คอลัมนิสต์

ปีเสือดุ ใครคือเสือ ใครคือหมู มหาดไทย พาณิชย์ และ เกษตร โดย ขุนเกษตรพิเรน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่างคนต่างถือกฎหมาย ล้วงลึกลงไป "ลุงไม่ปลื้มพาณิชย์" จับกระแสข่าว หน่วยเฉพาะกิจลุยแต่ละพื้นที่พาณิชย์แค่ตัวประกอบ มองผ่านเหมือนเสือกระดาษด้วยซ้ำ เจาะประเด็นร้อน โดย ขุนเกษตรพิเรน

 

เสือพลังประชารัฐ เสือประชาธิปัตย์ เสือชาติไทยพัฒนา ยุ่งอิรุงตุงนังกับหมูแพงและการรุกตรวจห้องเย็นเช็คสต็อกหมู

 

จากประชาธิปัตย์แทนที่จะเป็นแม่งานหลักเพราะคุมทั้งพาณิชย์และเกษตร กลายเป็นพลังประชารัฐสายตรง"ลุงตู่" ขับเคลื่อนผ่านเครือข่ายมหาดไทย  มีชาติไทยพัฒนาในฐานะพรรคที่กำกับดูแลกรมปศุสัตว์โดยตรงตามติดกระแสแบบห่างๆ

 

ปีเสือดุ ใครคือเสือ ใครคือหมู มหาดไทย พาณิชย์ และ เกษตร โดย ขุนเกษตรพิเรน

 

แปลกแต่จริงเสือพาณิชย์และเสือเกษตรฯอย่างประชาธิปัตย์เสียงเบาบาง ดูไม่เข้มข้นและร้อนแรงดุดัน เหมือนฝั่งมหาดไทยที่พี่รองอย่าง ป.ป๊อกที่เป็น "เสือซุ่ม" เดิมเกมแบบดุดัน

 

สามัคคีชุมนุม มะรุมมะตุ้มกันไปหมด ภาพเหมือนบูรณาการแต่เสียงแปลกๆชอบกล ที่สำคัญเกมของลุงที่สั่งตรงไปยังกรมปศุสัตว์และมอบหมายมหาดไทยเข้าร่วมเพราะไม่ไว้ใจพาณิชย์ใช่หรือไม่

 

"ขุนเกษตรพิเรน" บอกเลยเกมนี้แปลกๆ ต่างคนต่างถือกฎหมาย ล้วงลึกลงไป "ลุงไม่ปลื้มพาณิชย์" จับกระแสข่าว หน่วยเฉพาะกิจลุยแต่ละพื้นที่พาณิชย์แค่ตัวประกอบ มองผ่านเหมือนเสือกระดาษด้วยซ้ำ จะกลายเป็นปศุสัตว์อายัด พาณิชย์ปล่อย มหาดไทยหวดแบบเต็มๆ

 

ปีเสือดุ ใครคือเสือ ใครคือหมู มหาดไทย พาณิชย์ และ เกษตร โดย ขุนเกษตรพิเรน

 

วาทกรรมชาวบ้านเรียก"กักตุน" นายทุนเรียก "สำรองสินค้า" กำลังดังกระหึ่ม ล่าสุด กรมปศุสัตว์เปิดตัวเลขตรวจสต็อกห้องเย็นระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2565 พบสต็อกซากสุกรปริมาณมหาศาล 12,868,478 กิโลกรัม จาก 467 แห่ง วันที่ 21 ม.ค.ทำการอายัดไว้ตรวจสอบ 500,000 กิโลกรัม และวันนี้อายัดเพิ่มอีก 67,000 กิโลกรัม

 

เจาะข้อมูลอย่างละเอียด 3 เดือนย้อนหลังข้อมูลที่ห้องเย็นแจ้งกรมการค้าภายในกับข้อมูลการเคลื่อนย้ายไม่ตรงกันอีกบานเบอะ

 

ตัวเลขนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน และที่อยากเห็นจากพาณิชย์คือความกระตือรือล้นมากกว่านี้ เข้มแข็งดุดันเหมือน ลงตรวจไข่ตลาดประชานิเวศน์ จับแม่ค้าขายไข่เกินราคา นอกจากจะไม่ได้คะแนนเพิ่มยังติดบ่วง เก่งแต่กับชาวบ้าน หรือ แม่ค้าตัวเล็กๆ

 

ทำผลงานให้ชื่นใจหน่อยครับท่าน ไหนๆอดีตผีอีแพง "ของแพงทั้งแผ่นดิน" ที่หัวหน้าจุรินทร์  เคยโพสต์เฟสบุกก็ตามหลอกหลอนมาแล้ว

 

ไม่โชว์ฝีมือ ไม่ขันน็อตพาณิชย์ วาทกรรมแพงทั้งแผ่นดินจะย้ายข้างติดตัวท่านไปตลอดนะครับ 

 

โอกาสรัฐบาลเริ่มเหลือน้อย ใช้สอยให้เต็มที่ เดี๋ยวเด็กๆจะได้บอกเกิดมาทั้งที ได้ร่วมยุค"ลุงตู่" ยุค"ลุงจุรินทร์" หมูแพงทั้งแผ่นดิน‼️

logoline