คอลัมนิสต์

โชว์ไทม์ "สามมิตร" เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ดัน "มาดามหลี" เข้าวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "สามมิตร" ได้เวลาออกโรง ดัน "มาดามหลี" เข้าวิน เรียกศรัทธาพรรคพลังประชารัฐที่กำลังระส่ำ

ลุงตู่เป็นจุดขายที่แข็งแกร่งของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งใหญ่ ปี 2562แต่ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร -สงขลา เพราะถูกประเมินว่าเป็นขาลงแม้จะส่ง
บิ๊กป้อมลงทำศึกแต่ก็พ่ายประชาธิปัตย์ พรรคปักษ์ใต้ที่เริ่มกลับมาได้ใจคนในพื้นที่จากวลีคนนี้รวย  เลือกตั้งซ่อมจตุจักร -หลักสี่ มาดามหลีแห่งพลังประชารัฐ จึงต้องเจอศึกหนัก นอกจากกระแสพรรคที่ไม่สู้ดียังต้องเจอก้บเจ้าถิ่นหลักสี่ อย่างพรรคเพื่อไทยที่พลาดการเลือกตั้งครั้งที่แล้วไป เพราะปัจจัยบางอย่าง จนต้องมาใช้บริการสามมิตร

พรรคพลังประชารัฐยังไม่สะเด็ดน้ำจากกรณีผู้กองธรรมนัสพาสมัครพรรคพวกย้ายออกจากพรรค ซ้ำยังถูกกระหน่ำอย่างหนักจากสารพัดปัญหา ของแพง ค่าแรงถูกหรือ แม้แต่ราคาหมู ก็ถูกโยนให้ลุงตู่รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว นี่จึงเป็นภาวะที่มาดามหลีตัวแทนสิระต้องแบกรับ  จุดขายส่วนตัวอาจจะพอมี แต่ตอบคำถามคนในพื้นไม่ได้   ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งซ่อมวันที่ 30 มกรา จึงมีปรากฎการณ์ช้างเหยียบนาพระยาเหยียบเมือง หลังชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งติดโควิด เริ่มจากหัวหน้าพรรคอย่างพลเอกประวิตร  ตามมาด้วยกลุ่มสามมิตร อย่างสมศักดิ์ เทพสุทิน และอนุชา นาคาศัย แกนหลักที่เหลือของพลังประชารัฐ  มีโอกาศได้แสดงอิทธิฤทธิ์จากการเลือกตั้งซ่อมคราวนี้

โชว์ไทม์ "สามมิตร" เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ดัน "มาดามหลี" เข้าวิน

 

ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่ ก็รู้ดีถึงความพยายามของกลุ่มสามมิตรในฐานะคนคุ้นเคยรู้มือกันมาก่อน  นอกจากระดมแกนนำปราศรัยใหญ่วันศุกร์นี้ ยังเปิดเกมจับโกง ดักความเคลื่อนไหว ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันหย่อนบัตร จี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง อำนวยความสะดวกให้ผู้สังเกตุการณ์ การเลือกตั้งในคูหา สามารถมองเห็นทุกปฏิกิริยาที่น่าสงสัย และเรียกร้องให้ประชาชนที่หลักฐานการซื้อเสียง ส่งต่อให้กกต. รับรางวัลนำจับ ถูกส่งมายังพรรคเพื่อไทย ดำเนินการให้ก็ยินดีโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ ว่ากันว่าคราวนี้ สามมิตรจะโชว์ไทม์  แต่ต้องมาเจอคู่แข่งอย่างเพื่อไทย  เข้าตาจนสู้ด้วยกระแสไม่ได้  บางทีอาจจะต้องใช้กระสุน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ