี 2562 มีการประกาศรายชื่อ ส.ว. 250 คน ปรากฏว่า ไม่มีชื่อบิ๊กป๊อด ทำเอาหลายคนงุนงง ถัดมา ช่วงจัดตั้งรัฐบาลประยุทธ์ ก็มีข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทย

 

ร้อนถึงพี่ใหญ่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหลายสำนักว่า “ไม่มีหรอก ไม่มีๆ พัชรวาทเลิกแล้ว” เนื่องจากก่อนหน้านั้น บิ๊กป๊อดมีอาการป่วยไข้

 

จะว่าไปแล้ว คนการเมืองต่างรู้ดีว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่ได้หายไปไหน แม้ไม่ได้เป็น ส.ว. แต่ยังเคลื่อนไหวอยู่ ในบทบาทคนหลังม่าน

 

เหมือนที่หลายคนบอกว่า บิ๊กป้อมกำลังควบม้า 2 ตัวคือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะพรรคใหม่ป้ายแดง ที่จะมีน้องชายแท้ๆอย่างบิ๊กป๊อด เป็นแกนนำตัวจริง

 

บิ๊กป๊อดเป็นคนเงียบขรึม มีบุคลิกต่างจากพี่ชาย พล.อ.ประวิตร แต่ในแง่คอนเนกชั่นนั้นกว้างขวางไม่แพ้พี่ชาย

 

ลองไปฟังแคร์คลับเฮาส์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 มีคนถามเหตุผลในการตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น ผบ.ทบ.สมัยโน้น คิดอย่างไร ทักษิณตอบว่า มีนักการเมืองในพรรคไทยรักไทยสมัยนั้นเชียร์กันเยอะ

 

“ผมไม่ค่อยรู้จักเขา ก็รู้ว่าเป็นพี่ชายของรุ่นพี่ผม คือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รู้จักกันดี ก็เลยตั้ง” ทักษิณยอมรับเต็มปากเต็มคำว่า สนิทกับรุ่นพี่เตรียมทหารรุ่น 9 และไม่น่าแปลกใจที่บิ๊ก ป๊อดจะได้เป็น ผบ.ตร.สมัยรัฐบาลสมัคร


นี่คือตัวอย่างหนึ่งสำหรับบุคคลที่ถูกมองว่า เป็นตัวละครลับของพรรคใหม่ ภายใต้การนำของ พล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ